TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bất ngờ với căn hộ thông minh đầy đủ tiện ích với diện tích chỉ 10m2

10/04/2018

Căn hộ thông minh hiện đang là một xu hướng cực kì phổ biến và được nhiều người dân tại Việt Nam tìm kiếm, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ mong muốn một không gian sống vừa phải nhưng tích hợp đầy đủ các tiện ích. Dưới đây, Nam Minh Land xin giới thiệu một căn hộ thông minh tiêu chuẩn của một cặp vợ chồng người Hồng Kông với diện tích chỉ 10 m2.

Michelle và Andy là một cặp vợ chồng sống tại Hồng Kông mong muốn một căn hộ có nhà bếp đầy đủ, bồn tắm lớn, rạp chiếu phim tại nhà, phòng tập thể dục, không gian thân thiện với con mèo và lưu trữ được nhiều đồ chỉ trong 10 m2.

smart-home
Ngôi nhà chỉ 10 m2 nhưng đầy đủ tất cả tiện ích dành cho một cặp vợ chồng

Căn hộ rất nhỏ tọa lạc tại trung tâm Hồng Kông, một nơi nổi tiếng với sự đông đúc và đắt đỏ. Để thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng của họ, LAAB architects đã thiết kếcho họ một  không gian căn hộ với  triết lý “Vận hành theo mẫu thời gian”, có nghĩa là không gian mở và đóng tùy thuộc vào mục đích cần thiết vào thời điểm cụ thể đó. Điều này được chứng minh tốt nhất với sự linh hoạt của khu vực bồn tắm của căn hộ.

smart-home
Khu vực bồn tắm cực kì linh hoạt

Không gian này có thể có các dạng sau:

  1. Phòng tắm truyền thống với bồn tắm.
  2. Bồn tắm riêng biệt để khách có thể tắm trong khi chủ nhà chải răng hoặc ngược lại
  3. Ghế 2 tầng như rạp chiếu phim tại nhà hoặc chỗ ngồi cho những nhóm bạn lớn
  4. Phòng khách dành cho khách lưu trú ngắn hạn
smart-home
Khu vực ghế Sofa và giường ngủ

Các hình thức này cũng có thể pha trộn, cho phép trải nghiệm điện thoại trong nhà khi ở trong bồn tắm, hoặc xem phim cho chủ nhà và khách trong khi cả hai đều nằm trên giường. Đạt được mức độ linh hoạt trong lĩnh vực này và những yêu cầu khác đòi hỏi hơn 30 lần lặp lại thiết kế và một số lượng lớn các thí nghiệm.

smart-home
Thiết kế bảng vẽ của căn hộ

Một loạt các công nghệ thông minh trong gia đình đã được ứng dụng cũng được triển khai, chủ yếu là bóng đèn Philips tạo hiệu ứng theo mùa (Hue) và khóa thông minh August. Đèn có thể từ từ làm sáng phòng vào buổi sáng, cho phép hai người thức dậy nhẹ nhàng trong khi khóa cửa có nghĩa là họ có thể vào dễ dàng hoặc gửi chìa khóa điện tử cho bạn bè để giúp họ chăm sóc mèo của họ.

smart-home
Ngoài ra, tất cả các yếu tố, từ TV cong 4K, đến bàn ăn, bàn trang điểm và kho lưu trữ đều được thiết kế để âm tường và mượt để giữ cho căn hộ trông gọn gàng và rộng rãi.

Nuôi mèo cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế này. Có thể nói rằng căn hộ này không chỉ được thiết kế cho Michelle và Andy mà còn cho ba con mèo của họ. Các khu vực của mèo bao gồm đường đi bộ xung quanh trần nhà, thang cho mèo, thùng rác nằm dưới bồn rửa trong phòng tắm, khay thức ăn cho mèo nằm ẩn trong tủ bếp và một cái hang bí mật để chúng thư giãn.

Smart-home

“Điều quan trọng nhất là làm thế nào để căn hộ thoải mái. Nhiều người trong số bạn bè của chúng tôi đến và ghé thăm nơi của chúng tôi, và họ chưa bao giờ nhìn thấy một nhà bếp đẹp như vậy mặc dù căn hộ của họ lớn hơn của chúng tôi. “- Andy và Michelle.

smart-home
Khu vực bếp và phòng khách hòa làm một

Bạn có muốn một căn hộ thông minh như thế này tại Việt Nam không? Liên hệ với hotline: 0941.085.085 hoặc truy cập Website: namminh.com.vn để biết thêm chi tiết nhé.

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG