TIN TỨC & SỰ KIỆN

Cơ hội nào cho Sales BĐS sau mùa Covid 19

20/07/2020

Sau mùa Covid-19 thì nghề sales BĐS nước ta diễn ra như thế nào? Liệu cơ hội cho những nhân viên sales BĐS là gì? Nó có thực sự dễ dàng với tất cả mọi người? Những thắc mắc này của bạn sẽ được Nam Minh Group chia sẻ kỹ càng trong phần bài viết sau đây.

Những điều cần biết về việc làm sales BĐS

Thị trường BĐS trong thời gian gần đây đang diễn ra sôi nổi và không ngừng phát triển liên tục. Chính sự lên ngôi của giá nhà đất và ngày càng có nhiều dự án mới ra đời tạo cơ hội nghề nghiệp cho sales BĐS. Đây là một nghề kinh doanh đầy hấp dẫn, tiềm năng và thực sự phù hợp với những người có đam mê làm giàu mãnh liệt.

Đó là vì làm sales BĐS mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn do vậy thu hút được đông đảo người tham gia đặc biệt là sinh viên mới ra trường. Nhưng việc làm của ngành này cũng gặp nhiều áp lực và không hề dễ dàng, tốc độ đào thải nhanh. Thế nên đây cũng là nhược điểm khiến nhiều người lao động không mặn mà với ngành.

Cụ thể làm sales BĐS chính là việc làm trung gian giới thiệu sản phẩm BĐS từ chủ đầu tư đến với người mua nhà đất. Sau mỗi hợp đồng mua bán thành công thì sales BĐS sẽ nhận được hoa hồng.

Làm sales BĐS không phải dễ dàng

Nhân viên sales BĐS cần có kỹ năng gì

Vai trò của người làm sales BĐS

Nhân viên sales BĐS chính là người đóng vai trò quan trọng trong những dự án bất động sản. Vai trò cơ bản nhất của mỗi một nhân viên kinh doanh BĐS đó là nhiệm vụ trung gian. Họ thực hiện quảng cáo, tư vấn, tiếp thị với mục đích kết nối giữa người mua cùng người bán. Từ đó giúp cho chủ đầu tư có thể bán được đất, nhà, căn hộ và người mua tìm được căn nhà như ý.

Ngoài ra làm sales BĐS còn nắm giữ vai trò chính là chủ chốt của những chiến lược kinh doanh. Đó là vì họ sẽ trực tiếp tiếp cận đến khách hàng, thị trường. Do vậy họ cần đưa ra nhiều chiến lược cùng với các phương án thì mới thực hiện việc quảng cáo giới thiệu thành công.

Kỹ năng cần có ở nhân viên sales BĐS

Để đảm bảo trở thành nhân viên sale BĐS giỏi đòi hỏi cần có những kỹ năng quan trọng sau đây:

– Niềm đam mê: Vì công việc này phải chịu nhiều khó khăn và áp lực. Nên nếu như bạn không có đam mê thì sẽ rất dễ bị buông xuôi, chán nản.

– Lắng nghe: Để có thể bán được sản phẩm cho khách hàng thì nhân viên sale cũng cần biết lắng nghe. Họ phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu khách hàng từ đó tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp.

– Không sợ bị chối từ: Điều khiến cho sales BĐS đối mặt nhiều nhất đó là bị từ chối từ khách hàng. Thậm chí có nhiều lời từ chối phũ phàng. Do vậy bạn cần phải làm quen và lấy đó làm động lực.

– Kỹ năng thuyết phục: Để khách hàng mua được sản phẩm mình giới thiệu thì bạn cũng cần phải có được kỹ năng thuyết phục và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Cần có đam mê với nghề làm sale BĐS

Những hoạt động quan trọng cần làm trong ngành sales BĐS

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu

Với mỗi dự án khác nhau thì khách hàng tiềm năng của chúng ta sẽ khác nhau. Do vậy chúng ta cần phải có sự linh hoạt trong khâu tìm kiếm khách hàng. Cụ thể có thể tận dụng ở nhiều những nguồn khách hàng khác nhau như: Người quen, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… Những người đang có nhu cầu.

Còn đối với những dự án đầu tư thì bạn có thể tìm đến khách hàng qua một số cách như phát tờ rơi, tờ gấp, tiếp thị, Seo, Email Marketing, Facebook, quảng cáo, Zalo,…

Tận dụng các hình thức kinh doanh

Làm sales BĐS đều đi thực tế nhằm môi giới. Nhưng chúng ta nếu sử dụng một hình thức này thì hiệu quả sẽ không đạt được như mong đợi. Do vậy cần phải có sự tận dụng được tất cả các hình thức kinh doanh. Từ hình thức trực tiếp giữa bản thân với người mua và cả hình thức gián tiếp thông qua các phương tiện truyền thông, kênh quảng cáo như đã nói…

Mục đích tuyển dụng sales BĐS

Tuyển dụng sales BĐS mục đích quan trọng đó là có thể tìm ra được người trung gian quảng bá sản phẩm BĐS đến với khách hàng. Bởi như chúng ta đều biết rằng ngành BĐS là một ngành nghề đặc thù và cần phải có thời gian tìm tòi khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm, phân tích sản phẩm đến khách hàng có nhu cầu.

Mặc khác cũng cần có kỹ năng thuyết phục, nói lên lợi ích của từng dự án đến khách hàng để thu hút khách hàng chọn mua dự án. Thế nên đòi hỏi rằng các công ty BĐS cần phải tuyển dụng sales BĐS với số lượng phù hợp để có thể thực hiện được toàn bộ những công việc này. Mang đến hiệu quả tốt nhất trong việc kinh doanh BĐS.

Cần tận dụng các hình thức kinh doanh

Hy vọng rằng một số chia sẻ trên đây đã giúp bạn thêm hiểu rõ về nghề sales BĐS đặc biệt sau mùa Covid-19. Nếu bạn đang có hứng thú muốn tham gia vào nghề sales BĐS nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy liên hệ với Nam Minh Group để được tư vấn!


tuyển dụng chuyên viên bất động sản tháng 07/2020

 

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG