TIN TỨC & SỰ KIỆN

HĐND TP.HCM bàn về xây dựng thành phố thông minh và KĐT sáng tạo phía Đông

14/07/2020

HĐND TP.HCM bàn về xây dựng thành phố thông minh và KĐT sáng tạo phía Đông

Kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX đã chính thức khai mạc. Trong kỳ họp lần này đã tập trung cao đối với việc đánh giá và xem xét nhiều nội dung quan trọng để thực hiện nhiệm vụ Kinh tế – Văn hóa và Xã hội trong giai đoạn 6 tháng đầu năm. Đồng thời đưa ra phương hướng cho 6 tháng cuối năm 2020.

TPHCM vừa kiểm soát được Covid 19 , tập trung triển khai cho giai đoạn “bình thường mới

Phó Bí thư Thành Uỷ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Bà Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc đã đưa ra đánh giá kỳ họp với điều kiện bối cảnh thành phố nói riêng và cả nước nói chung vừa thực hiện thành công việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời tập trung triển khai các giải pháp cho giai đoạn tiếp theo để đảm bảo mang đến hiệu quả kép đó là vừa phòng dịch lại vừa tích cực khẩn trương phục hồi sản xuất, kinh doanh cùng với các hoạt động xã hội.

Thành phố cũng đã bước đầu thực hiện cơ chế kịp thời, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp cùng với người dân để có thể vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời khôi phục lại hoạt động phát triển kinh tế, xã hội theo mô hình mới đầy sáng tạo và hiệu quả.

Bà cũng chia sẻ rằng chính quyền thành phố chủ động, linh hoạt trong quá trình điều hành nhằm có được hiệu quả khả quan về chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 6 tháng đầu năm 2020.

Nhưng cũng lưu ý rằng bởi tình hình dịch bệnh do vậy một số ngành nghề cũng như là một số doanh nghiệp đã gặp phải nhiều khó khăn. Đặc biệt là đối với các ngành công nghiệp, du lịch, xuất khẩu, dịch vụ… Kèm theo nhiều khó khăn khác ở lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông và cân đối thu chi ngân sách của thành phố.

Do đó trong kỳ họp lần này thì HĐND TP.HCM cũng đã xem xét và thông qua kết quả phát triển kinh tế giai đoạn 6 tháng đầu năm. Từ đó tiếp tục thảo luận để đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020. Mục đích thúc đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành được những chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội giai đoạn 2020 và chỉ tiêu 5 năm 2016 đến 2020.

Cần chủ trương cho giai đoạn bình thường mới

Xem xét việc thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội

Bên cạnh đó trong kỳ họp lần này thì HĐND TP.HCM cũng đã xem xét lại với Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế và chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Cùng với việc triển khai Đề án xây dựng TP.HCM để trở thành một thành phố thông minh trong giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn cho đến năm 2025. Ngoài ra còn có cả Đề án xây dựng Khu đô thị sáng tạo ở phía Đông Sài Gòn.

Cụ thể trong kỳ họp lần này sẽ xem xét những tờ trình từ UBND TP đối với những vấn đề như: Quy định về việc thực hiện chế độ dinh dưỡng với huấn luyện viên, vận động viên thành phố, điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước trong năm 2020. Đó là bởi thực hiện điều chuyển bệnh viện cùng trung tâm y tế quận, huyện trực thuộc Uỷ ban nhân dân quận huyện do Sở y tế quản lý. Mặc khác còn bổ sung danh mục chi đầu tư phát triển khác của năm 2020…

Kỳ họp đưa ra báo cáo về hướng giải quyết chính sách bồi thường và hỗ trợ quá trình tái định cư bổ sung cho những hộ dân ở khu đất 4.39 ha tại Phường Bình An Quận 2. Và đưa ra báo cáo chuyên đề đối với kết quả xếp hạng chỉ số cạnh tranh, cải cách hành chính những năm 2017, 2018, 2019 kèm theo giải pháp thực hiện trong năm 2020.

Đặc biệt Thành phố cũng sẽ hoàn thành chương trình giáo dục đào tạo tại các cấp học theo đúng chương trình giáo án điều chỉnh từ Bộ GD&ĐT. Đảm bảo về an ninh trật tự an toàn cho xã hội của toàn bộ địa bàn.

Xem xét lại về Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội

Tập trung phát triển mạnh cho khu Đông Sài Gòn và vùng lân cận

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã giao cho Sở Quy hoạch cùng Kiến trúc khẩn trương trong việc bổ sung và hoàn chỉnh lại dự thảo kế hoạch hành động của Ban Chỉ đạo đối với xây dựng Khu đô thị sáng tạo và tương tác cao phía Đông Sài Gòn. Để từ đó trình UBND TP.HCM thông qua sớm nhất có thể.

Đặc biệt lưu ý bổ sung về nội dung quy hoạch và kế hoạch xây dựng thành phố, sử dụng đất tại các quận 2, quận 9 và cả quận Thủ Đức. Xác định đầy đủ thời gian cụ thể cũng như tiến độ thực hiện cho từng nội dung công việc.

Sở Kế hoạch Đầu tư cũng căn cứ vào ý tưởng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao khu vực phía Đông TP.HCM bởi Sở Quy hoạch Kiến trúc cung cấp. Thực hiện nghiên cứu để lập danh mục kêu gọi vốn đầu tư ở địa bàn quận 2, quận 9 cùng quận Thủ Đức. Cụ thể là cập nhật những nội dung liên quan đến Khu đô thị, chương trình phát triển cơ sở hạ tầng thành phố…

Sở Quy hoạch Kiến trúc trước đó đã xin chủ trương để quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 với 3 khu vực bao gồm: Khu Trường Thọ, Khu Tam Đa cùng khu Linh Trung. Mục đích để thực hiện sớm tất cả dự án ở Khu đô thị sáng tạo và tạo nên tương tác cao cho phía Đông TP,HCM.

Cần tập trung phát triển mạnh cho khu Đông Sài Gòn và vùng lân cận

Trọng điểm khu đô thị sẽ có 6 trung tâm bao gồm: Trung tâm Tài chính QT Thủ Thiêm, Trung tâm Công nghệ cao Sài Gòn, trung tâm Công nghệ giáo dục, Khu Thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc, Khu Đô thị tương lai Trường thọ cùng với Khu Công nghệ Sinh thái Tam Đa.

Các đơn vị đã đề xuất hàng loạt giải pháp để triển khai đề án. Ngoài ra các quận 2, quận 9 cùng quận Thủ Đức cũng cần tổ chức thống nhất tạo thành cơ quan hành chính duy nhất. Dựa theo mô hình hành chính quyền đô thị nhằm điều phối và phát triển.

Buổi làm việc vào ngày 8 tháng 5 thì thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ủng hộ về chủ trương sáp nhập thành đơn vị hành chính mới với quận 2, quận 9 cùng Thủ Đức. Với Đề án xây dựng thành phố phía Đông đang cần trình TW xem xét thêm.

Kế hoạch xây dựng thành phố khu Đông này được thông qua sẽ là bước tiến vô cùng quan trong cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Quận 2 và Quận Thủ Đức TPHCM.

Dự án Vista Riverside tại phía Đông Sài Gòn là dự án căn hộ cao cấp tại Thuận An, Bình Dương. Tọa lạc 02 mặt tiền đường (bờ bao sông Saigon và Đường 3/2), trung tâm hành chính của Thuận An, dự án Vista Riverside có 100% căn hộ view sông và view hồ bơi. Căn hộ cao cấp Vista Riverside với thiết kế chuẩn Singapore và mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất khu vực Đông Bắc TP. HCM sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho cả mục đích an cư và cả giới đầu tư bất động sản.

Nơi đây được coi là vùng đất đầy hứa hẹn mang lại cho bạn và những người thân yêu một môi trường sống hoàn hảo, tiện nghi nhất. Một không gian sống xanh – sạch – đẹp và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ mai sau trong chính gia đình bạn.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG