TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hạ tầng giao thông thu hút mạnh mẽ cho BĐS phía Đông Sài Gòn như thế nào?

07/07/2020

Những năm trở lại đây, khu Đông Sài Gòn đã và đang không ngừng thay da đổi thịt bởi hàng hoạt các dự án hạ tầng giao thông, điều này góp phần không nhỏ việc thu hút mạnh mẽ cho BĐS phía Đông Sài Gòn.

Hạ tầng đã thay đổi BĐS phía Đông Sài Gòn như thế nào?

Để cụ thể hóa ý tưởng biến khu Đông Sài Gòn trở thành khu đô thị hiện đại trong những năm gần đây, Sài Gòn đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông quan trọng mang tính kết nối rất cao.

Toàn cảnh hạ tầng giao thông khu Đông Sài Gòn

Song song với các công trình giao thông vừa và nhỏ chúng ta có thể điểm qua một vài dự án hạ tầng đã làm thay đổi diện mạo khu Đông đã được đưa vào hoạt động như: Đại lộ Mai Chí Thọ, cầu – hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành và Dầu Giây, đường Vành Đai 2…..

Các dự án hạ tầng giao thông được xây dựng nhằm giảm tải áp lực giao thông, kéo giảm tình trạng kẹt xe tại nhiều giao điểm, rút ngắn các khoảng cách và kết nối khu Đông với các vùng lân cận, mở ra sự phát triển vượt bậc cho nền kinh tế, xã hội của toàn khu vực phía Đông.

Chờ ngày sân bay quốc tế Long Thành cất cánh

Hiện nay Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh mới đây cũng vừa có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai để đầu tư dự án tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành, sắp tới kết nổi Tp.Hồ Chí Minh với sân bay Long Thành trong tương lai. 

Sân bay Long thành là một sân bay lớn nhất Việt Nam

Dự án sân bay quốc tế Long Thành là một dự án xây dựng sân bay quốc tế tại huyện Long Thành – tỉnh Đồng Nai, cách Tp.Hồ Chí Minh khoảng 40km về hướng Đông. Dự án này được dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2025 với công suất lên đến con số 100 triệu hành khách/ năm sau khi hoàn thành các giai đoạn. Khi sân bay hoàn thành sẽ tạo lực đẩy phát triển mạnh cho toàn bộ thị trường Bất động sản khu Đông vốn đã rất sốt.

Lao vun vun trên cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hàng loạt các công trình hạ tầng đang được đầu tư xây dựng đã đánh thức sự phát triển của khu Đông khiến nơi đây thu hút được nhiều sự chú ý của giới đầu tư. Đặc biệt là gần tuyến đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành và Dầu Giây, các dự án Bất động sản quy mô lớn nhỏ đều ồ ạt được đầu tư và thị trường nhà đất cũng đổ bọ dần về khu vực này để đón đầu hưởng lợi từ những ưu thế hạ tầng của nó.

Ngay khi các công trình hạ tầng được hoàn thiện và đi vào hoạt động đã lập tức làm thay đổi toàn bộ bộ mặt đô thị khu này và đặc biệt là khu Đông Sài Gòn cũng được nâng tầm hiện đại, khang trang, sạch đẹp và hiện đại hơn. Quanh các con đường dẫn lên tuyến cao tốc và dọc theo hai bên đường đã tập trung rất nhiều dự án đô thị quy mô lớn, được biết các chủ đầu tư đã sớm sở hữu từ nhiều năm trước và khi hạ tầng khép kín hoàn thiện sẽ sẵn sàng tung ra thị trường.

Cầu Cát  Lái nối giá trị giao thông tại Nhơn Trạch

Cầu Cát Lái nối Tp.Hồ Chí Minh với Đồng Nai được xây dựng sẽ có tác động lớn đến thị trường địa ốc vùng xung quanh, nhất là huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và khu Đông Tp.Hồ Chí Minh biến Nhơn Trạch trở thành phố Đông trong tương lai không xa.

Cầu Cát Lái không chỉ có nghĩa nghĩa đối với việc kết nối giao thông giữa tỉnh và thành phố, rút ngắn thời gian di chuyển. Nơi được hưởng lợi nhiều nhất chính là Nhơn Trạch và Đồng Nai, đương nhiên bất động sản tại đây cũng sẽ không ngừng gia tăng, thu hút rất nhiều chủ đầu tư về đây để đón hạ tầng.

Cầu Cát Lái nối liền Nhơn Trạch với Đồng Nai

Đường hầm sông Sài Gòn

Đường hầm sông Sài Gòn hay đường hầm Thủ Thiêm được xây dựng góp phần vào việc phát triển cho giao thông khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Con đường nằm trên trục đại lộ Đông Tây, đường hầm nối liền quận 1 và quận 2 giúp việc di chuyển giữa hai quận dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nhờ sự phát triển của đường hầm Thủ Thiêm mà khu vực quận 2 dần phát triển hơn. Nơi đây không chỉ có những con đường lớn, dân cư đông đức mà ngày càng có nhiều chủ đầu tư phát triển các dự án bất động sản, khu đô thị sinh lời cao.

Tuyến đường sắt Metro

Kết quả nghiên cứu thị trường của một vài chuyên gia BĐS tại Tp.Hồ Chí Minh cho thấy trong những năm tới sẽ có rất nhiều căn hộ được tung ra thị trường nằm dọc dự án các tuyến đường sắt đô thị Metro. Thu hút nhất hiện nay là tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên khi có tới 27 dự án BĐS lớn nhỏ với số lượng ước chừng khoảng 27.000 căn hộ.

Tuyến đường sắt Metro giúp khu vực trung tâm được kết nối dễ dàng với khu vực phía Đông thành phố khiến giá đất ở những dự án BĐS khu vực này ngày một tăng cao.

Nhiều dự án hấp dẫn thu hút vốn đầu tư

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, tính đến năm 2020 sẽ có khoảng hơn 124.000 căn hộ được dự kiến sẽ chính thức được tung ra thị trường. Trong đó quận 2, quận 9 chiếm tổng số lên đến 55% tổng cung trong thị trường.

Ở quận 2, chỉ riêng dự án khu đô thị Thủ Thiêm cũng đang tạo được tiếng vang rất lớn trong những năm qua. Mục đích của dự án này là cung cấp các cơ sở hạ tầng, những tiện ích hiện đại để có thể đáp ứng một cách đầy đủ và tạo nên sự thuận lợi hơn cho người dân.

Trong khi đó, ở quận 9 lại có khu công nghệ cao đứng thứ 2 với diện tích lên đến hơn 700ha cùng với 35.000 lao động, khoảng 6 tỷ USD vốn đầu tư được triển khai mạnh mẽ từ nguồn vốn của các tập đoàn trong và ngoài nước.

Tóm lại tiềm năng sinh lời của thị trường BĐS khu đông trong những năm này khó rõ rệt khi chủ trương thực hiện chiến lược phát triển đô thị đang được dần hình thành. Cùng với lợi thế về khu vực hạ tầng giao thông đồng bộ, đa dạng nên tỷ sức sinh lời rất cao, dư địa tăng giá khá lớn. 

Hiện nay mức độ tăng trưởng BĐS ở khu Đông đang khá cao, mặt bằng giá tăng từ 3% đến 5% so với nhiều khu vực và nguồn cung về BĐS cũng gia tăng mạnh mẽ. Thị trường dương như đổ dồn về vùng đất này nên trong thời gian tới, khu Đông vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường BĐS của thành phố.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG