TIN TỨC & SỰ KIỆN

Những điều nên biết khi chọn mua chung cư

18/11/2015

Cùng với những tiêu chí đặt ra để mua chung cư, bạn cần tìm hiểu sâu rộng thêm nhiều điều khác để có thể mua được chung cư thuận lợi cũng như đảm bảo được cuộc sống sau này không gặp nhiều phiền toái cũng như nhận được lợi ích về không gian sống đầy đủ.

  1. Lưu ý trước khi chọn mua chung cư

Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, điều đầu tiên là xác định xem tài chính của bản thân để tìm đến những căn hộ vừa tiền. Trước khi chọn một căn hộ, bạn nên tìm hiểu ký về chủ đầu tư, nhà thầu thi công có uy tín không. Trong quá trinh tìm hiểu về chủ đầu tư, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về uy tín, các dự án trước hoàn thành đúng tiến độ hay không, đảm bảo chất lượng không để có kế hoạch phù hợp.

Bên cạnh đó là tính pháp lý về quyền sử dụng đất của chung cư đó. Đó lá đất đã chuyển mục đích sử dụng thành đất ở hay chưa, khi mua có sổ đỏ không, dự án được cấp phép xây dựng bao nhiêu tầng, công ty đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính chưa…Ngoài ra, tính pháp lý về hợp đồng mua bán trong sự hợp pháp về huy động vốn, điều kiện huy động vốn…cũng cần chú ý kỹ.

ky

Thứ hai là tìm hiểu thông tin về căn hộ bạn định mua. Nên chọn những khu chung cư đã hoàn thiện một phần hoặc toàn phần. Mua trực tiếp từ chủ đầu tư uy tín, có năng lực được đánh giá cao, nhà thầu có kỹ thuật, trách nhiệm ( chẳng hạn dự án Riva Park do công ty cổ phần Xây dựng Hòa Bình có 28 năm kinh nghiệm thi công làm nhà thầu chính..). Nếu không mua trực tiếp chủ đầu tư thì nên qua sàn giao dịch uy tín để không bị lừa.

phoi-canh-toan-bo-du-an

Dự án Riva Park do nhà thầu Hòa bình thi công chính

Giá cả là điều quan trọng nhưng cần cảnh giác vì có thể giá trị không tốt mới bán với giá rẻ đặc biệt là việc giảm giá bất ngờ.

Xem xét căn hộ mẫu thật kỹ cũng như tìm hiểu về hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát hiểm, phong thủy…cũng như những tiện ích liên quan thật kỹ.

  1. Trong và sau khi quyết định mua nhà

Khi đã tìm hiểu kỹ và muốn mua một căn hộ, bạn cần đọc rõ những quy định trong hợp đồng trước khi ký. Hãy nghiên cứu kỹ và nếu có thể nhờ luật sư xem qua để chắc chắn vấn đề về tính pháp lý cũng như những quyền lợi và ràng buộc phải có.

Trong hợp đồng cần phải có cụ thể giá cả, thuế, phí bảo trì bảo dưỡng, đồng thời là thời điểm giao nhận nhà. Với chung cư đã hoàn thành, cần kiểm tra kỹ chất lượng. Còn với dự án chưa hoàn thành, cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết về chất lượng và thời gian bàn giao, phụ lục về mức độ hoàn thiện cũng như tiện ích chắc chắn đi kèm.

Mục quyền lợi và nghĩa vụ phải rõ ràng, đọc kỹ, hiểu sâu rồi mới ký hợp đồng. Những quyền lợi như sử dụng chỗ để xe, tiện ích công cộng và việc chọn nhà cung cấp dịch vụ theo ý muốn, được toàn quyền  thay đổi sửa chữa căn hộ…

Những điều khoản về phía quản lý, bảo trì chung cư cũng cần được quy định rõ ràng.Những điều khoản này phải theo quy định của Nhà Nước. Khi ký hợp đồng và thỏa thuận, người mua cần yêu cầu chủ đầu tư về những văn bản quản lý và sử dụng chung cư được công bố rõ ràng. Mức phí quản lý thường tỷ lệ thuận với giá bán nhưng cần quy định rõ ràng, chi tiết.

Cuối cùng, để mua căn hộ tốt, bạn đừng vội vàng mà nên tìm hiểu chi tiết những gì có thể để tránh tranh chấp sau này.

 

 

2/5 - (4 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG