Tầm nhìn dài hạn

Để thực hiện mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị công nghiệp xanh – sạch – đẹp; là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội và đầu mối giao thông quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hướng đến một thành phố thông minh, tỉnh Bình Dương đã từng bước quy hoạch, xây dựng các đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Để đạt được mục tiêu đề ra, Bình Dương đã chủ động mời gọi bạn bè quốc tế tham gia giúp đỡ trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Điều này được cụ thể hóa thông qua việc mới đây Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA) đồng ý để Bình Dương trở thành thành viên chính thức của tổ chức tầm cỡ thế giới này. Đặc biệt hơn, chỉ vừa mới được gia nhập WTA, Bình Dương lại được tổ chức này tin tưởng để đăng cai sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA trên đất Bình Dương. Điều này sẽ giúp Bình Dương có cơ hội để mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy có hiệu quả trong việc triển khai đề án thành phố thông minh trong tương lai.

Nhìn tổng quan, có thể thấy, diện mạo Bình Dương thay đổi nhanh chóng. Trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, khang trang, các công trình được đầu tư xây dựng hiện đại, thành phố mới Bình Dương được quy hoạch bài bản, đẳng cấp quốc tế. Với tư duy phát triển bền vũng, lâu dài, Bình Dương đã khiến giới đầu tư trong và ngoài nước chú ý tìm đến.