TIN TỨC & SỰ KIỆN

TP.HCM sẽ có “thành phố trong thành phố”

15/07/2020

Trong Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị của UBND TP.HCM thì dự kiến về TP.HCM sẽ có “thành phố trong thành phố” đang được xem xét. Dự định được trình Thường trực Thành ủy xin ý kiến của Bộ Chính trị vào tháng 12 năm 2020. Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định chủ trương này thật táo bạo.

TP.HCM đánh giá việc quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác phía Đông

Theo quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 thì sẽ quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác phía Đông và hình thành tiểu vùng đô thị theo trung tâm. Tương lai thì khu đô thị sáng tạo hứa hẹn trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế của toàn thành phố.

UBND TP.HCM nhận định việc triển khai cho khu đô thị sáng tạo càng thuận lợi nếu như được Quốc hội thông qua ở Nghị quyết 54 đối với thí điểm cơ chế cùng chính sách đặc thù phát triển cho TP.HCM. Và điều này lại càng trở nên ý nghĩa bởi TP.HCM hiện đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành siêu đô thị.

Cụ thể sẽ đóng góp đến 23% tổng sản phẩm quốc nội, 16% sản lượng công nghiệp, 30% thu ngân sách, 32%số lượng doanh nghiệp cả nước và 15% là kim ngạch xuất khẩu.

Đánh giá về việc quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác ở phía Đông

Các chuyên gia đánh giá rằng khu vực phía Đông TP.HCM là mảnh đất phù hợp nhất để có thể hình thành đô thị thông minh. Nơi đây hoàn toàn hội tụ đầy đủ toàn bộ những yếu tố từ địa hình đất, địa lý vị trí thuận lợi (Nằm giữa 2 sân bay quốc tế là Tân Sơn Nhất cùng Long Thành, nằm gần với tuyến đường sắt Bắc Nam. Hơn nữa còn gần với đường vành đai 3 kết nối giữa TP.HCM cùng những tỉnh thành lân cận khác).

Có hai công trình đang được mong đợi nhất dự định sẽ được đầu tư hoàn thiện đó là nút giao Mỹ Thủy cùng với nút giao An Phú. Cả hai đều là điểm giao 2 trục đường chính TP.HCM với trục đường Đồng Văn Cống Nguyễn Thị Định đi ra cảng Cát Lái cùng với kết nối cầu Cát Lái để đi Nhơn Trạch ở tương lai gần.

Ngoài ra ở đây còn có quần thể các trường đại học uy tín thuộc về ĐH Quốc Gia TP.HCM. Mặc khác khu công nghệ cao cũng là địa điểm mang đến rất nhiều tri thức lớn từ những nhà nghiên cứu, nhà khoa học cho đến sinh viên trình độ cao… Họ sẽ cung cấp nhiều ý tưởng, công trình nghiên cứu khoa học hữu ích đối với doanh nghiệp, nhà nước. Nhằm hình thành công trình mang lại tính ứng dụng cao cho xã hội.

Hệ thống hạ tầng cùng giao thông đồng bộ, bất động sản tại khu Đông TP được giới chuyên gia nhận định rằng trong vài năm tới sẽ tiếp tục tăng mạnh. Những nhà phát triển bất động sản uy tín, tầm nhìn chiến lược đã có nhiều chiến lược đẩy mạnh đầu tư vào khu Đông trong thời gian nhiều năm nay. Đặc biệt là tại khu vực quận 2 cùng quận 9 tạo nên nhiều dự án nhà ở chất lượng. Qua đó góp phần giúp cho khu đô thị này thay đổi diện mạo mạnh mẽ.

Khu Đông Sài Gòn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn

Ưu điểm của khu Đông Sài Gòn  

Tại khu Đông Sài Gòn có rất nhiều những ưu điểm lớn về dân cư cũng như công trình như sau:

Dân cư                                          

Khu vực phía Đông Sài Gòn như đã nói chính là nơi tập trung rất nhiều trường ĐH, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp… Hơn nữa nơi đây còn là môi trường học tập, làm việc, sinh sống thuận lợi của những nhà khoa học, chuyên gia cũng như lực lượng lao động trình độ và chất lượng.

Khu đô thị sáng tạo thành phố sau khi được hình thành sẽ tạo nên sự kết nối chặt chẽ, hiệu quả bao gồm 3 chức năng đó là: Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng KH-CN, trung tâm GD-ĐT nhân lực trình độ chất lượng cao và Trung tâm sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa dịch vụ thuộc công nghệ cao.

Công trình                                   

Ở khu Đông Sài Gòn thì có nhiều công trình đã được xây dựng với quy mô lớn. Điển hình như là SCC với Khu đô thị kiểu mẫu PhoDong Village, Đại Quang Minh với khu đô thị Sala, Novaland với Lakeview City, Khang Điền có Venica và Merita. UBND TP.HCM cũng đã giao cho Sở Xây Dựng cùng nhà đầu tư Keppe Land hoàn tất những thủ tục cần thiết cho việc khởi công dự án Saigon Spost City quy mô lớn đến 64ha… Hơn nữa còn có nhiều dự án khác chuẩn bị được bắt đầu khởi công xây dựng trong tương lai.

Việc TP.HCM đang đưa ra nhiều chủ trương biến khu Đông Sài Gòn trở thành một thành phố mới trong lòng thành phố. Nó sẽ tạo nên một khu vực hấp dẫn để thu hút số lượng lớn đầu tư mà đặc biệt là đầu tư bất động sản.

Trong tương lai bất động sản khu Đông tiếp tục tăng mạnh

Việc thành lập thành phố phía Đông không chỉ là cú hích tăng trưởng cho thị trường địa ốc TP.HCM mà còn là động lực cho BĐS các đô thị vệ tinh như Bình Dương phát triển mạnh mẽ. Báo cáo gần đây của Savills VN cũng chỉ ra, thị trường nhà ở Thuận An, Bình Dương đang có nhiều lợi thế cạnh tranh nhờ quỹ đất lớn và giá cả phải chăng hơn. Nguồn cung tương lai từ Bình Dương được kỳ vọng sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư của người mua, nhất là trong bối cảnh nhà đầu tư hướng đến các cơ hội đầu tư có giá vừa phải và tiềm năng tăng trưởng dài hạn như hiện nay. 


Trong tương lai thì việc kết nối giữa khu Đông cùng với khu trung tâm của TP.HCM hoặc những tỉnh thành lân cận không còn khó khăn, phức tạp nữa. Đó là vì mạng lưới giao thông với quy mô lớn vẫn đang tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư. Sức hút cũng như nhu cầu nhà ở, nhu cầu bất động sản sẽ tiếp tục tăng mạnh và mức giá bán cũng sẽ tăng thêm. Khách hàng nếu có ý định mua và đang cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ mọi thông tin.

 

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG