TIN TỨC & SỰ KIỆN

Có Nên Làm Sale Bất Động Sản Hay Không?

30/05/2018

Nhiều năm về trước, ở thị trường Việt Nam, Sale bất động sản hoàn toàn không được xem là một nghề. Để chỉ những người hoạt động trong lĩnh vực này, người ta thường dùng những từ ngữ kém sang như “cò đất” với ngụ ý không hề tốt đẹp. Chính bởi vậy, các bạn trẻ thường băn khoăn trong định hướng nghề nghiệp. Tuy nhiên, nếu đi sâu, tìm hiểu kĩ thì các nhà môi giới bất động sản giữ vai trò vô cùng quan trọng là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nghĩa là nếu không có họ, doanh nghiệp có sản phẩm nhưng khó khăn trong việc tìm đầu ra và ngược lại khách hàng có nhu cầu nhưng khó khăn trong việc tìm sản phẩm ưng ý.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm là có thật

Hiện nay, hoa hồng từ mỗi giao dịch bất động sản tương đối cao tùy vào sàn F1 hay F2 mà nhân viên kinh doanh bds sẽ nhận được từ 1.5% – 5% tùy vào mỗi dự án, đó là còn chưa kể thưởng target, thưởng doanh số. Nghĩa là nếu như công việc thuận lợi, mỗi tháng chỉ cần bán 2 – 3 căn chung cư (từ 1,5 – 5 tỷ) bạn đã nắm trong tay khoản tiền 30 – 150 triệu.

ty-phu-trump
Sale Bất Động Sản mà trông chờ vào lương thì tôi đâu có là tỷ phú!

Hơn nữa, nếu sản phẩm mà bạn bán là Condotel cao cấp, shophouse, biệt thự biển, penthouse … thì việc kiếm tiền tỷ mỗi năm hoàn toàn đơn giản. Thu nhập khủng chính là yếu tố khiến cho nghề môi giới trở nên thu hút được nhiều người đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Hơn nữa, khi bước chân vào nghề này, bạn không cần bất kì loại bằng cấp nào mà hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào công việc. Thời gian và sự học hỏi sẽ tôi luyện bạn.

Thế nhưng để làm được sale bất động sản nhất định phải có chữ “duyên”. Duyên ở đây trước hết phải thể hiện ở ngoại hình bát mắt. Thông thường khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy hơn khi làm việc với chuyên gia môi giới có phong cách đĩnh đạc, đàng hoàng, ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Chính vì thế khi đi ra ngoài bạn sẽ luôn phải chăm chút cho hình ảnh của mình.

Bên cạnh đó, kiến thức luôn luôn là nền tảng. Trong mỗi cuộc trò chuyện giữa sale và khách nếu chỉ xoay quanh các vấn đề về dự án sẽ vô cùng căng thẳng. Nếu biết đan xen vào đó những câu hỏi han về gia đình, công việc của khách hay lắng nghe khách chia sẻ về cuộc sống bạn sẽ dễ dàng tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng.

Làm sale bất động sản vất vả lắm

Nhiều người đã giàu nên nhanh chóng từ làm nhân viên kinh doanh bất động sản thế nhưng không có nghề nào hốt bạc dễ dàng để có được những giao dịch thành công bạn phải đánh đổi rất nhiều đúng như câu nói: “của một đồng, công một đống”. Nếu không bỏ tâm huyết, công sức đầu tư thì sẽ không bao giờ có gặt hái thành quả.

Lương cứng mà mỗi nhà môi giới nhận được chỉ từ 3.6 – 4 triệu đồng, thế nhưng khoản thu nhập mà họ thực sự kì vọng và mong đợi đến từ hoa hồng mỗi dự án bán được. Để ký kết được một hợp đồng giao dịch nhà đất, bạn phải đổ mồ hôi công sức tương xứng.

stress-sale
Làm sale bất động sản vất vả lắm ư?

Những ngày mùa hè nóng như đổ lửa trong khi nhân viên văn phòng được ngồi điều hòa, máy lạnh làm việc thì sale bất động sản sẽ phải chạy tới chạy lui đi gặp gỡ khách hàng, đi khảo sát và thực tế dự án. Giờ hành chính là khái niệm không bao giờ có đối với nhà môi giới bởi công việc của họ hết sức linh động và phần lớn phụ thuộc vào đối tác, khách hàng. Bạn sẽ không có nhiều thời gian dành cho gia đình khi thường xuyên phải đi sớm về muộn.

Nhiều công trình nghỉ dưỡng được xây dựng tận trong Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc … bạn thậm chí còn phải bỏ tiền túi để mua vé máy bay vào thăm quan, tìm hiểu dự án, ăn dầm ở dề nơi ấy với khá nhiều chi phí phát sinh.

Không đơn giản là lấy công làm lãi, bỏ tri thức hưởng tiền lương như những nghề khác, để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc, để kiếm được tiền từ bất động sản bạn còn cần phải đầu tư cả công sức và tiền bạc.

Dấn thân vào nghề sẽ thấy đam mê

Trừ những người thực sự quá may mắn còn lại hầu hết các chuyên viên môi giới phải sau nhiều tháng mới chốt được hợp đồng đầu tiên. Thế nhưng bước qua ngưỡng cửa thử thách đầu tiên thì mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Vì sau đó thì bạn đã có kinh nghiệm và tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng.

Mỗi giao dịch thành công đối với một nhân viên sale giống như là một món quà, bạn không chỉ nhận lại khoản tiền xứng đáng với công sức của mình bỏ ra mà còn như chinh phục được một thử thách để có động lực cho những dự án tiếp theo.

Thời gian không gò bó, được tiếp xúc với nhiều người

Một ưu điểm nữa của nghề môi giới đó là công việc này rất thích hợp với những người năng động, ưa dịch chuyển vì không phải mài mông 8 tiếng trong văn phòng mỗi ngày mà được đi lại tiếp xúc với nhiều người.

Kĩ năng mềm của bạn sẽ được nâng cao qua thời gian, khả năng ăn nói cũng được trau dồi.

Cuối cùng có nên làm sale bất động sản hay không? Câu hỏi này mỗi người sẽ tự có câu trả lời cho riêng mình.

Nghề sale không khó và cũng không dễ đặc biệt là sale bất động sản. Cho nên hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để chúng tôi trang bị cho bạn những hành trang đầy đủ nhất trước khi bước vào nghề sale với bài viết “Những lưu ý khi đi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản tại Nam Minh Land.

5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG