TIN TỨC & SỰ KIỆN

【 HOT】 8 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả

13/07/2020

Bạn là nhân viên mới bước chân vào ngành môi giới kinh doanh bất động sản? Bạn đang nỗ lực nhưng vẫn chưa tìm được lối đi hợp lý trong nghề? Đừng chần chừ mà hãy tìm hiểu ngay 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả” cùng Nam Minh Land.

Có thể nói, thử thách lớn nhất của nhiều bạn mới bước chân vào nghề môi giới kinh doanh bất động sản không nằm ở kinh nghiệm, kỹ năng giao dịch, đàm phán mà nằm ở khả năng tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Nhiều người tìm kiếm sai chỗ, không đúng cách hoặc không biết cách chủ động tìm kiếm khách hàng sẽ nhanh chóng bị đào thải chỉ sau 2 – 3 tháng đầu thử việc. Vậy nên, khi mới bước vào nghề, bạn không thể bỏ qua 8 cách tìm kiếm khách hàng dưới đây:

  1. Trực tại dự án và tư vấn trực tiếp

Đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đơn giản và tốn ít chi phí nhất mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể ngồi ở showroom, khu vực căn hộ mẫu, chờ khách hàng đến, quan sát và tiếp cận họ khi cảm thấy phù hợp. Việc giới thiệu và dẫn dắt tại chính khu dự án đang diễn ra sẽ đem lại lòng tin lớn hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần khéo léo và linh hoạt mới có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Đôi khi tỷ lệ thành công còn phụ thuộc vào 1 chút may mắn nữa.

  1. Phát tờ rơi, treo banroll

Phát tờ rơi, treo banroll là phương thức quảng cáo khá truyền thống nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả với nghề kinh doanh bất động sản. Đối tượng hướng đến của hoạt động này bao gồm những khách hàng sống quanh khu vực dự án và những tỉnh lân cận (các hộ gia đình có nhu cầu mua nhà cho con sinh sống, học tập và làm việc).

Phát tờ rơi để tìm kiếm khách hàng bất động sản
Phát tờ rơi để tìm kiếm khách hàng bất động sản

Về việc phát tờ rơi, bạn có thể trực tiếp thực hiện hoặc thuê người phát tờ rơi (có giám sát) để đảm bảo chất lượng của hoạt động. Lưu ý không nên phát quá 3 lần tại 1 khu vực, tránh gây khó chịu cho dân cư xung quanh.

Thông thường đối với nhân viên kinh doanh bất động sản mới nên tự đi trải nghiệm phát tờ rơi tại các khu chợ hoặc khu dân cư xung quanh dự án bất động sản công ty đang phân phối. Đây là cách marketing trực tiếp rất hiệu quả và tốn chi phí thấp.

  1. Lập nhóm đi khảo sát và tiếp thị ở các địa bàn tỉnh

Như đã nhắc ở trên, có 1 lượng không nhỏ các gia đình ngoại tỉnh có nhu cầu mua nhà cho con lên thành phố sinh sống, học và làm việc. Thậm chí, họ còn đầu tư để bán bất động sản trong tương lai…

Nếu bạn là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm, đừng đi khảo sát 1 mình mà hãy lập nhóm, xin sự hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm để chuyến đi diễn ra suôn sẻ hơn.

Ở tỉnh lạ, các bạn nên phân chia đi đến các địa điểm đông đúc như chợ, siêu thị, hoặc đến các khu nhà riêng, biệt thự… để khai thác khách hàng của mình (phát tờ rơi, treo banroll quảng cáo nếu có thể).

  1. Quảng cáo rao vặt trên báo giấy

Một số đầu báo có lượng người đọc cao như Tuổi trẻ, Thanh Niên, Mua&Bán… là lựa chọn không tồi để bạn đăng tin quảng cáo dự án.

Biểu phí đăng tin báo mua&bán để tìm kiếm khách hàng bất động sản
Biểu phí đăng tin báo mua&bán để tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bạn có thể mất từ 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng cho bản tin rao vặt của mình. Miễn là vị trí đăng tin thuận mắt, tiêu đề hấp dẫn cùng phần mô tả thể hiện được giá trị lớn từ dự án – số tiền bạn bỏ ra có thể sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bảng giá đăng báo giấy tham khảo:

  • Bảo Mua&Bán: từ 15.000 đ/ngày
  • Bảo Tuổi trẻ: 99.000 đ/ngày đối với bất động sản dưới 1 tỷ – 247.000 đ/ngày đối với bất động sản còn lại.
  • Báo Thanh Niên: từ 150.000 đ/ngày (tính theo số từ)
  1. Tạo fanpage môi giới nhà đất trên facebook

Bán hàng trên facebook không còn là chuyện lạ, bán bất động sản cũng vậy. Bạn có thể tự tạo 1 fanpage mang tên dự án để đăng tin, cập nhật tiến độ với khách hàng, thậm chí thuê quảng cáo nếu có ngân sách. Việc môi giới nhà đất qua Facebook sẽ giúp bạn giảm chi phí đi lại, in ấn. Bạn chẳng cần đi xa mà vẫn hoàn toàn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của dự án. Tất nhiên, để được như vậy, bạn phải đầu tư vào quảng cáo, đầu tư vào nội dung cung cấp cho người đọc. Và đừng quên thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị “cướp khách” từ những đối thủ của mình.

  1. SMS và telesales

Nếu bạn đã có một lượng data khách hàng từ những dự án cũ hoặc mua được data khách từ các ngân hàng, bạn có thể áp dụng gửi tin nhắn SMS hàng loạt hoặc gọi điện tư vấn trực tiếp (telesales).

SMS và telesales là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả
SMS và telesales là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả

Những tệp khách này rất có tiềm năng, họ thường là những khách mua nhà để đầu tư. Nhiều người mua đến vài căn hộ trong cùng 1 thời điểm. Bạn cần khéo léo phân loại khách hàng dựa trên những thông tin được cung cấp, xác định sản phẩm nào phụ hợp với đối tượng và tìm thời điểm chính xác để tiếp cận với họ.

SMS và telesales là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả nếu bạn biết cách phân tích và đánh giá tệp data khách hàng đúng đắn.

  1. Lập website để chạy quảng cáo Adwords hoặc làm SEO

Với những dự án quy mô lớn, bạn nên hợp tác theo nhóm, đầu tư làm web để có thể áp dụng chạy quảng cáo hoặc làm SEO cho web. Tùy vào thời gian triển khai của dự án, bạn có thể đẩy mạnh các phương thức khác nhau. Ví dụ: đối với dự án cần chạy gấp rút trong vài tháng, bạn nên dùng Google Adwords để quảng bá nhanh hơn; còn với dự án dài hơi từ 1 năm trở lên, bạn nên đầu tư vào viết bài, SEO web để tạo ra hiệu quả tốt hơn.

  1. Đăng tin trên web rao vặt nhà đất

Bạn không được bỏ qua cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đơn giản mà hiệu quả này. Có nhiều trang web giao dịch nhà đất khá uy tín và có lượng truy cập lớn hiện nay mà bạn có thể đăng tin. Điều bạn cần quan tâm là:

  • Chọn thời gian đăng tin hợp lý
  • Đầu tư vào tiêu đề bài viết
  • Nhấn mạnh vào các lợi ích và khác biệt của dự án.
  • Nội dung bài viết được đầu tư đủ để tạo dựng niềm tin, giúp khách hàng nắm bắt được thông tin cần thiết của dự án.

Vừa trên là 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả đã được nhiều “super sales” của Nam Minh Land chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của mình. Để trở thành một nhân viên bất động sản/chuyên viên môi giới kinh doanh bất động sản giỏi, không những phải biết cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà bạn cần giỏi cả “chốt giao dịch” và những kỹ năng bổ trợ nghề nghiệp khác. Hãy tham khảo bài viết: Có Nên Làm Sale Bất Động Sản Hay Không? của Nam Minh Land để tìm kiếm những thông tin bổ ích cho sự nghiệp của riêng bạn.

5/5 - (2 votes)
2 4 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG