TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn liệu còn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư

08/07/2020

Trong những năm gần đây, khu Đông là trung tâm phát triển địa ốc của Tp.Hồ Chí Minh với những công trình giao thông tầm cỡ và dòng tiền khổng lồ đổ vào bất động sản từ những chủ đầu tư. Liệu rằng khu vực Đông Sài Gòn còn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư hay không?

Thị trường BĐS khu Đông hiện nay

Dự báo thị trường bất động sản của Tp.Hồ Chí Minh ở năm 2020 sẽ có hơn 120.000  căn hộ được mở bán và thị trường Bất động sản khu Đông Sài Gòn chiếm đến 55% tổng nguồn cung.

Cơ sở hạ tầng tại khu phía Đông Sài Gòn

Khi nhắc đến khu Đông là chúng ta biết đến những công trình giao thông hiện hữu và đã được đưa vào hoạt động như đại lộ Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm Sài Gòn với Quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng nối sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức, và đặc biệt là tuyến cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây…

Hạ tầng bứt phá khu Đông Sài Gòn

Trong đó, tuyến đại lộ Mai Chí Thọ kết nối trung tâm Sài Gòn từ hầm Thủ Thiêm đến giao lộ xa lộ Hà Nội, được đánh giá là con đường “xương sống” của toàn bộ khu vực phía Đông. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc xây dựng, quy hoạch một đô thị, khu trung tâm tài chính, kinh tế tại khu vực phía Đông thành phố sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị nơi đây và biến khu phía Đông trở thành một khu đô thị xứng tầm với các nước phát triển trong khu vực, đủ sức cạnh tranh với nhiều đô thị lớn trên toàn thế giới.

Cùng với dự án khu đô thị sáng tạo, một thông tin mới đáng chú ý chính là lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn phương án triển khai xây dựng cầu CÁt Lái nối liên quân 2 của TP.Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Cầu Cát Lái có ý nghĩa lớn trong chiến lược kết nối hạ tầng liên vùng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế.

Hạ tầng chính là đòn bẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản, hiện nay thị trường bất động sản khu Đông trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu.

Song song với đó, Tp.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường chính nhằm thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản khu Đông.

Yếu tố đất đai và con người tại khu phía Đông

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ của khu vực đã thu hút dòng vốn đầu tư vào bất động sản khu vực phía Đông Sài Gòn của những nhà đầu tư lớn trên thị trường như Nam Minh….. Hàng loạt các dự án căn hộ, khu chung cư hay khu phức hợp cao cấp đã góp phần thay đổi hoàn toàn bộ mặt khu vực phía Đông, tạo nên một cộng đồng dân cư hiện đại, thịnh vượng với đa dạng các tiện ích đi kèm.

Làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ 

Trước hiện trạng quỹ đất ngày càng khan hiếm mà dân số ngày càng gia tăng, điều này sẽ tạo áp lực lớn về nhu cầu nhà ở cho người do. Do đó thị trường Bất động sản khu Đông Sài Gòn vẫn sẽ rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản đã kéo theo đà tăng giá mạnh mà theo các chuyên gia BĐS nhận định là khó quay đầu, thậm chí sẽ tiếp tục tăng cao trong nhiều năm tới. Bởi trước hiện trạng quỹ đất ngày càng ít mà dân số ngày một gia tăng sẽ tiếp tục tạo áp lực lớn về nhu cầu nhà ở cho người dân.

Một nguyên khiến thị trường bất động sản tăng chính là do nguồn cung cấp động sản đang trong giai đoạn khan hiếm do Tp.Hồ Chí Minh siết chặt các thủ tục pháp lý đầu ra cho dự án nhà ở. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở tại khu Đông luôn nóng sốt bởi tính kết nối ngày càng hoàn thiện.

Đâu là thị trường hấp dẫn nhất 

Với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông, quận 2, quận 9 nói riêng và khu phía Đông nói chung hiện đang trở thành tâm điểm của thị trường BĐS Tp.Hồ Chí Minh với hàng hoạt dự án mới sắp triển khai và sắp mở bán.

Vista Riverside nơi lựa chọn lý tưởng để an cư 

Vista Riverside là dự án căn hộ cao cấp tại khu đông Sài Gòn, tọa lạc 02 mặt tiền nằm tại trung tâm hành chính của Thuận An, dự án Vista Riverside có 100% căn hộ có view sông và view hồ bơi. Căn hộ cao cấp Vista Riverside với thiết kế chuẩn Singapore và mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất khu vực Đông Bác Tp.Hồ Chí Minh sẽ là một sự lựa chọn thông minh cho cả mục đích an cư và cho giới đầu tư bất động sản.

 

Trên đây là một số thông tin về sự hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư về thị trường BĐS Sài Gòn. Hy vọng sẽ phần nào giúp cho các bạn hiểu hơn về bất động sản khu vực phía Đông. Nếu muốn sở hữu một môi trường xanh – sạch – đẹp hãy đến với dự án Vista Riverside của chúng tôi nhé, đảm bảo sẽ cho một môi trường đáng sống.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG