TIN TỨC & SỰ KIỆN

Kinh tế vĩ mô phát triển tạo đà cho các dự án căn hộ quận 7

28/05/2016

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho rằng, sự phát triển của thị trường bất động phần lớn nhờ vào kinh tế vĩ mô có chuyển biến tích cực. Trong 2 năm qua, kinh tế Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang có những bước đột phá nhất định tạo đà cho những dự án căn hộ quận 7 có cơ hội thuận lợi.

Những yếu tố có lợi cho phát triển bất động sản

Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2016 có thể đạt 6,8%. Như vậy, nếu phát triển đúng như dự báo, Việt Nam sẽ là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh thứ 2 trên thế giới chỉ sau Ấn Độ.

Riêng về TP.Hồ Chí Minh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm 2015 đạt 9,6% /năm, chiếm tỷ trọng 21% GDP của quốc gia. Thu nhập bình quân đạt trên 5.500USD/năm, gấp 2,5 lần so với mức bình quân của cả nước và đóng góp 30% vào ngân sách cả nước.

Cùng với sự phát triển ổn định này, mức lạm phát cũng được kiểm soát ở mức dưới 3%. Bên cạnh đó, lượng kiều hối cũng gia tăng mạnh đạt 13 tỷ USD.

Ngoài ra , theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố đến cuối tháng 8/2015 lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 về hút vốn FDI với 18 dự án đầu tư mới và 7 lượt dự án được cấp thêm vốn. Những con số trên cho thấy một dấu hiệu phát triển đáng mừng cho nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Đặc biệt, việc sửa đổi Luật đầu tư bất động sản và Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài sở hữu và đầu tư bất động sản tại Việt Nam càng tạo môi trường thuận lợi cho các chủ đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội nhà ở dễ dàng.

Với tình hình này, với các nhà đầu tư trong nước, Việt Kiều có tiền nhàn rỗi hoặc những gia đình trẻ có điều kiện mua nhà sẽ quan tâm tới bất động sản nhiều hơn, thúc đẩy thị trường phát triển hơn.

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết :”Việt Nam hiện đang là một điểm đến hấp dẫn trong khu vực. Trong khi các nước như Indonesia và Philippines đang ở trên đỉnh của của chu kỳ bất động sản, Việt Nam hiện đang ở giai đoạn hồi phục trong vòng 12 tháng qua. Hơn bao giờ hết, thời điểm này, các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài đang có nhiều quan tâm đối với thị trường bất động sản Việt Nam và xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm negative cũng như các năm kế tiếp.”

Kinh tế phát triển kéo theo dự án căn hộ quận 7 cũng tăng mạnh

Không thể phủ nhận rằng khi kinh tế có dấu hiệu đáng mừng thì cũng là tin vui cho thị trường bất động sản. Hàng loạt những dự án nhà ở tiếp tục được đầu tư phục vụ nhu cầu của thị trường.

Trong những dự án phát triển này, không thể bỏ qua các dự án căn hộ quận 7. Hiện tại, những căn hộ chung cư ở quận 7 đang ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi vị trí thuận lợi, môi trường và cảnh quan sống xung quanh chất lượng cũng như những tiện ích phục vụ nhu cầu sống được cung cấp đầy đủ.

Xét về cơ sở hạ tầng, nhờ sự phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, hệ thống giao thông tại quận 7 cũng được quy hoạch đồng bộ và mang tính cộng đồng cao. Điều này tạo điều kiện cho người dân dễ dàng và thuận tiện di chuyển tới các quận khác trong thành phố.

Cầu Phú Mỹ Quận 7 - Biểu tượng của TPHCM một thời
Cầu Phú Mỹ Quận 7 – Biểu tượng của TPHCM một thời

Xét về dự án căn hộ quận 7, các dự án đã và đang dần được hoàn thiện ngày càng được chú trọng hơn về thiết kế, cảnh quan, tiện ích cũng như dịch vụ quản lý. Điều này giúp cung cấp cho thị trường những dự án căn hộ chất lượng cao và góp phần gia tăng niềm tin nhiều hơn. Có thể điểm qua những dự án đáng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay như: căn hộ Ascent Lakesite, Diamond City, River City, Golden Land, Golden Star…

Nhìn chung, các dự án này đều được các chủ đầu tư có danh tiếng, uy tín đảm nhận và cam kết chất lượng. Thêm vào đó, tất cả đều được chăm chút và nghiên cứu xây dựng nhằm đem đến cho mua nhà được sở hữu và hưởng thụ nhiều tiện ích nội khu nhất như: hệ thống trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện…

Kinh tế phát triển chính là điểm sáng thúc đẩy thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh nói chung và quận 7 nói riêng phát triển. Hiện nay, ngoài việc cung cấp nhà ở thì các chủ đầu tư dự án quận 7 đang dần quan tâm để cải thiện những tiện ích đi kèm nhằm hướng đến phục vụ nhu cầu cải thiện cuộc sống của chủ nhân tương lai tạo sự an tâm và tin tưởng cho thị trường hơn.

Quang Chinh

3.4/5 - (12 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG