TIN TỨC & SỰ KIỆN

Dự báo mức giá nhà ở tại TPHCM sẽ tăng trong năm 2016

21/11/2015

Đâu là nhận định được đưa ra bởi nhiều chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực bất động sản. Mặc dù thị trường đã khởi sắc cộng với nhiều dự án chung cư, nhà ở được thiết lập tuy nhiên mức giá sẽ khó giảm.

  1. Giá bán nhà không ổn định

Mặc dù quá trình phục hồi của thị trường bất động sản đang phát triển tuy nhiên những phi vụ đầu cơ, đầu tư cũng đang ảnh hưởng đến giá cả thị trường. Trên thị trường hiện nay có thể có đến 20% là nhà đầu cơ và đầu tư bất động sản ngắn hạn.

Theo diễn biến của thị trường TPHCM, nhiều dự án mới được giới thiệu trong một vài tháng trở lại đây nhưng mức giá bán khá cao với quy mô lớn. Điều trái ngược là có nhiều dự án chào bán nhưng mức giá không có dấu hiệu giảm mà còn tăng cao.

Hiện tại, thị trường nhà ở đang được quay về với mức giá sốt nóng như những năm 2007-2010 năm nào. Nhiều dự án quy mô lớn có giá đắt đỏ với mức 80-120 triệu đồng/m2 cùng giá biệt thự có thể lên tới 25 tỷ đồng/căn. Những dự án với quy mô nhỏ hơn như dự án Riva park quận 4 có mức giá mềm hơn dành cho nhiều người lựa chọn là một trong những ví dụ về mức giá ổn định, bạn có thể tham khảo.

MẶT BẰNG TỔNG THỂ DỰ ÁN RIVA PARK
                                                                       Riva park – Một dự án căn hộ quận 4 có giá khá mềm

Theo ý kiến nhận định của ông Trần Trọng Tuấn, giám đốc sở xây dựng thành phố, thị trường đang ngày càng mất cân đối do lượng cung về căn hộ để bán nhiều hơn cho thuê và có mức tập trung cao tại những căn hộ thương mại, nhà ở cao cấp và ít nhà ở xã hội. Thị trường cũng chưa bắt được quỹ đạo rõ ràng, còn tự phát và tăng giá bán không ổn định.

  1. Cung nhiều, giá vẫn biến động

Mức giá tại thành phố HCM thường không được kiểm soát chỉ số giá nên nguy cơ về đầu cơ cũng như nhân cơ hội tăng giá bán, không tăng giá trị của chủ đầu tư và môi giới khiến cho thị trường hỗn loạn hơn. Ngoài ra, theo ông TS Nguyễn Ngọc Vinh, đại học Kinh tế TPHCM thì thủ tục pháp lý của dự án bất động sản khá dài từ 2 đến 3 năm nên người mua sẽ phải chịu mức giá cao hơn.

Mặc dù, thị trường nở rộ nhiều công trình, dự án chào bán tuy nhiên hàng nhiều bán bình thường nhưng giá lại tăng không theo quy luật thông thường. Sự trái ngược này đẩy thị trường vào thế bất cập.

Theo ông Lê Hoàng Châu – chủ tịch hiệp hội bất động sản TPHCM thì những cải cách thủ tục hành chính cần minh bạch nhanh chóng hơn để quá trình được rút ngắn, giá ảo sẽ không bị tăng cao. Đồng thời do diễn biến về giải phóng mặt bằng cũng khá lâu nên cần được khắc phục, không để tình trạng doanh nghiệp mua đất hai lần để xây dựng khiến chủ đầu tư bù lỗ vào các căn hộ nhà ở.

Nhiều dự án tại TPHCM hiện nay đều đang mở rộng giao dịch do đó, người dân nên chọn lựa thật kỹ những dự án và xem qua những xu hướng mới chọn căn hộ. Nếu bạn muốn định cư tại quận 4, hưởng làn gió trong lành cùng những tiện ích cao cấp thì những dự án ven sông như Riva park là một lựa chọn gợi ý.

 

 

 

3/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG