TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bình Dương – Nơi hội tụ những thuận lợi cho phát triển BĐS

24/07/2020

Bình Dương hiện tại chính là khu vực với tốc độ BĐS tăng cao nhất hiện nay. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà đầu tư lớn đổ vốn vào thị trường BĐS tại Bình Dương. Thực tế giai đoạn 2019-2020 BĐS Bình Dương được đánh giá tốc độ tăng trưởng cao vọt bởi hội tụ rất nhiều những yếu tố thuận lợi. Cùng Nam Minh Group điểm qua một số chia sẻ dưới đây tin chắc rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Những thuận lợi cho phát triển BĐS Bình Dương

Dòng vốn FDI cao

Tỉnh Bình Dương luôn nằm trong top những địa phương vốn FDI cao nhất nhì trên cả nước. Tại đây nổi tiếng với những khu công nghiệp phát triển sầm uất và cả hệ thống hạ tầng được đầu tư hoàn thiện. Một phần lớn là nhờ vào vốn FDI nơi đây đứng thứ 3 toàn quốc chỉ sau Hà Nội và TP.HCM.

Thống kê tháng 9 năm 2019 thì nguồn vốn FDI đạt đến gần 2.5 tỷ USD nghĩa là tăng 83% so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản hiện đang dẫn đầu với số tiền 482 triệu USD. Tiếp theo là Hồng Kông có tổn vốn đăng ký 413 triệu USD và Đài Loan là 250 triệu USD xếp thứ 3.

Toàn tỉnh Bình Dương hiện nay có hơn 3.702 dự án FDI hoạt động đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng vốn đầu tư đạt 34.8 tỷ USD. Chính điều này giúp cho tốc độ đô thị hóa Bình Dương ngày càng tăng vọt. Tính riêng năm 2019 thì tỷ lệ đô thị hóa tại đây đã 80.17% và trong năm 2020 là 82%.

Nguồn đầu tư đa dạng, dồi dào mang lại khối dịch vụ, thương mại tại Bình Dương phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu về nhà ở theo đó cũng sẽ tăng cao hơn. Không chỉ có nhu cầu dành cho người dân Việt Nam mà còn là những chuyên gia, kỹ sư cùng lao động nước ngoài. Điều này tạo nên thuận lợi cho đầu tư BĐS phát triển. Điều tuyệt vời là tạo cho thị trường BĐS Bình Dương năm 2020 sẽ sôi động hơn với nhiều phân khúc khác nhau.

Bình Dương thu hút vốn FDI cao

Các khu công nghiệp sầm uất

Tại Bình Dương thì từ lâu được xem chính là “thủ phủ công nghiệp” nước ta. Hiện tại thì ở Bình Dương có đến 48 cụm khu công nghiệp đến từ 43 quốc gia. Trong đó thì Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông là cao nhất. Và những khu công nghiệp này tập trung nhiều ở TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát và cả Tân Uyên.

Để đạt được các con số ấn tượng ấy thì tỉnh Bình Dương có những chính sách cởi mở, thông thoáng nhằm thu hút đầu tư. Hơn nữa UBND tỉnh còn đảm bảo về sự rõ ràng, công khai và minh bạch các chính sách. Như vậy mới tạo nên được sự thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Bình Dương làm việc.

Trong năm 2019 có 508 doanh nghiệp đầu tư BĐS có tổng vốn điều lệ ước tính 17.092.501,47 triệu đồng. Dự tính trong năm 2020 thì con số này sẽ tiếp tục tăng cao. Các lãnh đạo tại Bình Dương thường xuyên tiếp xúc, làm việc cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để lắng nghe, hỗ trợ giúp họ vượt qua khó khăn đang gặp phải.

Với chương trình đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020 giúp cho Bình Dương thu hút đầu tư từ nhiều đối tác tiềm lực mạnh cũng như nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Ưu tiên vào những ngành công nghệ cao mà đặc biệt là những ngành thân thiện cùng môi trường.

Chính quá trình phát triển khu công nghiệp tỉnh giúp giải quyết nhu cầu về việc làm cho người lao động. Từ đó tạo nguồn cung cầu nhà ở tập trung để phát triển BĐS khu vực. BĐS Bình Dương dự định rằng sẽ là mỏ vàng để khai thác. Trong năm 2020 hứa hẹn là giai đoạn bùng nổ cho BĐS Bình Dương.

Bình Dương có hạ tầng giao thông bài bản

Hạ tầng giao thông bài bản     

Để có thể theo kịp công nghệ hóa thì cũng đã có những quyết định nâng cấp các công trình giao thông nhằm thay đổi toàn bộ bề mặt cho tỉnh. Đến nơi đây chúng ta sẽ thấy đường xá rộng rãi, mảng xanh nhiều.

Đại lộ Bình Dương chính là tuyến đường quan trọng và điểm nổi bật kiến trúc đô thị cùng sự phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Và tiếp theo đó tỉnh cũng sẽ dồn lực nhằm nâng cấp và mở rộng nhiều tuyến đường chính như Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn hay DDT743, đường 7A tại thị xã Bến Cát…

Nhu cầu về BĐS Bình Dương ngày càng tăng cao

Nhu cầu về BĐS cao

Vì là địa phương thu hút dân nhập cư cao mà một phần là người lao động đến từ các tỉnh khác. Phần khác là chuyên gia và kỹ sư nước ngoài do vậy nhu cầu BĐS tại Bình Dương tăng cao.

Bình Dương đã trở thành nơi hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư BĐS. Tính riêng mảng cho thuê có đến hơn 60% khách mua căn hộ chung cơ ở là để cho thuê. Số lượng khách nước ngoài thuê đến 80%.

Các chủ đầu tư ở địa bàn cùng khu vực lân cận đến Bình Dương nhằm thực hiện phát triển những dự án nhà ở đã phần nào đáp ứng dần dần nhu cầu người mua. Đảm bảo vừa mang đến sản phẩm nhà ở chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao mà đặc biệt là những dự án nhà phố cùng chung cư cao tầng.

Với nhiều yếu tố thuận lợi cho phát triển BĐS do vậy nhu cầu khách hàng đầu tư với BĐS nơi đây rất lớn. Nếu quý khách cũng đang có nhu cầu và muốn được tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ với Nam Minh Group. Là đơn vị BĐS hàng đầu trên thị trường Nam Minh Group sẽ tận tình tư vấn chia sẻ giúp quý khách hàng có được những chọn lựa phù hợp với nhu cầu.

Cơ hội nào cho Sales BĐS sau mùa Covid 19

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG