TIN TỨC & SỰ KIỆN

Dự báo BĐS khu Đông Sài Gòn trong năm 2020

12/07/2020

Hiện nay BĐS khu Đông Sài Gòn được đánh giá là một trong bốn khu đô thị hàng đầu của Tp.Hồ Chí Minh. Và một điều đương nhiên thì đây cũng chính là khu vực hiện đang được rất nhiều giới đầu tư dành sự quan tâm. Đặc biệt nhất là khi nó được dự báo sẽ dẫn đầu thị trường Bất động sản Sài Gòn trong năm 2020 này.

Vị thế cạnh tranh của khu Đông Sài Gòn so với những khu vực khác

Tính cho đến thời điểm hiện tại thì có thể nói khu Đông Sài Gòn đang từng bước hoàn thành quá trình quy hoạch đô thị với một loạt các dự án cơ sở hạ tầng giao thông được triển khai thi công. Mục đích ở đây chính là tạo sự thuận tiện trong việc đi lại, di chuyển giữa các khu với trung tâm của thành phố. Qua đó cũng xây dựng được sự đồng bộ và kết nối giữa các quận lân cận khác và khu Đông Sài Gòn.

Khu Đông đang từng bước hoàn thành quá trình quy hoạch đô thị

Chúng ta cũng dễ dàng có thể nhận thấy rằng, tại khu vực này một số tuyến đường đang được xem như là bộ mặt đại diện của khu vực phía Đông đang dần đưa vào hoạt động như: hầm Thủ Thiêm, cầu qua đảo Kim Cương, tuyến đường Võ Chí Công và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, ngoài ra còn một số tuyến đường mở như Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Duy Trinh.

Khu Đông ngoài thế mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông thì vị thế kinh tế cũng là một trong những nhân tố rất quan trọng góp phần đưa BĐS khu Đông Sài Gòn ngày càng được săn đón hơn cả. Mà thế mạnh về nền kinh tế ở khu vực này chính là nguồn vốn đầu tư ngoại tệ.

Trong suốt nhiều năm qua, rất nhiều những tập đoàn hàng đầu thế giới cần phải kể đến như: Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản…. đang ra sức không ngừng rót vốn vào khu vực phía Đông nay. Điển hình là 2 dự án lớn của Intel và Samsung tại khu công nghệ cao. Dự án Công viên Khoa học và Công Nghệ tại Quận 9…

Khu Đông ngày càng được các giới đầu tư săn đón

Song song với đó, Tp.Hồ Chí Minh cũng đang tích cực đẩy mạnh để cho ra đời một khu đô thị sáng tạo. Nó được dự đoán là sẽ tích hợp chức năng của các quận thuộc khu vực phía Đông. Cụ thể: Quận 2 là khu đô thị mới, quận 9 là khu công nghệ cao và quận Thủ Đức là khu vực Giáo dục.

Khu đô thị được xây dựng với mục đích biến nơi đây trở thành vùng động lực mới để có thể phát triển kinh tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó cũng đẩy mạnh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Tp.Hồ Chí Minh, đồng thời đóng góp một cách tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của cả nước.

Dự báo thị trường Bất động sản khu Đông trong thời gian tới

Theo như đánh giá của rất nhiều các chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản thì tính đến năm 2020 này, sẽ có khoảng hơn 124.000 căn hộ được dự kiến sẽ chính thức được mở bán tung ra thị trường. Trong đó, quận 2 và quận 9 sẽ chiếm tổng số lên đến 55% tổng cung trong tương lai của thị trường Tp.Hồ Chí Minh.

Thị trường BĐS khu đông được xem là sốt trong năm 2020 và những năm tới

Thực tế hiện nay cũng cho thấy rõ ràng, sự thật BĐS khu Đông Sài Gòn mà trong đó nổi bật là quận 2 và quận 9 đang chiếm một vị thế rất quan trọng trên bản đồ Bất động sản. Bao gồm cả hạ tầng giao thông và cá dự án Bất động sản mới.

Ở quận 2, chỉ riêng dự án khu đô thị Thủ Thiêm cũng đang tạo được tiếng vang rất tốt trong những năm vừa qua. Mục đích chính của dự án này chính là cung cấp các cơ sở hạ tầng, những tiện ích hiện đại để có thể đáp ứng được một cách đầy đủ và tạo nên sự thuận lợi hơn cho những người dân.

Đặc biệt hơn nữa là khi Khu đô thị Thủ Thiên đang được đánh giá như Trái tim của thành phố. Bởi theo như lời khắc định của các chuyên gia thì nơi đây sẽ tạo nên nhiều sự thay đổi vô cùng lớn về cơ sở hạ tầng. Từ đó sẽ nhanh chóng chuyển mình để trở thành một trung tâm tài chính quốc tế của thành phố, cũng như phát huy để trở thành một trong những nơi đáng sống nhất tại thành phố Hồ Chí Minh này.

Trong khi đó, Quận 9 lại có Khu công nghệ cao đứng thứ 2 cả nước với diện tích lên đến hơn 700 ha, cùng với 35.000 lao động, 6 tỷ USD vốn đầu tư được triển khai mạnh mẽ từ nguồn vốn của các tập đoàn trong và ngoài nước.

Nói chung lại thì tiềm năng sinh lời của thị trường Bất động sản khu Đông trong những năm này khá là rõ rệt khi mà chủ trương thực hiện chiến lược phát triển đô thị vệ tinh đang dần được hình thành. Cộng với đó chính là lợi thế của khu vực hạ tầng giao thông đồng bộ, đa dạng các sản phẩm nhà ở nên tỷ sức sinh lời rất tốt, dư địa tăng giá lớn.

Nhìn chung lại trong năm 2020 này và những năm tiếp theo, thị trường Bất động sản khu Đông Sài Gòn vẫn sẽ còn được đánh giá là một miếng mồi béo bở. Nó sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ và bền bỉ để trở thành một khu đô thị hiện đại đi đầu xu hướng Bất động sản tại Tp.Hồ Chí Minh.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG