TIN TỨC & SỰ KIỆN

Liên kết hạ tầng – bàn đạp để BĐS cửa ngõ phía Đông Sài Gòn đón cơ hội lớn

28/07/2020

Dòng vốn hạ tầng đang chảy mạnh vào khu cửa ngõ phía Đông TP.HCM với rất nhiều những công trình lớn. Nó không chỉ là động lực để thúc đẩy BĐS TP.HCM phát triển. Mà đồng thời còn giúp cho thị trường ở khu vực có liên kết trực tiếp để cùng nhau “tăng nhiệt”.

Giá trị hạ tầng kết nối thị trường phía Đông           

Đề án phát triển chung trong năm 2020 thì TP.HCM khởi công đến 27 dự án hạ tầng giao thông. Đặc biệt trong đó có nhiều công trình được triển khai ở cửa ngõ phía Đông. Bên cạnh những dự án quy mô hiện đang trên đà hoàn thiện là Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu giây thì tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Khu vực này cũng đang sở hữu nhiều dự án giao thông trọng điểm như là Tuyến Vành đai 2 và tiếp tục sẽ có tuyến Vành đai 3, 4.

Mới đây nhất thì đề án thí điểm phát triển tại khu đô thị sáng tạo ở cửa ngõ phía Đông cũng đã được trình lên chính phủ. Chính việc quy hoạch, xây dựng thành phố phía Đông được kỳ vọng rằng sẽ góp phần để thiết lập nên chuỗi giá trị gia tăng dựa trên nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật cùng với xã hội hiện đại dựa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đề án phía Đông Sài Gòn tạo nhiều tích cực mạnh mẽ cho BĐS

Tất cả các thông tin này đều có sự tác động tích cực đến sự phát triển thị trường BĐS phía Đông TP.HCM mà đặc biệt là Đồng Nai. Cụ thể hàng loạt những dự án giao thông tập trung ở đây như: Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang tiến hành khẩn trương công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, sẵn sàng khởi công. Hương Lộ 2 kết nối giữa Cao tốc TP.HCM cùng Long Thành, Dầu giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu giây – Phan Thiết.

Với những công trình giao thông này vừa giúp Đồng Nai kết nối cùng TP.HCM. Đồng thời còn giúp liên kết giữa Đồng Nai cùng toàn vùng Đông Nam Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Chính lợi thế hạ tầng đã mở ra thị trường BĐS cửa ngõ phía Đông mà đặc biệt là Đồng Nai sẽ có cơ hội vươn mình một cách mạnh mẽ. Cụ thể ở bảng điều chỉnh giá đất mới nhất của Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 đều tăng từ 3.2 đến 4.5 lần ở những tuyến đường so với giá đang hiện hành. Đặc biệt nhất là ở tuyến Hương Lộ 2 ở TP. Biên Hòa thì mức tăng đang cao nhất. Nó tăng đến 18 lần so với giá hiện nay.

Theo ông Lê Hoàng Châu nguyên Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM thì chính cú hích hạ tầng phía Đông đã tạo làn sóng đầu tư tăng nhanh cho các dự án. Khu vực này dự báo rằng sẽ càng sôi động hơn vì nhiều doanh nghiệp BĐS đã dành nguồn vốn đầu tư lớn vào đây.

Các chuyên gia địa ốc cũng cho rằng nơi đây sẽ nhanh chóng lập thêm mặt bằng giá mới. Bởi lẽ thị trường BĐS TP.HCM hiện đang khan hiếm về nguồn cung. Mà trong khi đó thì nhu cầu mua nhà ở đang có xu hướng chuyển sang đô thị vệ tinh với tiềm năng phát triển lớn như Đồng Nai.

Khu Đông trở thành điểm sáng BĐS

Điểm sáng của BĐS khu vực    

Ở khu vực phía Đông TP.HCM thì có rất nhiều những dự án BĐS đang dần phát triển với nhiều những tiện ích hạ tầng. Hơn nữa các dự án đều đảm bảo rằng nằm trên tuyến đường giao thông huyết mạch để dễ dàng trong việc đi lại đến TP.HCM cùng với những vùng kinh tế du lịch trọng điểm ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu.

Tác động của hạ tầng đến BĐS khu Đông     

Cơ sở hạ tầng của BĐS khu Đông vì vậy cũng đã có những bước chuyển biến tích cực. Cụ thể các dự bán BĐS quan tâm nhiều đến hạ tầng. Không chỉ di chuyển nhanh chóng đến các khu vực tại Đồng Nai mà còn cả ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Tiện ích nội ngoại khu đều mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Do vậy BĐS khu Đông đều được đánh giá rằng mang đến giá trị thương mại cùng tiềm năng sinh lời lớn mà đặc biệt là hoạt động kinh doanh và khai thác dịch vụ. Nhờ vậy đã trở thành sự chọn lựa của rất nhiều nhà đầu tư ngay từ khi vừa ra mắt.

Các nhà đầu tư BĐS cho rằng những dự án ở vị trí đắc địa với quy hoạch hạ tầng hoàn chỉnh sẽ mang lại giá trị thương mại cao. Nếu như chọn lựa được dự án ở vị trí khu Đông Sài Gòn này thì khách hàng có thể an tâm “rót tiền” vào. Bởi lợi nhuận có thể dễ dàng nhìn thấy rõ.

Các dự án BĐS khu Đông đáp ứng đầy đủ tiêu chí đầu tư và cả an cư

Hơn nữa với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là tri thức do đó các dự án BĐS tại đây đảm bảo mang đến chuỗi tiện ích nội khu hiện đại, tiện ích ngoại khu đầy đủ. An cư ở đây thì dân cư dễ dàng tiếp cận cùng nhiều tiện ích từ bệnh viện đến trường học, siêu thị… Đảm bảo có được cuộc sống xanh đáng mơ ước!

 

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG