TIN TỨC & SỰ KIỆN

Yếu tố phong thủy cân lưu ý khi chọn mua chung cư

19/11/2015

Bên cạnh những yếu tố quyết định như vị trí, giá cả, tiện ích thì yếu tố phong thủy cũng là một trong những điều người mua chung cư cần lưu ý để tìm kiếm cho mình một căn hộ phù hợp, đón tài vận tài lộc vào nhà.

Những yếu tố chủ yếu của phong thủy ảnh hưởng đến việc mua chung cư:

  1. Hướng của khu chung cư

Căn hộ chung cư được tính hướng chủ yếu theo toàn bộ khu chung cư. Vì đặc trung về tầng cao cũng như hướng khó theo ý muốn nên khi chọn căn hộ chung cư, nên xem xét hướng chung cư với tầm nhìn đẹp, gió mát nếu gần sông như một số dự án ven sông tại quận 4, HCM ( Riva Park, the Gold View..) chẳng hạn, có nắng cũng như mặt đường giao thông thuận lợi rộng rãi. Thường được ưa thích và có lợi thế trong phong thủy là những vị trí gần sông hồ của những dự án căn hộ chung cư.

  1. Hướng căn hộ

Hướng căn hộ chung cư không giống với nhà ở bình thường do đó nên cần xác định theo hướng riêng. Đó là hướng vuông góc với của ra vào chính căn hộ. Trong phong thủy truyền thống xây nhà làm nhà theo hướng Nam nên chung cư cũng cần có hướng quay về phía Nam hoặc Đông nam sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn.

huong can ho

  1. Những diện tích không gian phía trước rộng thoáng

Hay còn được gọi là minh đường – phần đất phía trước khu chung cư. Một vị trí phong thủy tốt là phần đất minh đường này rộng rãi, có tầm nhìn tốt. Có thể sá định khung đất này là khu vực chung quanh như cây xanh, công viên, khu sinh hoạt công cộng…

huong nha

  1. Ban công chung cư

Nên chú ý đến ban công để đón nhận ánh nắng cũng như tránh nắng gắt quá. Phía Tây thường có nhiều nắng về buổi chiều – lúc nắng gắt do đó không nên chọn những ban công hướng Tây vì sẽ phải nhận những ánh nắng gay gắt, không tốt cho chất lượng cuộc sống gia đình. Nếu do những yếu tố khác như giá cả hay vị trí…mà không thể thay đổi, phải mua căn nhà ban công hướng Tây thì nên đầu tư kỹ cho việc tránh nắng quá nhiều.

Bên cạnh đó, chú ý hành lang chung cư không nên kéo dài quá vì có thể làm cản trở ánh sáng. Không nên chọn căn hộ có hướng mà của sổ đối diện với của sổ một căn hộ khác vì đó là thé xung sát và hạn chế tầm nhìn.

  1. Xem xét xung quanh để tránh bị trái phong thủy

Đó là việc chọn căn hộ không có góc nhọn hay vật nhọn chĩa vào. Đây là thế hung sát, không an toàn, bất lợi.Yếu tố không hợp phong thủy dễ khiến chủ nhà gặp xui xẻo.

  1. Vị trí phong thủy của phòng ngủ

Phòng ngủ thường được thiết kế phía sau nên cần nghiên cứu xem phòng ngủ có bị chiếu nắng gắt hay không. Nếu có thể hãy chọn những căn hộ mà phòng ngủ không bị ánh nắng chiếu vào quá nhiều. Tuy nhiên, nếu không thể tránh khỏi việc chiếu nắng hãy sử dụng rèm cửa để rang trí cũng như sử dụng dễ dàng hơn.

  1. Cách sắp xếp căn hộ

Xem xét tránh hành lang đối diện cửa vào phòng ngủ. Đây là thế đại kỵ vì hành lang đâm thẳng vào ben trong ngôi nhà sẽ gây nên bất an cũng như làm mất đi lộc tài từ bên ngoài vào sẽ bị đi theo đường thẳng ra ngoài.

Đó là sự phân chia phòng, vị trí cửa, của sổ, nhà bếp nhà vệ sinh…Những yếu tố như phòng khách không nên đối diện phòng bếp, phòng vệ sinh phía sau và không hướng vào phòng ngủ…là điều nên lưu tâm để có được một căn hộ hợp phong thủy.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG