TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bán nhà giá sốc – sự thật đằng sau bức màn quảng cáo

19/11/2015

Có nhiều băng rôn, tờ rơi quảng cáo được bắt gặp hàng ngày trên đường phố với những quảng cáo mua nhà siêu rẻ như “ chỉ cần 250 triệu sở hữu ngay căn hộ cao cấp”, “ chỉ với 600 – 800 triệu có ngay biệt thự ven sông”…Tuy nhiên, bức màn phía sau những lời đường mật này là gì?

  1. Quảng cáo mập mờ, “ dụ” khách cả tin

Những tấm băng rôn với việc nêm yết giá căn hộ với đặc điểm như rao giá chưa thuế, bàn giao thô hay chưa bao gồm nhiều điều kiện khác…để hạ thấp mức giá để khiến người mua bị thu hút và tin tưởng theo. Tuy nhiên thực tế khi mở bán lại hoàn toàn khác.

Những băng rôn, quảng cao này hầu như là do cò mồi rao bán. Theo chủ đầu tư dự án Diamond Flower, múc giá là 33 triệu đồng/m2 đổ lên nhưng được cò đất mời chào với giá 28,5-29 triệu đồng/m2. Những cò mồi, trung gian với nhiều chiêu trò như giá gốc, suất ngoại giao lôi kéo khách hàng mua sắm nhưng lại mập mờ chi tiết.

Theo nhiều phản ánh của báo chí, có những lời quảng cáo mua biệt thự giá chỉ từ 1,4 – 1,6 tỷ, mức giá còn rẻ hơn cả căn hộ chung cư. Tuy nhiên, đó là “ bẫy quảng cáo” bởi thực té chỉ là giá đất nền chứ chưa bao gồm cả biệt thự đó. Nếu muốn sở hữu biệt thự, mức giá là gấp đôi gấp ba chứ không chỉ dừng lại ở mức giá trên.

Bên cạnh đó, khách hàng còn bị loạn thêm bởi những tin rao vặt mở bán ngay khi cả nhà đầu tư chưa công bố như dự án chung cư Riva Park tại quận 4, TPHCM, khi mới chuẩn bị công bố dự án, chưa có đơn vị nào rao bán, thì có một số lời quảng cao đã kêu gọi với giá bán rẻ là 15 – 16 triệu/m2. Trong khi giá thực chất hiện nay là 33 triệu/m2.

Minh hoa

Giá căn hộ chung cư nếu không tính VAT, phí bảo trì, nội thất thì căn hộ sẽ có giá thấp. Nhờ đó mà những cò mồi khiến người dân lầm tưởng, mập mờ. Sau khi khách hàng gọi điện thì họ sẽ đưa người dân vào bẫy mua sắm với những lời đường mật, phải chi thêm nhiều tiền hơn. Vì thế những rao bán quảng cáo giá rẻ thường bỏ qua giá trị thật, chỉ đem đến giá trị ảo. Điều này cũng vì thế đnag hạ thấp uy tín của bất động sản.

  1. Ghi giá thấp, bán giá cao

Nếu gặp những câu mời chào như chỉ 250 triệu đồng có thể sở hữu ngay căn hộ hoặc chỉ với từng này tiền , bạn sẽ có biệt thự thì khách hàng nên cảnh giác. Sự lắt léo trong mua bán sẽ khiến khách hàng chịu nhiều thiệt thòi. Ví dụ 250 triệu chỉ là cho đợt đóng đầu tiên còn sau đó là những con số lớn về giá trị thật của căn hộ. Chủ sở hữu chỉ là trên giấy tờ, chứ chưa thật thuộc về người mua.

Những thông tin mập mờ, không đầy đủ, hứa hẹn với những mức giá thấp nhưng thực chất người mua phải mua với giá cao khi chịu thêm nhiều loại phí khác. Những thông tin này khiến người mua mất niềm tin còn những chủ đầu tư mất uy tín. Do đó, chủ đầu tư cần kiểm soát thông tin môi giới quảng cáo, còn người mua nên tìm hiểu kỹ thông tin từ chủ đầu tư và nhà môi giới chính thức uy tín, tránh bị mắc bẫy quảng cáo của cò mồi.

3/5 - (33 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG