TIN TỨC & SỰ KIỆN

Giá căn hộ ở Bình Dương đang vượt TP.HCM?

18/07/2020

Nếu tìm hiểu về thị trường BĐS bạn sẽ thấy thời gian gần đây giá căn hộ ở Bình Dương đang vượt ở TP.HCM? Vậy nguyên nhân do đâu và thực tế như thế nào? Phần chia sẻ dưới đây Nam Minh Group xin được tư vấn kỹ hơn để bạn thêm phần hiểu rõ.

Bùng nổ nguồn cung

Theo tìm hiểu thì ở Bình Dương liên tục xuất hiện nhiều dự án mới được ra mắt năm 2020. Các dự án này mức giá chạm mốc đến 45 triệu đồng/m2 nghĩa là cao hơn so với một số nơi ở TP.HCM. Trong khi hiện tại TP.HCM vẫn đang trong giai đoạn khó khăn bởi sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ bình dân, trung cấp thì thị trường căn hộ ở Bình Dương đã hoàn toàn bùng nổ.

Trong giai đoạn năm 2018 và 2019 thì Bình Dương ước tính có hơn 18 dự án căn hộ đã được ra mắt. Vì vậy đã cung cấp đến khoảng 14.000 căn hộ cho thị trường. Chỉ với 2 năm số lượng dự án đã bằng so với tổng nguồn cung của Bình Dương 10 năm trước từ năm 2007 đến năm 2017.

Đặc biệt dự kiến năm 2020 và những năm tiếp theo Bình Dương lại có thêm tầm 12 dự án được triển khai. Nâng tổng số nguồn cung lên đến khoảng 13.900 căn hộ mới. Ngoài ra còn có sự xuất hiện thêm của hàng loạt những chủ đầu tư lớn trong và cả ngoài nước như Hưng Thịnh, Đất Xanh, Quốc Cường Gia Lai, Sembcorp… Có cả những dự án được đầu tư quy mô đạt đến 3000 căn hộ.

Nguồn cung căn hộ Bình Dương đang bùng nổ

Đánh giá từ những chủ đầu tư thì quỹ đất thuộc khu vực trung tâm tại TP.HCM hiện đang rơi vào trạng thái khan hiếm. Do vậy các doanh nghiệp địa ốc đang lấn sân sang những thị trường lân cận và giáp ranh chính là điều cần thiết.

Bình Dương nhờ quy hoạch bài bản với hệ thống giao thông thuận lợi kèm theo nhiều nền tảng phát triển các khu công nghiệp vững chắc chính là điểm sáng mới trong quy hoạch. Mặc khác thì quỹ đất ở Bình Dương vẫn còn rất nhiều. Hoàn toàn thích hợp trong việc phát triển nhiều dự án quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao.

Dự án mới giai đoạn 2018 và 2020 chủ yếu tập trung tại Dĩ An cùng Thuận An và sau đó là Thủ Dầu Một. Nhưng một số chuyên gia BĐS cũng nhận định rằng nguồn cầu từ BĐS Bình Dương trong năm 2020 có thể sẽ bị đứt quãng vì ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng như sự gia tăng nguồn cung ở khu vực.

Mức giá căn hộ Bình Dương cao ngang ngửa so với HCM

Giá nhà cao ngang ngửa TPHCM

Thị trường cũng đã ghi nhận 2 thành phố Dĩ An cùng Thuận An sở hữu mức biến động giá cực mạnh. Chỉ riêng giai đoạn 2018 cho đến nửa đầu năm 2020 thì mức giá bán căn hộ trung bình tại Dĩ An đã tăng khoảng 18 triệu đồng/m2 lên đến 25 triệu đồng/m2. Còn ở Thuận An tăng từ 17.5 triệu đồng/m2 lên đến 23 triệu đồng/m2. Ở mặt tiền của Đại Lộ Bình Dương thì nếu như cách đây 3 năm mức giá chung cư chỉ 20 đến 24 triệu đồng/m2. Hiện tại nó đã tăng cao lên đến 30 đến 37 triệu đồng/m2.

Mức giá bán nhìn chung ở những dự án căn hộ Bình Dương giai đoạn 2007 đến 2010 chỉ dao động thấp nhất từ 6 đến khoảng 7 triệu đồng và cao nhất 25 đến 29 triệu đồng/m2. Nhưng hiện tại những dự án căn hộ mới mở bán thì mức giá sẽ từ 16 đến 35 triệu đồng/m2.

Ngoài ra còn có một số dự án năm 2020 có mức giá dự kiến 40 đến 45 triệu đồng/m2. Giao dịch thị trường thứ cấp từ các dự án hiện hữu mức giá chênh cũng khá lớn. Nhiều sản phẩm có giá chênh khoảng 400 đến 500 triệu đồng/căn nếu so với giá gốc.

Nhìn về thị trường tại khu Nam TP.HCM thì giá thứ cấp của một số chung cư quận 12 hiện đang giao dịch từ 28 đến 30 triệu đồng/m2. Hoặc có thể 30 đến 35 triệu đồng/m2. Đây đều là những mức giá được đánh giá khá cao so với mặt bằng tại khu Nam. Chính điều này cho thấy mức giá căn hộ ở Bình Dương hiện đang có dấu hiệu vượt qua nhiều khu vực ngoài trung tâm TP.HCM.

Nhưng theo đánh giá một số chủ đầu tư thì mặc dù thị trường tiềm năng lớn với tiện ích, giao thông… Nhưng dịch vụ dành cho cư dân vẫn chưa được đầu tư cao. Điều này dẫn đến ít thu hút cư dân đến đây sinh sống. Các chuyên gia cho rằng nên tập trung hỗ trợ các tiện ích dân cư như xây dựng trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học… Hơn nữa địa phương cũng có thêm những chính sách hỗ trợ người dân khi sinh sống ở Bình Dương nhưng làm việc tại TP.HCM.

Cần tích hợp thêm những tiện ích dân cư tại dự án

Đối với các chủ đầu tư cần cân nhắc và đưa ra định giá sản phẩm căn hộ phù hợp với nhu cầu người dân ở khu vực. Nếu không có thể sẽ tạo lại làn sóng đầu tư với nhiều dự án nhưng vắng bóng người ở đã tồn tại trong nhiều năm nay.

Phần chia sẻ trên hy vọng rằng Nam Minh Group đã giúp quý vị có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến giá căn hộ Bình Dương. Đón xem thêm nhiều bài viết khác của Nam Minh Group để được cập nhật nhiều thông tin quan trọng về BĐS khác. Hoặc mọi nhu cầu liên quan đến các dự án căn hộ Bình Dương chỉ cần liên hệ cùng Nam Minh Group sẽ được tư vấn ngay!

 

Rate this post
5 1 vote
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG