TIN TỨC & SỰ KIỆN

Doanh nghiệp bất động sản trong nước khởi sắc

17/11/2015

Thị trường bất động sản trong nước đang trở nên sôi động và khởi sắc trở lại. trong số đó, những dự án của doang nghiệp trong nước đang chiếm một thị phần khá cao, có tín hiệu khởi sắc rõ nét. Có thể nhận định, hiện nay đã là thời của doanh nghiệp bất động sản trong nước.

  1. Quá khứ của thị phần bất động sản

Vài năm trước , khi thời buổi kinh tế khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã rút lui khỏi thị trường của Việt Nam. Điển hình như một sự kiện lớn là tập đoàn Vinacapital bán 70% cổ phần cho một công ty lớn nội địa là công ty Khang Điền. Hay sự kiện Indochina Land mua lại Goldora đổi tên thành dự án Elen nhưng rồi cũng thoái vốn khỏi dự án…

quakhu

Bên cạnh đó, những năm gần đâythị trường có sự đầu tư nhiều về các dự án căn hộ và văn phòng cho thuê nên nguồn cung vượt quá cầu, nên kết quả là việc mua bán chững lại, việc thu hồi vốn chậm, lợi nhuận giảm do đó khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài từ bỏ. Các doanh nghiệp đến sau lại bị áp đảo về những công tình trước nên cũng không đầu tư mạnh. Vì thế, các doanh nghiệp trong nước đã vươn lên.

  1. Doang nghiệp nội địa vươn lên

Nhắc đến những doanh nghiệp nội địa bứt phá có thể kể đến doang nghiệp Khang Điền với nhiều dự án mà có thể kể đến dự án khu biệt thự Lucasta ( tiền thân là dự án Elen)… cùng tiềm lực mạnh mẽ từ nhiều quỹ đầu tư. Bên cạnh đó là những công ty khác như Bitexco, Vincom, SJC, Vietcomreal, Hưng Thịnh…Những dự án án lớn tại Tp HCM như dự án của công ty Khang Điền, dự án Sky Center của Hưng Thịnh, Riva Park của Vietcomreal…Theo nhận định của Savills, thì xu hướng nội hóa tất yếu sẽ đưa khối doanh nghiệp ngoại trở lại kết hợp xin đầu tư vào doanh nghiệp BĐS nội.

phoi-canh-toan-bo-du-an

                                                                                        Dự án The  Riva Park

Với lợi thế về sự am hiểu lối sống, văn hóa cũng như nhận định nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp nội đang dần khẳng định vị thế và niềm tin cho khách hàng. Hiện nay, các doang nghiệp nội cũng có nguồn vốn dồi dào hơn để tạo nên những dự án chất lượng cao, làm hài lòng khách hàng, không kém gì doanh nghiệp ngoại.

Bên cạnh đó, theo nhiều nhận định của các doanh nghiệp, mối liên kết giữa các doang nghiệp trong nước đang dần vững chắc. các doanh nghiệp hợp tác và bắt tay với nhau chứ không làm ăn nhỏ lẻ như trước nữa. Sự kết hợp đoàn kết này hứa hẹn sẽ tạo nên những bứt phá thay đổi mới hơn nữa. Theo như chủ tịch hiệp hội BĐS Tp HCM thì các doanh nghiệp nội đang dần khẳng định vị thế và đứng vững trên thị trường. Mặt khác, việc học hỏi, hợp tác với các doanh nghiệp ngoại cũng sẽ giúp doanh nghiệp nội nâng cao trình độ xây dựng, kiến trúc đô thị…lên tầng cao mới và phát triển hơn nữa.

Với cục diện mới về sự đầu tư nội địa, nền kinh tế bất động sản sẽ được đổi mới và các doanh nghiệp Việt có cơ hội tạo nên những không gian sống tiện nghi cho người Việt vừa phát triển kinh tế lại có được nhiều giá trị hơn.

 

 

2/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG