TIN TỨC & SỰ KIỆN

BÍ QUYẾT CHỌN CĂN HỘ CHUNG CƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIÁ RẺ

20/03/2020

Thị trường nhà đất rất sôi động, nhưng đầy biến động. Việc mua được căn hộ chung cư đối với những người thu nhập thấp đảm bảo chất lượng sống tốt không hề đơn giản. Nếu bạn muốn có một căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ bạn phải tìm hiểu thật kỹ để tránh sự rủi ro. Sau đây, là một số bí quyết giúp bạn đạt được mong muốn đó.

Tìm hiểu về giá cả 

chọn căn hộ chung cư

Chuẩn bị tài chính trước khi quyết định mua nhà

Khi quyết định chọn căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ bạn phải khảo sát giá trên các website hoặc sàn giao dịch bất động sản uy tín. Tùy vào nguồn lực tài chính của mình, bạn có thể chọn mua căn hộ đã hoàn thiện hoặc căn hộ ở các dự án trong giai đoạn thi công. Nhưng bạn nên nhớ rằng: thị trường nhà đất có rất nhiều nhà đầu tư khác nhau, họ đều đưa ra những mức giá cực kỳ ưu đãi, thậm chí quảng cáo bằng những từ hoa mỹ khiến bạn “vội vàng”. Trong lúc này, bạn nên tỉnh táo thương lượng với người bán một cách có lợi nhất, mua được giá rẻ nhất. Bạn cũng nên xem xét, đánh giá động cơ người bán để giảm thiểu những rủi ro, lừa đảo nếu có. Sau khi mọi thứ đã ưng ý bạn so sánh giá cả giữa các dự án, tham khảo những người có kinh nghiệm mua nhà giá rẻ để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tìm hiểu vị trí của dự án chung cư

chọn căn hộ chung cư

Chọn vị trí chung cư thuận lợi cho cuộc sống, sinh hoạt

Với căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ không bao giờ nằm ở trung tâm thành phố nên bạn phải tính toán khoảng cách dự án chung cư đó cách cơ quan làm việc, trường học, nhà mẫu giáo của con, chợ, siêu thị ,…có quá xa không, giao thông có thuận lợi không? Bạn phải đưa ra những phương án đó vì mật độ giao thông của thành phố Hồ Chí Minh rất dày và khó di chuyển trong những giờ cao điểm.

Ngoài những yếu tố trên thì bạn xem xét, tìm hiểu về tiếng ồn, nguồn nước, không khí, cảnh quan môi trường, dân cư ,… có ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn không? 

Xem thêm: Dự án QI ISLAND

Tìm hiểu về thông tin chủ đầu tư

Việc mua nhà chung cư có chủ đầu tư uy tín, đã thi công nhiều công trình lớn , không xảy ra tranh chấp, rõ ràng về pháp lý và chất lượng công trình sẽ đảm bảo giảm thiểu rủi ro, phiền phức cho khách hàng. Tìm hiểu kỹ việc này sẽ không bị ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Đó cũng là việc cần thiết cho những ai mốn sở hữu căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ

Tìm hiểu những tiện ích chung quanh khu chung cư

Những căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ thường xa trung tâm nên có thể không đầy đủ các tiện ích nhưng vẫn phải đảm bảo nhu cầu tối thiểu như:

      –  Cơ sở hạ tầng đồng bộ.

      –  Giao thông thuận tiện.

      –  Hệ thống xung quanh đầy đủ tiện nghi.

      –  Có trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,…

      –  Không gian thoáng mát, không bị ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn chung cư có an ninh an toàn

An ninh ở khu chung cư vô cùng quan trọng. Mỗi khu chung cư cần phải có đội ngũ an ninh trực thường xuyên, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến người dân. Bạn cũng cần tìm hiểu khu chung cư có trang bị hệ thống camera quan sát an ninh không. Vì đây là lý do bạn chọn căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ mà an toàn.

Tìm hiểu thủ tục mua nhà và tính pháp lý của nhà chung cư

Căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ rất nhiều. Nhưng nếu bạn không có những hiểu biết nhất định về thủ tục mua nhà cũng như tính pháp lý của dự án chung cư mà bạn lựa chọn bạn dễ bị lừa vào những dự án ma, dự án bị thu hồi hoặc dự án đang tranh chấp. Hiện nay, có rất nhiều người rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì quyền sở hữu đất không đúng tư cách pháp nhân. Vì vậy mà bạn có ý định mua căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ nên hỏi những người có kinh nghiệm mua nhà, hay luật sư để đảm bảo việc mua bán chắc chắn tránh “tiền mất tật mang”.

chọn căn hộ chung cư

Tìm hiểu kỹ các thủ tục pháp lý trước khi giao nhận nhà

Để việc sở hữu căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ bạn nên tìm hiểu cẩn thận những giấy tờ như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ, công văn bàn giao đất của UBND thành phố/ tỉnh sở tại; giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng; giấy tờ chứng minh dự án đã hoàn thiện các thủ tục thuế; quyết định cho phép triển khai dự án của UBND tỉnh/ thành phố. Bạn cũng so sánh số tầng với thực tế xây dựng của dự án và hồ sơ thiết kế.

Ngoài những chú ý trên, khi mua căn hộ chung cư giá rẻ cũng nên quan tâm đến phong thủy, hướng nhà, các loại phí chung cư, chọn lựa tầng, căn hộ phù hợp…

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn mua căn hộ chung cư thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ được thuận lợi. Bạn cần xem xét mọi khả năng trước khi mua, bởi sở hữu căn nhà không phải là việc nhỏ. Đây là quyết định đảm bảo cho bạn “an cư, lạc nghiệp”.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG