TIN TỨC & SỰ KIỆN

Công ty bất động sản và nhân viên kinh doanh bất động sản cần làm gì?

25/05/2018

Nói về Công ty bất động sản đã và đang trở lên quen thuộc đối với bất kỳ ai những năm gần đây. Nhưng liệu bạn đã biết bất động sản là gì? Công ty bất động sản làm gì? Và nhân viên kinh doanh bất động sản ( sale bất động sản ) phải làm gì ? Bài viết này sẽ đưa bạn đi lướt qua môn “Nguyên lý Bất động sản” mà ở Việt Nam chưa có trường nào dạy. 

Bất động sản là gì?

cong-ty-bat-dong-san-la-gi
Bất động sản tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau, phong phú và đa dạng

Bất động sản tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau, phong phú và đa dạng, do vậy việc phân loại Bất động sản có vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề tranh chấp phát sinh. Tuy nhiên, trong thực tế khái niệm tài sản được hiểu mơ hồ, chưa có sự thông nhất chung đề có thể xác định đối tượng đó có phải là Bất động sản hay không và hậu quả gây ảnh hưởng đến giao dịch dân sự, thương mại và kinh tế.

Theo Wikipedia, Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật (ở một số nước như Liên hiệp Anh, Canada, Úc, Mỹ và Bahama) có ý nghĩa bao gồm đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được xem là bất động sản.

Người sở hữu bất động sản được phép sử dụng, mua bán, cho thuê, làm quà tặng, dùng để ký quỹ, để di chúc lại cho người được thừa hưởng, hoặc để yên bất động sản của mình. Thị trường bất động sản có liên hệ mật thiết với thị trường vốn, thị trường tài chính.

Dễ hiểu nhất: Bất là không, động là di chuyển và sản là tải sản. Vậy Bất động sản là những tài sản không di chuyển được còn động sản là tài sản di chuyển được.

Nguồn gốc của từ bất động sản:

Từ “real” có nguồn gốc từ từ “res” trong tiếng Latinh có nghĩa là “vật”, để phân biệt với “người”. Vì vậy, pháp luật thường phân biệt rất rõ ràng giữa bất động sản (“real property”) và động sản (“personal property”): ví dụ, quần áo, đồ nội thất, v.v…). Sự khác biệt về khái niệm giữa “bất động sản” và “động sản” là ở chỗ: bất động sản được chuyển nhượng cùng với đất đai, con động sản thì không.

Một số tài liệu lịch sử đã xác nhận lần đầu tiên thuật ngữ “bất động sản” được sử dụng vào năm 1666. Điều này chứng tỏ sự coi trọng của giai cấp phong kiến đối với đất đai cũng như quyền sử dụng đất.

Công ty bất động sản làm gì?

Từ kinh nghiệm của nhiều nước và kết quả nghiên cứu ở nước ta, bất động sản có thể phân thành ba loại: BĐS có đầu tư xây dựng, BĐS đầu tư xây dựng và BĐS sản đặc biệt.

  • Bất động sản có đầu tư xây dựng gồm: Bất động sản nhà ở, Bất động sản nhà xưởng và công trình thương mại- dịch vụ, Bất động sản hạ tầng (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội), Bất động sản là trụ sở làm việc v.v..
  • Bất động sản không đầu tư xây dựng: BĐS thuộc loại này chủ yếu là đất nông nghiệp (dưới dạng tư liệu sản xuất) bao gồm các loại đất nông nghiệp, đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản, đất làm muối, đất hiếm, đất chưa sử dụng v.v..
  • Bất động sản đặc biệt là những BĐS như các công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hoá vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang v.v.. Đặc điểm của loại BĐS này là khả năng tham gia thị trường rất thấp.

Trong Bất động sản có đầu tư xây dựng thì nhóm Bất động sản nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai) là nhóm Bất động sản cơ bản, chiếm tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp rất cao và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Nhóm Bất động sản có đầu tư xây dựng có tác động rất lớn đến quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cũng như phát triển đô thị bền vững. Nhưng quan trọng hơn là nhóm Bất động sản này chiếm tuyệt đại đa sốcác giao dịch trên thị trường Bất động sản ở nước ta cũng như ở các nước trên thế giới.

Các Công ty Bất động sản chủ yếu tập trung vào các bất động sản có đầu tư xây dựng và được phân loại ra thành SànChủ đầu tư.

  • Sàn là những công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm bất động sản và bán chính dịch vụ kinh doanh đấy cho Chủ đầu tư.
  • Những công ty đầu tư xây dựng và phát triển bất động sản được đặt cho một cái tên mĩ miều và cao sang là Chủ đầu tư.

Muốn làm chủ đầu tư cũng không khó, chỉ cần có nhiều tiền và rất nhiều tiền là làm được. Nên chúng ta sẽ tiếp tục nói đến các Công ty bất động sản chuyên về kinh doanh. Loại hình doanh nghiệp này chiếm tỷ trọng hơn 95% tổng số danh nghiệp có ngành nghề liên quan đến bất động sản ở nước ta. Trên thị trường hiện tại đang tồn tại một số mô hình kinh doanh bất động sản là Mua bán (chiếm hơn 60% giao dịch BDS) và Cho thuê (chiếm gần 40% giao dịch BDS).cong-ty-bat-dong-san-nam-minh-land

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản (hay còn gọi là sale bất động sản, nhà môi giới) là bên trung gian giữa người mua và người bán, thông qua các hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị để kết nối người bán và người muốn mua và được hưởng một khoản phí (hoa hồng) khi giao dịch diễn ra thành công.

Như vậy, có thể hiểu đơn giản làm Nhân viên kinh doanh bất động sản là bán sản phẩm bất động sản cho người có nhu cầu.

nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san
Nhân viên kinh doanh bất động sản như một vị thần giúp đỡ cả người bán lẫn người mua

Bên cạnh việc dẫn dắt chủ sở hữu bất động sản và người muốn mua, thuê, sử dụng bất động sản đến các ký kết hợp đồng, thương vụ thì một nhà môi giới còn có vai trò quan trọng trong việc tìm ra những phương án tốt nhất cho từng khách hàng giúp khách hàng giải quyết tất cả mọi vấn đề xảy ra trong quá trình mua bán để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. Như một vị thần!

Vâng, đó là một đoạn văn nói khái quát về công việc của Nhân viên kinh doanh bất động sản thời kỳ 1.0. Hiện tại là thời đại 4.0, đích đến vẫn là đoạn văn trên nhưng để được đoạn văn trên chúng ta cần những đầu việc như sau đây:

  • Tìm kiếm khách hàng trên data có sẵn, trên các kênh marketing được quản lý hỗ trợ
  • Tư vấn các khách hàng có nhu cầu về bất động sản do công ty cung cấp.
  • Triển khai kế hoạch bán hàng và các chương trình bán hàng thuộc dự án của Công ty.
  • Cung cấp, tư vấn đầy đủ thông tin sản phẩm.
  • Đàm phán, thương lượng và hỗ trợ chốt hợp đồng với khách hàng.

Wow, có cả dấu ba chấm.

Nghề sale không khó và cũng không dễ đặc biệt là sale bất động sản. Cho nên hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để chúng tôi trang bị cho bạn những hành trang đầy đủ nhất trước khi bước vào nghề sale với Series bài viết về 【 TOP 5 】Công Ty Bất Động Sản Có Thu Nhập Hấp Dẫn Nhất  tại Nam Minh Land.

4.9/5 - (24 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG