TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bất động sản Quận 7 có thực sự màu mỡ và đáng để đầu tư?

19/05/2016

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đang trên đà khởi sắc trở lại trong 1 vài năm trở lại đây. Hàng loạt dự án cũng được đầu tư với nguồn vốn lớn để thúc đẩy thành phố phát triển lấy lại vị thế hòn ngọc Viễn Đông. Nằm trong sự phát triển đó, căn hộ quận 7 trở thành 1 trong những khu vực được giới đầu tư quan tâm hiện nay. Vậy quận 7 có thực sự màu mỡ và đáng để đầu tư hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đó.

Cửa ngõ vàng của phía nam thành phố

Nằm ở phía nam thành phố, quận 7 trở thành cửa ngõ vàng kết nối giao thông với các vùng lân cận như Cần Giờ, Long An, Bình Chánh và các tỉnh miền Tây. Mặt khác, xét về phong thủy, quận 7 có hội tụ đủ yếu tố cực thịnh vì có các dòng sông bao bọc thổi luồng sinh khí tự nhiên từ sông vào tạo không gian sống thoáng mát, dễ chịu.

Về giao thông quận 7 được nối liền với trung tâm quận 1 của thành phố chỉ 5 phút đi qua cầu Kênh Tẻ, đến quận 5 qua cầu Him Lam và Nguyễn Văn Cừ. Ngoài ra hàng loạt các tuyến đường giao thông khác được triển khai như dự án đường metro số 4, cầu Nguyễn Khoái, mở rộng tuyến được Nguyễn Hữu Thọ nhằm kết nối quận 7 với các quận khác thuận tiện hơn.

Cơ sở hạ tầng hiện hữu

Sau sự tạo đà phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từ năm 2015 trở đi, cơ sở hạ tầng ở quận 7 đang ngày một phát triển nhanh chóng. Hàng loạt công trình tiện ích xã hội được hình thành, các dự án đại lộ hiện đại cũng đã được hoàn thiện như đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Huỳnh Tấn Phát, cầu Phú Mỹ… Với những cơ sở hạ tầng cơ bản này thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và tột bậc của quận 7.

Thị trường bất động sản Quận 7 bùng nổ
Thị trường bất động sản Quận 7 bùng nổ

Cùng với sự phát triển đó, những dự án phục vụ cộng đồng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu giải trí… cũng được đầu tư. Điển hình như trường đại học RMIT, đại học Tôn Đức Thắng, siêu thị Lotte Mart, Khu phức hợp thương mại – dịch vụ SC Vivo City, Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, khu vui chơi và tổ chức sự kiện cầu ánh sao và hồ bán nguyệt, bệnh viện FV, Tim Tâm Đức… càng làm cho quận 7 ngày càng sôi động mang tới cuộc sống tiện nghi hơn.

Như vậy xét về địa hình, cơ sở hạ tầng, giao thông, quận 7 thực sự là một mảnh đất tiềm năng cho giới bất động sản. Đặc biệt, với những tiện ích ngoại khu hỗ trợ cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều người quan tâm và lựa chọn những căn hộ chung cư tại quận 7 là điểm hạ cánh an toàn cho gia đình mình.

Tuy nhiên, so với những quận chưa phát triển khác, giá nhà đất của Quận 7 sẽ cao hơn. Nhưng xét về những tiện ích mà bạn có được thì nhìn chung đây vẫn là giá hợp lý khi xem xét mua nhà.

Dự án căn hộ quận 7 sôi động

Chính nhờ những yếu tố thiên thời, địa lợi như vậy nên dự án căn hộ quận 7 sôi động và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các dự án cũng được đánh giá là có sự đầu tư về chất lượng, kiến trúc nhiều hơn trước kia. Hàng loạt các dự án căn hộ đã được chào bán như: Luxcity, River City, Diamond City, Sunrise City…hay các dự án đang được triển khai như The Golden Star, Angia Skyline, Ascent Quận 7…đang dần hướng tới những tính năng tiện lợi cho người dùng nhiều hơn với trung tâm thương mại, giải trí, bệnh viện và cả không gian sống xanh quanh khu chung cư.

Theo Jones Lang Lasalle (JLL) ghi nhận trong quý I/2016, thị trường nhà ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh đang có chiều hướng tích cực. Lượng cầu trên toàn thị trường đạt mức cao với 9.000 căn hộ được giao tiếp thành công trong đó quận 7 và quận Bình Thạnh là 2 khu vực dẫn đầu doanh số bán trong quý I. Như vậy, có thể dễ dàng thấy rằng, căn hộ quận 7 đang trở thành “cơn sốt” và được nhiều người “săn lùng” hơn bao giờ hết.

Có thể nói, các dự án nhà ở và căn hộ chung cư tại quận 7 ngày càng phát triển và nở rộ thu hút người mua đầu tư cũng như sinh sống. Dù với mục đích nào đi nữa thì đây vẫn được xem là một trong những địa điểm lý tưởng giành cho bạn.

3.8/5 - (24 votes)
0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG