TIN TỨC & SỰ KIỆN

Lộ diện vùng tứ giác địa ốc đầy sôi động quanh sân bay Long Thành

06/07/2018

Vùng tứ giác bất động sản mới này bao gồm Thuận An – Thủ Dầu Một (Bình Dương); Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa (Đồng Nai); Quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) và một phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa, huyện Long Sơn). Đây là các khu vực đang có tốc độ phát triển bất động sản sôi động nhất tại phía Nam.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) là 20,33 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2017, một số tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã chính thức đầu tư từ vài chục đến hàng trăm triệu USD vào Bình Dương và các tỉnh thành khác tại Việt Nam để phát triển các dự án như: Tập đoàn CJ, Hyosung (Hàn Quốc), Amata (Thái Lan), Forval (Nhật Bản), Vingroup, Hòa Phát (Việt Nam)…

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, tính từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh này đã thu hút được hơn 1 tỷ USD FDI (vốn đầu tư nước ngoài) bao gồm: 31 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, 13 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư…

Trong đợt này, có các dự án điển hình như: Kinh doanh dịch vụ Logistics, bất động sản công nghiệp do tập đoàn Tài chính Warburg Pincus liên doanh cùng Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp) đầu tư tại khu công nghiệp Bàu Bàng và khu công nghiệp Mỹ Phước 3 với tổng vốn là 135,2 triệu USD.

Dự án nhà máy sản xuất, gia công hàng may mặc của Công ty TNHH Apparel Far Eastern tại khu công nghiệp VSIP II-A (KCN Việt Nam – Singapore) có vốn đăng ký 25 triệu USD và dự án sản xuất, gia công sản phẩm từ xốp của công ty TNHH Xốp Serim Vina tại khu công nghiệp VSIP II-A có vốn đăng ký 20 triệu USD.

Bên cạnh đó, không ít tập đoàn từ Mỹ, Singapore, Đài Loan, Dubai… cũng đã đến Bình Dương tìm hiểu chính sách, ngành nghề với dự kiến sẽ đầu tư vào tỉnh này và các vùng xung quanh nhằm đón đầu cơ hội thị trường một khi siêu dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được khởi công xây dựng.

Nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư trong và ngoài nước ồ ạt đổ vào Đồng Nai là bởi một khi vùng thành phố sân bay được “kích hoạt”, lĩnh vực BĐS sẽ đón được một dòng vốn lớn đầu tư, bên cạnh các lĩnh vực công nghiệp khác vốn là tiềm năng của khu vực này.

san-bay-long-thanh
Siêu dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

Nói về triển vọng thị trường địa ốc ăn theo quy hoạch đô thị Long Thành, Nhơn Trạch và vùng đô thị mở rộng TP.HCM, chuyên gia CBRE Việt Nam khẳng định đang xuất hiện “khu tứ giác BĐS mới” tại những khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành và chính vì thế hơn 2 năm qua nhiều doanh nghiệp địa ốc trong và ngoài nước dành sự ưu tiên lớn cho nơi này.

“Mặc dù, theo kế hoạch dự kiến đến năm 2025 giai đoạn 1 của dự án mới được đưa vào vận hành thương mại, nhưng trong 2 năm trở lại đây thị trường BĐS của vùng tứ giác” này đang bước vào một cuộc cạnh tranh rất gay gắt”, vị chuyên gia nghiên cứu này cho hay.

Theo đó, vùng tứ giác bất động sản mới này bao gồm Thuận An – Thủ Dầu Một (Bình Dương); Long Thành – Nhơn Trạch – Biên Hòa (Đồng Nai); Quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) và một phần tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (TP. Bà Rịa, huyện Long Sơn). Đây là các khu vực đang có tốc độ phát triển bất động sản sôi động nhất tại phía Nam.

Nhận định về vùng tứ giác này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của CBRE, cho rằng việc hình thành nên một điểm “nóng” mới trên thị trường là không tránh khỏi, bởi vì một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường BĐS tăng trưởng mạnh nhất thì cơ sở hạ tầng giao thông là yếu tố quan trọng nhất.

“Các tỉnh, thành thuộc vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam đang cùng chung tay thực hiện nhiều kế hoạch đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông kết nối liên vùng một cách thông suốt, tạo tính liên hoàn”, bà Dung nhấn mạnh.

Được biết, theo quy hoạch giao thông phía Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có 3 tuyến đường cao tốc được xem là “cửa ngõ” cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay quốc tế Long Thành) sau này gồm: TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết và Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đến nay mới có tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (giai đoạn 1) đi vào hoạt động, 2 dự án còn lại đang chờ đầu tư. Theo Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECE) – đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại 3 điểm là nút giao An Phú, cầu Long Thành và nút giao giữa đường cao tốc với quốc lộ 51.

Lãnh đạo VECE cho hay đã đưa ra phương án về lâu dài cần đầu tư thêm một nhánh cầu Long Thành, mở rộng từ tuyến đường Vành đai 2 đến Quốc lộ 51 lên 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Đơn vị này cũng kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) sớm cho đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để chia sẻ lưu lượng xe cho quốc lộ 51 khi đó mới giảm được ùn tắc.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Bình Dương thời gian qua cũng nhiều lần kiến nghị với Bộ GTVT sớm đầu tư tuyến đường Vành đai 3, đặc biệt khi xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành thì tuyến đường cao tốc này trở nên rất quan trọng do kết nối các khu công nghiệp với sân bay và cảng biển.

Theo đơn vị này, trong điều chỉnh quy hoạch vùng, TP. Thủ Dầu Một là đô thị loại I; thị xã Thuận An là đô thị loại II. Trong tương lai, TP. Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An là những cực quan trọng trong phát triển đô thị của Bình Dương. Những khu vực trên phát triển sẽ thúc đẩy các vùng lân cận khác trong tỉnh và góp phần lớn trong phát triển xây dựng đô thị vùng TP. HCM.

Do đó, dự kiến trong tháng 6/2020 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công, thì những dự án giao thông quan trọng khác kết nối từ đây với nhiều địa phương khác phải được đầu tư xây dựng trước một bước.

tu-giac-bds

UBND TP.HCM cũng cho rằng, ngay cả khi Đồ án quy hoạch vùng TP.HCM sửa đổi cũng chưa đề cập đúng mức về kết nối giao thông, nhất là giao thông đường sắt. Trong khi đó, muốn phát triển được kinh tế vùng thì phải ưu tiên hệ thống đường sắt song song với các tuyến cao tốc đã và đang được xây dựng.

Hiện nay, TP.HCM đang cùng các tỉnh, thành phố trong vùng cùng tiến hành nghiên cứu các dự án kéo dài tuyến đường sắt để có cơ sở trình Bộ GTVT. Việc hình thành những tuyến đường sắt này có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối TP.HCM với các tỉnh, thành trong Vùng.

Đáng chú ý, tại cuộc họp gồm đại diện các sở GTVT Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mới đây, được biết dự án có tính chất liên Vùng quan trọng kỳ vọng sẽ được đầu tư sớm là tuyến đường Vành đai 3. Đường vành đai 3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh từ năm 2013.

Theo đó, Tuyến đường này dài 89,3 km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An theo lộ trình bắt đầu từ Bến Lức, chạy dọc cao tốc Bến Lức – Long Thành đến Nhơn Trạch, Tân Vạn, Bình Chuẩn, Quốc lộ 22 và kết thúc tại Bến Lức.

Đường Vành đai 3 được chia làm 4 đoạn. Cụ thể, đoạn 1 Nhơn Trạch (Đồng Nai) – Tân Vạn (TP.HCM) có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 23.600 tỷ đồng; đoạn 2 Mỹ Phước – Tân Vạn đang được tỉnh Bình Dương đầu tư với tổng vốn giai đoạn 1 khoảng 3.500 tỷ đồng; đoạn 3 Bình Chuẩn (Bình Dương) – Quốc lộ 22 (TP.HCM) có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.800 tỷ đồng; đoạn 4 Quốc lộ 22 – cao tốc TP.HCM – Trung Lương (TP.HCM) có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.500 tỷ đồng.

Gần đây, những vị trí thuộc tứ giác nói trên đã và đang đón nhận những dòng vốn lớn vào lĩnh vực BĐS. Điển hình như Bình Dương tái khởi động những dự án khu đô thị, khu dịch vụ, khu nhà ở kiêm du lịch sinh thái… có vốn đầu tư hàng trăm triệu USD với những tên tuổi lớn, như: Golf Sông Bé, Eco Xuân…

Mới đây nhất, nổi lên tại khu vực Thuận An là dự án “Khu căn hộ biệt lập đẳng cấp bên sông Sài Gòn” Vista Riverside đã được triển khai. Vista Riverside tọa lạc tại trung tâm hành chính Thuận An, Bình Dương, sở hữu 2 mặt tiền đường trung tâm 3/2 và đường bờ bao sông Sài Gòn lộ giới 16m. Vista Riverside có vị trí đắc địa hiếm có, hội tụ đầy đủ yếu tố vàng của một dự án bất động sản “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

vista-riverside-tu-giac-bds
Dự án Vista Riverside đón đầu tương lai của tứ giác bất động sản mới
Vista Riverside bao gồm 528 căn hộ được thiết kế với hơn 30+ tiện ích cao cấp như hồ bơi, café sân vườn, siêu thị mini, gym & spa, nhà hàng, công viên bờ sông, phố tản bộ ven sông… hứa hẹn sẽ đem đến cho quý cư dân, quý khách hàng và các nhà đầu tư một giải pháp an cư và đầu tư tối ưu trong tương lai.

Với mức giá chỉ từ là 668 tr/căn và vị trí vô cùng tuyệt vời Vista Riverside đang được xem là lựa chọn tối ưu cho các Nhà đầu tư và quý cư dân săn đón sở hữu. Bên cạnh đó, số lượng căn hộ được chào bán với số lượng hạn chế, chúng tôi tin rằng điểm nóng ở đây khó lòng hạ nhiệt. Mức giá dưới 1 tỷ đồng cũng sẽ là một cơ hội lớn cho những người trẻ, những gia đình trẻ tài chính không cao mong muốn một nơi an cư lạc nghiệp.

Thông tin chi tiết về dự án Vista Riverside vui lòng liên hệ:
☎Hotline: 0941 085 085
??Website: https://vistariverside.vn
5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG