TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khu Đông Sài Gòn gồm những quận nào, tiềm năng phát triển và vị thế trong tương lai

09/07/2020

Khu Đông Sài Gòn được xem là một khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng vượt trội so với các khu vực lân cận khi mà có tới 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của Tp.Hồ Chí Minh đều được tập trung vào khu vực này. Hàng hoạt các hạng mục giao thông được xây dựng làm thay đổi bộ mặt khu cửa ngõ phía Đông nói riêng và toàn thành phố nói chung.

Khu Đông Sài Gòn có những quận nào?

Khu Đông Sài Gòn gồm có 3 quận đó chính là Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức. Ở quận 2 có các khu đô thị mới như Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái; Quận 9 có các dự án chạy dọc trục cao tốc Long Thành Dầu Giây.

Những điểm nóng về hạ tầng giao thông tại 3 quận khu Đông

Tại khu Đông, tuyến Vành đai 2 đang được đầu tư khá mạnh để kết nối đồng bộ với nhiều con đường khác tại khu vực này. Theo quy hoạch đến năm 2025, khu Đông Sài Gòn sẽ trở thành một trung trung tri thức và công nghệ cao bởi ở khu vực này tập trung rất nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Ví dụ như: Dự án Prosper phố đông – là tâm điểm mặt tiền Tô Ngọc Vân – quận Thủ Đức.

Hạ tầng giao thông khu Đông đang được đầu tư khá mạnh

Ngoài ra, Tp.Hồ Chí Minh cũng vừa có quyết định đầu tư con đường kết nối từ Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc chạy thẳng đến đại lộ Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội. Hay đường Nguyễn Thị Định bắt đầu từ nút giao với đại lộ Mai Chí Thọ, kéo dài gần 2km, từ đây sẽ kết nối với đường Nguyễn Duy Trình để đến quận 9 cũng sẽ được mở rộng trong thời gian tới.

Song song với việc gấp rút đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định thì Tp.Hồ Chí Minh cũng sẽ đầu tư mở rộng đường Đông Văn Cống nhằm giúp kéo giãn kẹt xe ngay tại cửa ngõ trung tâm của quận 2.

Hàng loạt các dự án chung cư cao tầng, các khu biệt thự xuất hiện dày đặc hai bên tuyến đường tại khu Đông, từ cầu Phú Mỹ (ở quận 2) đến Ngã tư Gò Dưa (ở quận Thủ Đức).

Một loạt tuyến đường như Tô Ngọc Vân, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống, Nguyễn Xiển hay đường Nguyễn Thị Định đã và sẽ được đầu tư nâng cấp, giúp cho thị trường địa ốc khu Đông ngày một khởi sắc hơn.

Mở rộng 2 tuyến đường nghìn tỷ ở khu Đông Sài Gòn

Tiềm năng phát triển BĐS tại khu Đông

Theo quy hoạch của thành phố, đến năm 2025, khu Đông Sài Gòn sẽ trở thành trung tâm trí thức và công nghệ cao. Do vậy tiềm năng phát triển BĐS tại khu vực này rất cao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tiềm năng ở từng khu vực tại khu Đông Sài Gòn:

Hạ tầng và tiềm lực của khu Thủ Thiêm

Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm xác định trong 5 năm từ năm 2016 đến năm 2020 sẽ tập trung đầu tư xây dựng và tái thiết lại khu đô thị mới Thủ Thiêm, với mong muốn biến khu đô thị này trở thành một trung tâm văn minh và hiện đại cao cấp của khu vực Tp.Hồ Chí Minh.

Để xây dựng được điều này, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là một trong nhiều vấn đề cốt yếu, sau khi xác định được điểm mấu chốt này, lãnh đạo thành phố đã tìm được hướng tháo gỡ khi chấp nhật Thủ Thiêm là dự án đầu tư đầu tiên được kêu gọi đầu tư bằng hình thức BT. Hiện dự án đã có hầm, cầu Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2, 4…

Hạ tầng và tiềm năng phát triển khu Thạnh Mỹ Lợi

Sau khi thông tin dự án công trình xây dựng cầu qua đảo Kim Cương được khởi công, giá đất quanh khu vực này đã tăng đáng kể. Theo kết quả báo cáo, giá căn hộ tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi có giá từ 35 triệu đến 45 triệu/m2 tùy vào từng vị trí, đối với những dự án chuẩn bị được bàn giao thì giá bán tăng khoảng 30 – 40% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, những căn hộ tại các tuyến đường lớn như Mai Chí Thọ hay Nguyễn Duy Trinh… giá bán vẫn ở mức giá tăng ổn định từ 10 đến 20% so với năm 2016.

Hạ tầng và tiềm năng phát triển khu vực Cát Lái

Bên cạnh các công trình đã được hoàn thành như cầu Sài Gòn 2, hầm Thủ Thiêm, đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc Long Thành, Dầu Giây và các dự án đang trong quá trình hoàn thành như nút giao thông Mỹ Thủy, công trình xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển khu vực cảng Cát Lái nói riêng và khu Đông nói chung. Đây được xem là những hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng giúp giải tỏa ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông.

Sự tăng nhiệt của phân khúc đất liền, nhà phố tại khu Đông Sài Gòn

Vị trí của khu Đông trong tương lai

Trong tình thế quỹ đất thành phố đang khan hiếm, thêm vào đó là việc bất động sản đắt đỏ thì việc chọn bất động sản tại khu Đông – khu vực có không gian sống trong lành cùng chất cốt nền cao, giá bất động sản hợp lý đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư trong và ngoài nước. Khu Đông được các chuyên gia địa ốc đánh giá cao và hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm rót vốn lý tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn.

Theo khảo sát mới đây, khách hàng khi đã mua căn hộ khu Đông cho biết giá bán căn hộ thứ cấp tại quận 2, quận 9 đã tăng khoảng 20 đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái đồng thời tính thanh khoản luôn đạt tỷ lệ hơn 90%. Đặc biệt các dự án đang trong giai đoạn xây dựng nằm dọc các tuyến đường chính luôn thu hút về sự tăng giá như: Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ…

Trong bài viết này chúng tôi đã đã ra một số thông tin về tiềm năng và vị thế trong tương lai của khu Đông Sài Gòn, hy vọng sẽ giúp các bạn tìm hiểu về Bất động sản khu Đông nắm rõ được tình hình BĐS tại khu vực này.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG