TIN TỨC & SỰ KIỆN

CÓ HAY KHÔNG CĂN HỘ VEN SÔNG GIÁ RẺ?

05/07/2018

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thì những dự án căn hộ ven sông, ven hồ hay ven biển thường sẽ mang đến cho những căn hộ một bầu không khí trong lành và mát mẻ, một cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hơn nữa nó còn đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe của cư dân. Mặc dù, giá bán của căn hộ ven sông không hề rẻ, thế nhưng nó vẫn tạo ra hiệu ứng khá mạnh, thu hút rất đông đảo sự quan tâm của lượng lớn khách hàng, cũng chính vì thế mà hiện nay đã tạo nên xu hướng mới cho thị trường BĐS Việt Nam.

Tại sao căn hộ ven sông lại luôn đắt giá?

Thực tế, có nhiều lý do khiến cho bất động sản mặt tiền sông trở thành mặt hàng hot trên thị trường. Trong những năm qua, tuy hàng loạt các dự án bất động sản ra mắt liên tục nhưng với các dự án có vị trí ven sông lại khá khan hiếm. Căn hộ ven sông cũng thường được định giá cao hơn 20 – 30% so với căn hộ cùng khu vực nhưng vẫn là mặt hàng luôn được săn đón.

  • Yếu tố phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, những dự án ven sông hồ là nơi tập trung nhiều “thủy” khí, và yếu tố “thủy” trong ngũ hành là biểu tượng cho sự sung túc và dồi dào, sẽ mang lại sức khoẻ, tài lộc cho gia chủ. Dòng nước quanh co uốn lượn như thế rồng vùng vẫy tạo nên sự may mắn, thăng tiến cho công việc. Chính vì vậy, những căn hộ được sở hữu vị trí ven sông luôn được xem là căn hộ hợp phong thủy và là tài sản đắt giá.

Ngoài yếu tố phong thủy, thì các dự án có mặt tiền hướng ra sông còn được thanh lọc bởi thiên nhiên, nên không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh trung tâm thành phố quá chật chội và ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn.

  • Khan hiếm quỹ đất ven sông.

Cũng theo các chuyên gia, bất động sản mặt tiền sông về lâu dài thì nguồn cung của loại tài sản này sẽ khan hiếm. Bởi lẽ, các nhà đầu tư đang đua nhau để được sở hữu các bất động sản ven sông vì nhìn thấy được quỹ đất ven sông tại đô thị này không còn nhiều.

can-ho-vista-riverside
Chỉ cần bước ra ban công là có thể thoả sức phóng tầm mắt nhẹ nhàng trên dòng sông vô tận.

Mặt khác, quỹ đất mặt tiền sông đang ngày càng khan hiếm và trở thành điểm nóng của các dự án tầm trung, cao cấp. Căn hộ ven sông cũng thường được định giá cao hơn 20 – 30% so với căn hộ cùng khu vực nhưng vẫn là mặt hàng luôn được săn đón.

  • Nhà view sông rất phát triển.

Khi mà các khu đô thị trung tâm đang ngày càng khan hiếm vì quỹ đất ít, tốc độ dân cư thì ngày tăng cao, dòng sông khi này lại đóng vai trò quan trọng giống như nguồn sinh khí tự nhiên. Nó mang giá trị du lịch, văn hóa và giá trị tinh thần tuyệt vời cho con người. Ngày nay, để kiếm một không gian sống chan hòa với thiên nhiên vô cùng khó khăn, chính vì thế mà những bất động sản ven sông cũng đang trở thành những nơi có vị trí độc tôn đắt giá, chính vì vậy, khi sở hữu được một căn hộ ven sông là đồng nghĩa với việc chủ nhân của nó đang có trong tay tài sản được coi là độc nhất vô nhị.

  • Nhiều lợi thế đắt giá.

Theo khảo sát tại một số dự án ven sông tại TP.HCM, căn hộ view trực diện sông đến lúc bàn giao có giá bán chênh 200 – 500 triệu so với giai đoạn đầu khá phổ biến. Những dự án cạnh sông lớn như sông Sài Gòn thì mức chênh lệch đơn giá giữa căn hộ view sông và căn hộ còn lại càng lớn hơn. Đơn cử, một dự án trên đường Bến Vân Đồn, để sở hữu căn hộ view sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé, khách hàng phải trả mức giá cao hơn 20 triệu/m2 so với căn hộ view nội khu.

TP.HCM có mạng lưới sông rạch khá dày đặc. Cùng với chương trình chỉnh trang đô thị, và triển khai nạo vét, làm sạch các tuyến sông rạch, những khu nhà ở và dự án có tầm nhìn ven sông càng trở nên đắt giá. Vì thế các dự án ở những vị trí giáp sông đã trở thành sự chọn lựa hàng đầu của các thị dân hiện đại. Đó là căn nhà chỉ cần bước ra ban công là có thể tận hưởng trọn cả bầu khí quyển thanh mát, thoả sức phóng tầm mắt nhẹ nhàng trên dòng sông vô tận.

can-ho-vista-riverside
Chỉ cần bước ra ban công là có thể thoả sức phóng tầm mắt nhẹ nhàng trên dòng sông vô tận.

Lợi thế từ những căn hộ ven sông đang trở thành những thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư và người an cư, đó cũng chính là lý do mà các căn hộ ven sông lại có mức giá trị cao ngất ngưỡng.

Có hay không căn hộ ven sông giá rẻ?

Cơn sốt bất động sản ven sông ngày càng nóng không những ở trung tâm mà còn tiếp tục lan tỏa ra vùng ven, nơi vẫn còn quỹ đất có thể khai thác lợi thế này. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế trên thị trường, tỷ lệ các dự án ven sông trong hàng chục dự án công bố thời gian gần đây không nhiều. Điều này kéo theo một thực tế là cung vẫn không đủ cầu” – ông Phạm Duy Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam MinhNam Minh Land nhận định.

Một trong những khu căn hộ ven sông vừa được ra mắt thị trường là dự án Vista Riverside – Khu căn hộ biệt lập đẳng cấp bên sông Sài Gòn. Với diện tích gần 4000 m², dự án được xây dựng theo phong cách hiện đại, với thiết kế trẻ trung, năng động tạo nên nét nổi bật cho khu Đông Bắc Sài Gòn.

Vista Riverside là dự án căn hộ cao cấp tại Thuận An, Bình Dương sở hữu 2 mặt tiền đường 3/2 (trung tâm hành chính Thuận An) và đường bờ bao sông Sài Gòn (lộ giới 16m). Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Kim Đại Dương và do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) phát triển. Với thiết kế 2 block cao 24 tầng, 2 tầng trung tâm thương mại và chỉ có 528 căn hộ (diện tích từ 39 – 70 m2), dự án Vista Riverside dự báo sẽ tạo nên cơn sốt tại khu vực này.

can-ho-vista-riverside
Vista Riverside – Khu căn hộ biệt lập đẳng cấp bên sông Sài Gòn

Tận dụng lợi thế vị trí ven sông sẵn có, Vista Riverside được thiết kế với ý tưởng kết hợp giữa thiết kế hiện đại, tối giản và không gian sống trong lành, mát mẻ của sông Sài Gòn. Với mong muốn đem đến những giá trị sống ưu việt và một nơi an cư lý tưởng nhất cho khách hàng, chủ đầu tư Kim Đại Dương đã thực sự quan tâm tới việc tạo ra một hệ thống hơn 30 tiện ích đồng bộ tiêu chuẩn cao cấp, đáp ứng đầy đủ và chất lượng theo nhu cầu cư dân và mang đến một không gian sống hiệu quả như: Hồ bơi, Café sân vườn, Siêu thị mini, Gym & Spa, Nhà hàng, Công viên bờ sông, Vườn cảm hứng, Khu vui chơi trẻ em, Vườn nướng BBQ, Phố tản bộ ven sông…

Tại Vista Riverside, môi trường sinh thái hoàn toàn rõ nét với gần 100% căn hộ view sông Sài Gòn và view Hồ bơi, 100% căn hộ có ban công mang không khí trong lành đến từng căn hộ. Mảng xanh thiên nhiên: chiếm gần 50% diện tích toàn khu với: Công viên mùa xuân, Công viên mùa thu, Vườn hoa theo mùa, Vườn cảm hứng và đặc biệt là công viên ven sông. An ninh toàn khu được đảm bảo 24/7 với hệ thống camera và lực lượng bảo vệ quanh dự án.

Với thiết kế thông minh, không gian sống thông thoáng đi kèm với hàng loạt nội thất cao cấp, hiện đại, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm một nơi an cư đẳng cấp, hòa quyện với bầu không khí trong lành, mát mẻ của sông Sài Gòn. Sở hữu vị trí cực kì đắc địa ven sông Sài Gòn và toạ lạc tại trung tâm hành chính, kinh tế của Thuận An, nơi hạ tầng được đầu tư kỹ lưỡng, dự án Vista Riverside được chào bán với mức giá chỉ từ 668 triệu đồng/căn; đang là điểm đến đầy hứa hẹn trong xu thế lựa chọn bất động sản mới.

Liên hệ để biết thêm thông tin về dự án Vista Riverside
Hotline: 0941 085 085
Website: https://vistariverside.vn

5/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG