TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khu vực nào hưởng lợi từ đề án lập “Thành phố phía Đông”?

31/07/2020

Sau khi có thông tin thành lập Thành phố phía Đông thì Bình Dương cùng Đồng Nai đã trở thành 2 điểm sáng trên thị trường BĐS vệ sinh TP.HCM. Nhưng chúng ta cần biết rằng không phải tất cả khu vực nào ở 2 tỉnh này đều được hưởng lợi từ đề án này. Trong nội dung của bài viết sau Nam Minh Group sẽ tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn!

Khu vực nào mới thực sự hưởng lợi?

Đề án thành lập Thành phố phía Đông đã khiến cho nhiều khu vực có cơ hội tăng lên mạnh mẽ về BĐS. Nhưng thực chất những khu vực là Đồng Nai, Long Thành, Nhơn Trạch được đánh giá rằng sẽ phát triển mạnh mẽ theo đề án. Lý do bởi vì lợi thế của khu vực giáp ranh cùng Q.9, một thành của Q.2 và một phần của Thủ Đức. Còn với những khu vực như Trảng Bom hay Xuân Lộc… lại ít được nhắc đến thông tin này.

Bởi Long Thành, Nhơn Trạch là 2 khu vực chỉ cách Q.2 cùng Q.9 qua con sông Đồng Nai. Hơn nữa đây cũng là 2 khu vực tâm điểm của những đại dự án giao thông như là sân bay Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành hay Hương Lộ 2 cùng một số những dự án cầu mới như cầu Đồng Nai 2, Cầu Cát Lái, cầu Q.9…

Đề án thành lập Thành phố phía Đông

Cùng đó là những dự án khu đô thị lớn hiện đang được xây dựng. Tất cả tạo nên hệ thống đô thị liên hoàn cùng thành phố phía Đông. Còn với Long Thành thì sẽ dễ dàng trong việc kết nối cùng Thủ Thiêm qua cao tốc TP.HCM – Long Thành.

Với thị trường Bình Dương nếu như BĐS Dĩ An được kỳ vọng mạnh mẽ thông qua đề án. Thì với những khu vực Bàu Bàng, Thuận An hay TP. Thủ Dầu Một… nó lại trở thành quá xa để được nhắc ở câu chuyện dự án Thành phố phía Đông.

Bởi phân tích theo địa giới thì Dĩ An sẽ có lợi thế giáp ranh Q.Thủ Đức, giáp ranh khu vực Làng Đại học Quốc gia. Như vậy nhờ địa giới giáp ranh ấy nên Dĩ An được đánh giá là vùng vệ tinh được hưởng lợi rõ ràng.

Hơn nữa nếu xét theo địa giới tỉnh Bình Dương thì thị trường BĐS nơi đây còn phát triển theo trục Đại lộ Phạm Văn Đồng cùng Quốc lộ 13 mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Xét về tiềm năng thì trục Quốc lộ 13 sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển BĐS bởi nơi đây tập trung lớn khu công nghiệp và cư dân đông đúc.

Trục Phạm Văn Đồng định hướng phía Đông do vậy thị trường BĐS nơi đây mang lại lợi thế theo Thành phố phía Đông. Do vậy theo các chuyên gia trong ngành thì đề án Thành phố phía Đông nếu như được duyệt thì nơi đây đảm bảo rằng sẽ được đầu tư một cách mạnh mẽ về hạ tầng kỹ thuật cùng hạ tầng xã hội nhằm đáp ứng sự phát triển đồng bộ của TP. Do đó những khu vực lợi thế giáp ranh về hướng Đông sẽ kỳ vọng được phát triển rõ nét so với những khu vực khác.

Thành phố phía Đông tạo lực đẩy lớn cho nhiều khu vực

Là một lực đẩy lớn, nhưng không nên kỳ vọng quá sớm            

Dù thông tin Thành phố Phía Đông thực sự không chỉ tác động với phạm vi trong thành phố. Mà nó còn hướng đến kỳ vọng tạo lực đẩy cho thị trường BĐS ở một số những khu vực giáp ranh định hướng phía Đông. Nhưng tương tự như nhiều phản ánh trước song hành cùng thông tin thì cũng không thể loại trừ khả năng thổi giá BĐS tăng quá cao so với thị trường chung.

Mặc khác khu vực thổi giá dường như lại không dính dáng nhiều đến vùng được quy hoạch cho đề án. Nó sẽ gây nên những hệ lụy về giá của BĐS.

Thị trường BĐS khu Đông sẽ tăng

Đánh giá tiềm năng thị trường khu Đông                 

Đề án Thành phố phía Đông chính là ý tưởng, đề xuất quan trọng. Nếu như được thực hiện sẽ mang lại những bước thủ đẩy phát triển cho khu vực phía Đông cũng như thị trường BĐS. Việc thành lập thành phố phía Đông sẽ tác động rõ nét trong việc đầu tư quy hoạch, hạ tầng giao thông, xã hội, cơ chế chính sách cùng thủ tục hành chính…

Đồng thời cũng sẽ có nhiều thay đổi thuận tiện và tích cực cho cư dân và cả doanh nghiệp ở thành phố phía Đông này. Mặc khác các doanh nghiệp trong và ngoài nước còn tăng cường đầu tư nhiều. Tất cả đều có sự tác động đến giá BĐS khu Đông.

Nhưng cũng có thể khả năng xảy ra là một số cá nhân hoặc chủ đầu tư lợi dụng thông tin Thành phố phía Đông nhằm tăng giá dù cho mức đầu tư không tương xứng cùng mức giá. Điều này gây nên những tác động tiêu cực đến mặt bằng giá BĐS chung trong toàn khu vực.

Một số chuyên gia lại nhận định rằng khách hàng hiện tại không mua BĐS với bất cứ giá nào. Họ sẽ đưa ra các phân tích, cảm nhận về sự phù hợp cùng tài chính. Với doanh nghiệp BĐS việc định giá đúng rất quan trọng nhưng không hề dễ dàng.

Ở đây cần đảm bảo nghiên cứu mức giá phù hợp khả năng chi trả của người mua. Và cần giữ được mức cạnh tranh thị trường, người mua cũng cần được hưởng lợi. Thay vì việc bán BĐS giá cao không được thị trường chấp nhận và bán khó thì hãy bán giá hợp lý. Bán nhanh và mua nhanh. Doanh nghiệp nên tập trung tập sản phẩm trọn vẹn!!!

 

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG