TIN TỨC & SỰ KIỆN

Cảnh giác với những nhà môi giới thiếu đạo đức

20/11/2015

Khác với những nhà môi giới chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp thì những nhà môi giới thiếu đạo đức vẫn đang chào bán chung cư mỗi ngày. Tuy nhiên việc biết được đâu là nhà môi giới uy tín không phải dễ dàng.  Và hiển nhiên, căn hộ chung cư là một món hàng và người môi giới là đại lý bán hàng, do đó họ sẽ có thể không nói với bạn hết tất cả những gì họ biết về sản phẩm. Do đó khách hàng cần biết cách lựa chọn và đặt niềm tin đúng vào nhà môi giới khi mua nhà.

  1. Nhà môi giới thiếu trách nhiệm sẽ không kể hết mọi điều

Có thể bạn sẽ được giới thiệu rất nhiều về công ty đầu tư, nhà thầu hay tiện ích hay những mức giá rẻ…tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Với một công trình, thì những điều này cũng không đơn giản như vậy. Vì bao quanh việc mua bán sử dụng còn nhiều vấn đề liên quan đến hợp đồng mà bạn cần nắm rõ.

Với nhà môi giới chuyên nghiệp uy tín, việc phân tích và trình bày theo hướng có lợi cho đôi bên là trách nhiệm và được tuân thủ. Tuy nhiên, có những nhà môi giới sẽ không tuân thủ điều này mà chỉ nói những mặt nổi của một dự án bởi vì mục đích của họ là bán hàng.

Đó là việc những nhà môi giới chỉ nói những mặt tốt, đưa bạn đi xem những mặt tốt mà bỏ qua những mặt xấu hoặc lúc bạn hỏi kỹ càng hơn thì lại không trả lời rõ ràng mà lại chung chung. Những điều khoản trong hợp đồng cũng được soạn theo ý chưa rõ. Đơn giản, những nhà môi giới này làm việc vì lợi ích của họ và không đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu như những nhà môi giới uy tín nên họ sẽ chỉ nói những mặt tốt, khéo léo biến hóa và làm bạn không quan tâm đến những cái xấu nữa. Bên cạnh đó, nếu sản phẩm căn hộ đnag có tranh chấp, có vấn đề về chất lượng khác với vẻ bên ngoài thì nhà môi giới cũng sẽ không báo với bạn.

Để tránh nguy cơ này, tốt nhất, bạn nên chọn nhà môi giới riêng đi xem nhà cho mình. Tìm hiểu thông qua bạn bè, người thân những căn hộ chất lượng mà không cần nhà môi giới. Đừng tin vào giá rẻ hoặc những lời đường mật mà mắc bẫy của những nhà môi giới thiếu trách nhiệm.

  1. Bản thân người mua nhà cần sáng suốt

Riêng bản thân người mua nhà trong quá tình chọn mua cũng cần sáng suốt. Vì hoàn cảnh, bạn không tìm được nhà môi giới riêng thì nên tìm hiểu thêm thông tin về dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công bên ngoài chứ đừng chỉ nghe từ mỗi nhà môi giới. Tìm hiểu thêm về những ràng buộc pháp lý của dự án cũng như tiến độ thi công, những công trình của chủ đầu tư và nhà thầu…thật kỹ. Bên cạnh đó, khi đã quyết định mua nhà cần chú ý đọc kỹ hợp đồng, hiểu rõ giá cả, quyền lợi và trách nhiệm cùng những khoản bên ngoài khi sinh sống để đảm bảo cho việc mua bán đúng pháp luật, tránh ảnh hưởng tranh chấp sau này.

Khách hàng khi muốn tìm hiểu về dự án mà mình quan tâm xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp đầy đủ và nhiệt tình.

 

 

3.4/5 - (34 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG