TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khu chung cư với vị trí đẹp là như thế nào?

18/11/2015

Chúng ta luôn được nghe đến vị trí đẹp ở những dự án khu căn hộ chung cư. Tuy nhiên, chọn lựa khu chung cư có vị trí đẹp là như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bản thân là một vấn đề cần chú ý phân tích kỹ.

Vị trí của một khu chung cư có thể  nhìn nhận thông qua vị trí tổng thể toàn bộ khu đất xây dựng của khu chung cư đó và vị trí của nó trong khu đất dự án đó.  Và hai trong số yếu tố vị trí đẹp là vị trí với những phương hướng, phong thủy  cũng như yếu tố giao thông thuận lợi.

vtri

  1. Vị trí đẹp của khu chung cư với yếu tố giao thông

Đầu tiên vị trí đẹp là vị trí gắn với những con đường nào, có thuận lợi không là yếu tố quan trọng để xác định đó có phải là vị trí đẹp hay không. Vị trí của khu căn hộ đó có những con đường nào cắt qua, có những gì xung quanh để tìm hướng di chuyển đến nhiều vùng khác. Thường thì những dự án khu căn hộ chung cư thường gần trung tâm để thuận tiện cho người dân đi lại. Tuy nhiên, nếu muốn có không khí trong lành hơn và có điều kiện đi lại hơn, nhiều người chọn vùng ngoại ô. Mặc dù là ngoại ô hay nội thành, thì việc tìm hiểu những con đường cắt qua cũng vô cùng quan trọng để xác định hướng di chuyển của bạn sau này. Và bên cạnh đó là thời gian di chuyển nữa. Những cung đường đó mất bao nhiêu lâu để đến những chỗ khác hoặc đến nơi làm việc…Với mức khoảng cách và thơi gian phù hợp, chúng ta có thể chọn được vị trí hợp lý hơn.

Một trong những dự án có vị trí đẹp tại quận 4, TPHCM chính là dự án Riva Park. Dự án này đáp ứng được tất cả những câu hỏi về yếu tố vị trí đẹp. Có thể phân tích sơ lược vị trí của dự án này để hiểu tại sao đây là dự án được xếp vào những dự án có vị trí đẹp của quận 4. Đầu tiên, địa chỉ cụ thể của Riva Park là 504 Nguyễn Tất Thành, phường 18, thuộc quận 4. Vị trí mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành nên việc di chuyển ra đường lớn là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, vị trí này các trung tâm thành phố là quận 1 và Thủ Thiêm tầm 5 – 10 phút di chuyển.Vị trí nằm tại ngã ba đường còn được gọi là “ tam giác vàng” : đường kênh tẻ – đường Nguyễn Tất Thành – cung đường Tôn Thất Thuyết. Đây đều là những cung đường rộng, hai bên đều có nhiều cây xanh, thoải mái và trong lành.

therivapark
therivapark
  1. Vị trí đẹp thông qua phong thủy

Yếu tố phong thủy của khu chung cư. Trong truyền thống vị trí hợp phong thủy thường là “ tiền thủy, hậu sơn”.  Trong thời đại vị trí chung cư khó có thể có núi thì việc những nơi có địa thế đẹp ví như gần sông, hồ, gần thiên nhiên nhiên, cây xanh là việc tìm kiếm dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có một số công ty xây dựng tạo lập nên những ngọn núi và không gian thiên nhiên xanh trong những dự án căn hộ cao cấp cũng làm nên địa thế phong thủy đẹp. Nhưng hầu hết những dự án cao cấp đầu tư mạnh như thế, giá thành sẽ không thấp. Vì thế, yếu tố gần sông hồ cũng là vị trí phong thủy đẹp.

Không những có yếu tố giao thông thuận lợi, mà tại quận 4, Riva Park cũng là dự án gần sông Bến nghé và Sài Gòn – một vị trí phong thủy đẹp. Ba mặt của dự án Riva Park đều hướng ra dòng sông này. Cấu trúc tòa nhà với 18 tầng đều được hưởng làn gió mát lành từ sông thổi vào. Với Riva Park xung quanh còn là không gian xanh được xây dựng theo quy hoặc và một hệ thống công viên ven sông. Có thể nhận định, phong thủy của khu căn hộ Riva Park phù hợp với nhu cầu gần sông hồ. Vì dự án này là dự án cao cấp nhưng không sử dụng núi giả nên bạn yên tâm, dự án có mức giá rất phải chăng.

 

2/5 - (2 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG