TIN TỨC & SỰ KIỆN

Chọn chung cư an toàn để yên tâm an cư

17/11/2015

Chúng ta đều biết, chỉ có trong môi trường đảm bảo an toàn mới có thể an tâm sinh sống và làm việc. Vì thế, để an cư được thì việc chọn chung cư an toàn là điều cần thiết. Với chung cư an toàn, những yếu tố liên quan bên ngoài như hệ thống phân tầng hay các yếu tố về khu vực xung quanh thì vấn đề về cấu trúc tòa nhà cũng như yếu tố an ninh cũng là một phần trong việc chọn chung cư an toàn.

  1. Phân tích về yếu tố an toàn trong tòa chung cư

Về tổng thể khu chung cư, việc chú ý đến những khoảng cách của hành lang, cầu thang, các lối thoát hiểm là cần thiết. Đó là sảnh cầu thang rộng, thang máy chất lượng cao, cầu thang thoát hiểm thiết kế an toàn, hệ thống chiếu sáng đảm bảo luôn được dự phòng.

Với cầu thang thoát hiểm theo tiêu chuẩn sau: cầu thang được thiết kế kín, có sự ngăn cách chống cháy bằng cửa so với khu vực sảnh tầng, hệ thống chiếu sáng đầy đủ, thông gió để nếu có hỏa hoạn thì sẽ không bị bí bách, vách thang phải được làm bởi chất liệu chịu nhiệt và lửa tốt.

Yếu tố an ninh phải được giám sát chặt chẽ an toàn.

antoan

  1. Yếu tố hỗ trợ an toàn trong từng căn hộ

Trong mỗi căn hộ cần phải quan tâm đến ban công, logia thông thoáng, tầng thượng đủ rộng và có thể dễ dàng tiếp cận nếu có xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó là, hệ thống báo cháy với những tiêu chí về tiêu chuẩn chất lượng, độ mới cũng như cách thức hoạt động là tự động hay cơ học. Có thể có trường hợp tự động, cần kiểm tra vòi phun cũng như kiểm tra về những dụng cụ chữa cháy bình thường.

Hệ thống hộp cứu hỏa, bình cứu hỏa được bố trí tại các vị trí dễ tìm như tại tường hành lang, tường cầu thang bộ hai đầu phái và trái của mỗi căn hộ. Thang máy được thiết kế với trọng tải trung bình, có khả năng chứa nhiều người một lúc. Bảng nội quy cũng như những lưu ý về cách phòng cách chữa cháy cho mọi hộ gia đình, khuyên họ cẩn thận hơn.

  1. Phân tích qua dự án Riva Park.

Đối với dự án Riva Park nhà đầu tư cũng như nhà thầu đều là những chuyên gia hàng đầu trong xây dựng. Vì thế, mọi quá trình xây dựng cũng như thiết kế luôn được đem ra bàn thảo kỹ càng trước khi đưa ra lựa chọn xây dựng. Mỗi dãy hành lang, sảnh cầu thang, cầu thoát hiểm đều được thiết kế tại khu vực gần nhất để người dân không mất nhiều thời gian di chuyển.

Hai bên mặt hành lang đều có những cánh cửa thoát hiểm rộng rãi, di chuyển thuận lợi. Tại hành lang, khoảng cách giữa hệ thống bóng đèn được lắp ráp với độ sáng cao, bóng đèn có sức ảnh hưởng lớn. Tầm mỗi hành lang với thiết kế sẽ có 15-20 phòng thì trước cửa mỗi phòng sẽ có một bóng điện với công suất chiếu sáng lâu dài, tuổi thọ cao. Cầu thang thoát hiểm được xây dựng theo tiêu chuẩn cao, chú ý độ an toàn tuyệt đối. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp luôn được đảm bảo đề phòng khả năng bị chập điện.

Với hướng tiếp cận ra ngoài thì Riva Park đều chú ý thiết kế căn hộ có đày đủ ban công, logia rộng so với từng diện tích phòng. Ví dụ phòng có diện tích nhỏ nhất có một phòng ngủ là 58,86 m2 thì logia chiếm 3,36m2. Với phòng có hai phòng ngủ diện tích 82,62 m2 thì diện tích logia là 3,12 m2. Tùy theo từng diện tích hai phòng ngủ khác nhau mà thiết kế bố trí sẽ có diện tích logia dao động từ  3, 12 đến 3,24 m2. Còn diện tích phòng ngủ ba phòng ngủ tầm 95,54 m2 thì logia chiếm 3,89 m2. Dao động từ 95,54 m2 đến diện tích lớn nhất 111,04 m2 thì sẽ dao động tầm 3, 84 m2 đến 7,36 m2. Diện tích logia luôn được thiết kế chú ý nhất có thể để tạo được đột hông thoáng cần thiết.

canho

                                                           Mặt bằng căn hộ hợp lý của căn hộ Riva Park 2 phòng ngủ

Hệ thống báo cháy của khu căn hộ Riva Park có chất lượng tiêu chuẩn quốc tê,s lắp đặt hệ thống cảm biến đồng bộ. Toàn bộ khu nhà đều có sẵn những bình cứu hỏa cũng như các dụng cụ chữa cháy tại khu lưu trú riêng, sẵn sàng điều động cứu hỏa bất cứ lúc nào.

Trong quá trình xây dựng chung cư Riva Park, yếu tố hàng đầu về an toàn luôn được nhà đầu tư cũng như nhà thầu thi công quan tâm chú ý nhiều nhất để đảm bảo người dân được sinh sống trong một môi trường tiện nghi an toàn. Bên cạnh việc an toàn về các sự cố thì an ninh cũng luôn được thắt chặt với hệ thống camera quan sát nhằm đảm bảo an toàn nhất có thể.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG