TIN TỨC & SỰ KIỆN

LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ BÁN ĐƯỢC BẤT ĐỘNG SẢN CỦA MÌNH NHANH NHẤT CÓ THỂ?

29/03/2018

Nếu bạn đang muốn trở thành nhà môi giới bất động sản xuất sắc, bạn đang xây dựng một phương thức tìm kiếm khách hàng để bán sản phẩm của mình trong thời gian nhanh nhất, hãy nắm vững những nguyên tắc dưới đây. Chúng tôi tin rằng đáp ứng được những tiêu chuẩn ấy, bạn sẽ thấy việc bán hàng chưa bao giờ “đơn giản đến vậy”.

Lam-sao-de-sale-tot

Hiểu về sản phẩm

Tất nhiên, bất kì người bán hàng nào cũng cần phải “hiểu về sản phẩm” mình đang có. Thế nhưng đối với bất động sản chỉ “hiểu” thôi chưa đủ, nhà môi giới còn cần nắm vững tất cả những kiến thức liên quan đến lĩnh vực mình làm. Ví dụ: Nếu bạn bán một chiếc lược, bạn chỉ cần giới thiệu nguyên liệu làm ra chiếc lược (nhựa, kim loại hoặc ngà voi…) , chức năng của chiếc lược (để chải đầu). Nhưng khi bạn bán một sản phẩm bất động sản bạn không chỉ am hiểu tất tần tần công năng của sản phẩm mà còn phải tìm hiểu về mức độ uy tín chủ đầu tư, thiết kế và phong thủy căn hộ,  học hỏi về luật sở hữu, Nghĩa là nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản “giỏi”, bạn đồng thời cũng sẽ là kỹ sư, luật gia, thầy phong thủy trong lĩnh vực xây dựng.

Đừng nghĩ rằng môi giới  bất động sản là một nghề quá khó, bạn không cần phải quá thông minh để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, bởi kỹ năng và kinh nghiệm là do sự cần cù, chịu khó của bản thân và thời gian tích lũy dần.

Lam-sao-de-sale-tot

Biến những điểm chưa phù hợp thành phù hợp với khách hàng

Có rất nhiều những khách hàng dễ tính, họ không cần nhà môi giới phải tư vấn quá nhiều, chỉ cần đi xem dự án ưng ý với thiết kế căn hộ, hài lòng với tiện ích công trình là sẵn sàng xuống tiền ngay lập tức. Thế nhưng trong lĩnh vực bất động sản bạn cũng sẽ không ít lần gặp những khách hàng khó tính, họ sẽ luôn tìm ra những điểm “không hài lòng” với sản phẩm của bạn dù cho sản phẩm ấy có hoàn hảo đến mức nào. Thực tế, việc mua bán một căn chung cư, một ngôi nhà đất, một căn biệt thự, resort hay condotel không đơn giản như mua một chiếc xe máy để chạy, một chiếc tivi để xem hàng ngày. Rõ ràng, với một khoản tiền lớn bỏ ra, khách hàng hoặc các nhà đầu tư sẽ luôn đắn đo, suy xét cẩn thận.

Thế nhưng, một nhà môi giới bất động sản “giỏi” có thể biến những điểm không phù hợp lớn trở thành điểm không phù hợp nhỏ, biến những điểm không phù hợp nhỏ trở thành không có gì. Kỹ năng này là cả một nghệ thuật cần trau dồi theo thời gian.

Ví dụ: Khách hàng cho rằng căn hộ diện tích quá lớn so với nhu cầu của họ, hãy vẽ ra cho khách hàng thấy, khi còn trẻ hai vợ chồng có thể sống thoải mái trong một không gian vừa phải, nhưng khi có con cái, không gian căn hộ quá chật chội sẽ khiến cho mỗi thành viên đều cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt tế nhị hàng ngày. Đặc biệt mua nhà là việc hệ trọng cả đời, không nên đắn đo, tiết kiệm. Với số tiền mua căn hộ diện tích nhỏ, họ có thể lựa chọn căn hộ lớn hơn dưới sự hỗ trợ vay vốn ưu đãi ngân hàng.

Lam-sao-de-sale-tot

Tự tin rằng bạn bán sản phẩm tốt nhất

Để tự tin với sản phẩm của mình, bạn không chỉ phải tìm hiểu về sản phẩm mà còn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Ví dụ, một nhà môi giới bất động sản không thể ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh mà bán biệt thự biển ở tận trong Nha Trang, Phú Quốc. Bạn phải vào tận nơi để tiếp cận dự án, nắm vững đường đi lối lại quanh khu vực, tìm hiểu giá trị văn hóa vùng miền từ đó xây dựng nên những trải nghiệm thực tế để có tư vấn thực tế dành cho khách hàng. Đặc biệt “dùng thử sản phẩm” bạn mới có thể xây dựng niềm tin chắn rằng mình đang bán bất động sản tốt nhất

Xây dựng các mối quan hệ

Trong nghề môi giới, khi bạn càng có nhiều mối quan hệ bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt đối với mô hình bất động sản nghỉ dưỡng, khách đầu tư thường mua theo dây chuyền. Nếu bạn làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng, thì khách hàng sẽ trực tiếp là cầu nối giới thiệu khách hàng cho bạn. Ví dụ, khách A thấy đầu tư tại Phú Quốc có lợi sẽ rủ khách B, khách C (anh em, bạn bè, họ hàng) cùng đầu tư. Thế nên tuyệt đối không được “bán song sản phẩm là quên luôn khách hàng”. Hãy luôn duy trì mối quan hệ với họ, biến họ trở thành công cụ truyền thông phi lợi nhuận cho nhà môi giới.

Bán hàng với tính trung thực

Đừng cố gắng PR quá lố về sản phẩm của mình. Hãy mang đến cho khách hàng những giá trị thực bởi như thế bạn mới có thể xây dựng niềm tin, uy tín và tồn tại lâu dài trong lĩnh vực bất động sản. Hãy luôn nhớ, khách hàng không phải là những chú “cừu non” dễ dàng bị bạn dắt mũi, đặc biệt là khách đầu tư, chính vì vậy, phải trung thực, cam kết đem đến những giá trị thực cho khách hàng.

Đưa cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất

Đừng xem khách hàng như một công cụ để kiếm tiền, hãy coi họ như những người bạn và đặt lợi ích, quyền lợi của họ như lợi ích và quyền lợi của mình. Hãy đưa cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất để khách hàng thấy rằng, họ luôn luôn đặt niềm tin đúng chỗ, như vậy việc xuống tiền mua một căn hộ sẽ trở nên đơn giản, và dễ dàng hơn nhiều.

Lam-sao-de-sale-tot

Bán hàng trong thời đại công nghệ số

Trong thời đại internet lên ngôi  thì những kênh bán hàng truyền thống như tiếp thị, phát tờ rơi sẽ không còn nhiều hiệu quả. Chính vì vậy, nhà môi giới phải luôn cập nhật những xu hướng marketing mới, những phương thức tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới để có thể xây dựng được một hệ thống data base “nét”. Đi tắt, đón đầu công nghệ là một trong những con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.

Môi giới bất động sản – nghề làm dâu trăm họ

Môi giới cũng được coi như nghề làm dâu trăm họ, thế nên bạn luôn phải làm hài lòng khách hàng của mình. Nếu họ chưa mua căn hộ trong lần gặp gỡ đầu tiên, đừng chùn bước, bởi khi khách đã có nhu cầu thực thì việc khéo léo đưa khách đồng ý với sản phẩm mình đang bán chỉ còn là vấn đề thời gian. Đôi khi, khách hàng  mua căn hộ, không phải bởi đã ưng ý hoàn toàn mà chỉ bởi họ quý mến sự trung thực, nhiệt tình, năng động của nhà tư vấn. Chính vì vậy, phải luôn rèn luyện kĩ năng để trở thành một nhà môi giới giỏi.

Nắm vững được tất cả những yếu tố trên bạn đủ khả năng trở thành một chuyên gia môi giới bất động sản xuất sắc, và việc kiếm được những hợp đồng béo bở sẽ “vô cùng đơn giản”. Hãy luôn nhớ, chúng ta có thể bán hàng ở rất nhiều ngành nghề, rất nhiều thị trường nhưng chắc chắn không đâu kiếm được những khoản lời béo bở, nhanh chóng như đầu tư kinh doanh bất động sản.

Nam Minh Land

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG