TIN TỨC & SỰ KIỆN

Những lưu ý khi đi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bất động sản

30/05/2020

Nghề môi giới không phải dành cho những ai muốn “ăn sổi ở thì” mà đòi hỏi tính kiên nhẫn cùng tinh thần học hỏi. Khi mới bước chân vào lĩnh vực này bạn sẽ được đào tạo căn bản lại từ đầu bằng thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt nếu muốn kiếm tiền nhanh chóng thì chắc chắn không nên chọn nghề môi giới.

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì trước hết bạn cần phải nắm được các nguyên tắc sau:

  • Hiểu đúng về lĩnh vực bạn ứng tuyển. Hãy luôn nhớ “môi giới” không phải là “cò đất” đó là một nghề chân chính được cả xã hội công nhận. Doanh nghiệp cần đến bạn để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và khách hàng cũng cần đến bạn để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Bạn chính là cầu nối quan trọng giữa chủ đầu tư và người mua nhà.
  • Tìm hiểu về sản phẩm mà công ty đang phân phối thông qua website hoặc các trang mạng xã hội doanh nghiệp.
  • Đừng kì vọng quá cao về mức lương mà bạn nhận được bởi tất cả các nhà môi giới đều sống bằng hoa hồng chứ không phải bằng lương.
  • Hãy nắm rõ từng điểm mạnh, điểm yếu, sở trường, sở đoản của bản thân
  • Trau chuốt về ngoại hình bởi đối với một nhân viên kinh doanh bất động sản ngoại hình rất quan trọng. Bạn không cần phải mặc những bộ vest đắt tiền nhất nhưng luôn phải chỉn chu, phong cách đĩnh đạc, đầu tóc gọn gàng đây là  điều đầu tiên sẽ gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.
  • Riêng đối với sale bất động sản bạn có thể không cần đến bằng cấp nhưng buộc phải có khả năng ăn nói lưu loát. Đặc biệt nếu sở hữu nhiều kĩ năng mềm thì đừng ngần ngại thể hiện bản thân.

Môi giới bất động sản là nghề luôn tìm kiếm rất nhiều các ứng viên. Để vượt qua một cuộc phỏng vấn và trở thành nhân viên kinh doanh của một sàn giao dịch không hề khó bởi vì ngành này không yêu cầu bằng cấp cao siêu mà chỉ cần hai yếu tố “kiên trì và chăm chỉ” . Trên thực tế, hiện nay các công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng kinh doanh rất nhiều và dường như luôn luôn thiếu nhân lực. Thế nhưng, đầu vào dễ dàng bao nhiêu thì quá trình trụ lại với nghề lại khó khăn và vất vả bấy nhiêu chính vì vậy để trở thành một nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản bạn cần ghi nhớ những yếu tốt sau:

Phải thật kiên trì

Nghề môi giới không phải dành cho những ai muốn “ăn sổi ở thì” mà đòi hỏi tính kiên nhẫn cùng tinh thần học hỏi. Khi mới bước chân vào lĩnh vực này bạn sẽ được đào tạo căn bản lại từ đầu bằng thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt nếu muốn kiếm tiền nhanh chóng thì chắc chắn không nên chọn nghề môi giới.

luat-kien-tri
Kiên trì, kiên trì và hãy tiếp tục kiên trì

Thông thường để chốt được 1 căn đầu tiên 1 sale bất động sản trung bình phải mất từ 2 – 4 tháng, thậm chí bán cả năm trời vẫn không chốt được căn nào. Thế nhưng, nhiều người vẫn kiên trì theo đuổi bởi vì đơn giản hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công rất cao và đây là yếu tố hấp dẫn của nghề này.

Chỉ cần bán một căn biệt thự biển lợi nhuận mà bạn nhận được có thể tương đương với công việc văn phòng trong vòng 1 năm liền bởi vậy hãy thật kiên trì và nhẫn nại với nghề.

Kiến thức là nền tảng

Nếu bạn có đam mê, muốn thử sức mình, muốn kiếm thật nhiều tiền, muốn tận dụng khả năng ăn nói lưu loát và tài thuyết phục thì hãy đến với nghề sale bất động sản. Đây là tất cả những điểm cần phải có để trở thành một nhà môi giới.  Nhưng đó không phải là yếu tố đủ. Nghề nào cũng phải học và nhân viên kinh doanh bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bạn có thể không cần đến bằng cấp nhưng tuyệt đối không thể không có kiến thức nền.

Mấu chốt để thành công là nền tảng vững chắc. Đừng đi tìm đâu xa xôi!
Mấu chốt để thành công là nền tảng vững chắc. Đừng đi tìm đâu xa xôi!

Kiến thức đối với một nhân viên kinh doanh đó không chỉ là đọc hiểu về dự án mình bán, hiểu về chủ đầu tư, hiểu về tâm lý khách hàng mà bạn còn phải biết được các kĩ năng xã hội như giao tiếp, lắng nghe, thuyết phục, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách thì mới có thể khiến khách mua sản phẩm của mình.

Tất nhiên tất cả những nền tảng đó thông qua thời gian bạn sẽ tôi luyện và trau dồi dần dần.

Hãy làm bằng cái tâm khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn

Nghề nào cũng cần có chữ “tâm” thế nhưng nghề môi giới thì cần chữ tâm hơn cả. Mặc dù vậy không phải ai cũng có thể hiểu hết lợi thế của cái “tâm” trong nghề. Đa phần mọi người có suy nghĩ các mặt hàng thiết yếu như nông sản, thực phẩm, vật dụng cá nhân thì bán hằng ngày còn nhà cửa thì chỉ mua một lần trong đời. Chính vì vậy, nhiều nhà môi giới có tâm lý bỏ mặc khách hàng sau khi đã kí kết hợp đồng và chắc chắn một phần hoa hồng thuộc về tay mình. Đây là một quan niệm vô cùng sai lầm.

Rõ ràng, việc kết nối và tạo ra một mạng lưới khách hàng thân thiết là một trong những định hướng lâu dài thể hiện tầm nhìn và chiến lược của nhà môi giới. Với một số mô hình bất động sản như: condotel, biệt thự biển, nhà mặt phố, shophouse …  đối tượng hướng đến là các nhà đầu tư chuyên nghiệp và họ thường mua nhiều lần, thậm chí khách mua nhà chung cư nếu ưng ý với sản phẩm, ưng ý với người bán hàng cũng sẽ tiếp tục giới thiệu bạn bè, người thân cho bạn vì vậy việc giữ mối quan hệ với khách là điều cần thiết.

Nghề sale không khó và cũng không dễ đặc biệt là sale bất động sản. Cho nên hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để chúng tôi trang bị cho bạn những hành trang đầy đủ nhất trước khi bước vào nghề sale với bài viết “Công ty bất động sản và nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm gì? tại Nam Minh Land.

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG