TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tư vấn mua đất nền Bình Chánh đảm bảo an toàn, không vướng mắc

08/06/2020

Thị trường bất động sản đất nền huyện Bình Chánh đang được quan tâm nhất hiện nay bởi tình trạng ngày càng thu hẹp. điều này đã khiến cho bất động sản các vùng ven như huyện Bình Chánh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sở hữu bất động sản đất nền đang là một xu hướng. Bạn cũng đang muốn sở hữu đất nền huyện Bình Chánh vậy bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ tư vấn mua đất nền huyện Bình Chánh đảm bảo an toàn, không vướng mắc.

Kinh nghiệm mua đất – Thanh toán đất.

Trước thị trường bất động sản ngày càng sôi động ở huyện Bình Chánh thì nhu cầu mua đất của khách hàng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một mảnh đất, bạn không nên nóng vội, cần có thời gian nghiên cứu tổng thể thị trường cũng như lựa chọn các vị trí cụ thể. Vậy, mua đất cần chú ý điều gì? Các bạn hãy theo dõi tư vấn mua đất nền huyện Bình Chánh đảm bảo an toàn, không vướng mắc nhé!

mua-dat-nen-binh-chanh-1

Tư vấn mua đất nền Bình Chánh đảm bảo an toàn, không vướng mắc.

Tránh rủi ro khi đặt cọc

Trong giao dịch buôn bán nhà đất thì đặt cọc là biện pháp tối ưu đảm bảo dân sự được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, bạn luôn phải cảnh giác, đề phòng để tránh rủi ro khi đặt cọc mua nhà đất. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, bạn cần kiểm tra những thông tin sau đây:

Đất có bị vướng quy hoạch không?

Trước khi đặt cọc mua đất, bạn cần kiểm tra và xác nhận mảnh đất có vướng quy hoạch hay không bằng cách đến Phòng quản lý đô thị hoặc bộ phận kiểm tra quy hoạch tại UBND huyện Bình Chánh.

Kiểm tra xem đất có chính chủ không.

Bạn cần đối chiếu xem tên, ảnh cũng như số CMND hoặc thẻ căn cước trên sổ có trùng khớp với trên CMND hoặc thẻ căn cước hay không. Bạn nên mang bản chứng nhận quyền sử dụng đất để kiểm tra tại phường.

mua-dat-nen-binh-chanh-2

Sổ đỏ và sổ hồng

Lưu ý nếu mảnh đất là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán phải được sự đồng ý của tất cả những người có quyền thừa kế. Nếu người bán có gia đình, việc mua bán phải nhận được sự đồng ý của cả vợ, chồng và tất cả những người con trên 18 tuổi của họ.

Thông thường bên có lợi sẽ là bên soạn thảo hợp đồng đặt cọc. Đây là văn bản quan trọng đầu tiên mà hai bên giao dịch  ký kết. theo đó, bạn cần nhờ một chuyên gia hoặc luật sư có kinh nghiệm để tư vấn. Tuy nhiên, nên hạn chế việc đặt cọc tiền trước, giao dịch bằng ngoại tệ vì việc mua bán này có thể bị vô hiệu hóa dẫn đến thiệt hại cho các bên mua và bán.

Việc đặt cọc mua bán nên mời người làm chứng, để sau này có sai sót gì vẫn còn có người làm chứng đứng ra. Người làm chứng là người thế nào, không nên để người làm chứng  là người có quan hệ họ hàng với bất kỳ bên nào.

Làm hợp đồng chuyển nhượng rõ ràng.

Một trong những thủ tục mua đất bắt buộc bạn phải thực hiện là làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đây được xem là sự giao kết giữa bên bán và bên mua nhằm đảm bảo việc thực hiện quyền và nghĩa vụ giữa hai bên. Đối với người mua đất thì hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đóng vai trò vô cùng quan trọng, khẳng định chủ quyền của người mua tại mảnh đất mà mình đã mua.

Các văn bản hoặc giấy tờ giao dịch nên hạn chế viết tay, nếu tài sản có giấy chứng nhận đàng hoàng thì  hãy đến văn phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán cho minh bạch rõ ràng.

Không nên thanh toán 100% khi chưa nhận sổ đỏ.

Kinh nghiệm mua đất nền bắt buộc bạn phải nhớ là không được thanh toán hết 100% khi chưa cầm sổ đỏ. Khi chưa có gì chắc chắn trong tay,  Bạn chỉ nên thanh toán một phần hoặc một nửa giá trị của mảnh đất.

Khi đã cầm sổ đỏ và xác định được đó là sổ thực thì bạn mới thanh toán hết số tiền còn lại. Điều này sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi của bạn, tránh bị lừa, mất tiền oan.

Nêm thực hiện thanh toán tại ngân hàng.

Thanh toán thì như thế nào? Việc đầu tư bất động sản nói chung cũng như mua đất nói riêng thường có giá trị cao, do đó đối với các giao dịch này, bạn nên ra ngân hàng thực hiện thanh toán. Bowir vì, với một số tiền lớn, khi ra ngân hàng thanh toán, sẽ có các chứng từ giao dịch – đây được xem là bằng chứng, chứng cứ khẳng định bạn đã giao dịch và thanh toán đủ số tiền theo hợp đồng đã định sẵn. Mặt khác, khi thanh toán ở ngân hàng cả bên mua và bên bán sẽ không mất nhiều thời gian cho việc kiểm đếm, không sợ tiền giả, tránh được những nguy hiểm lớn khi mang số tiền lớn đi trên đường.

mua-dat-nen-binh-chanh-3

Quy trình thanh toán tiền mua nhà đất đảm bảo an toàn.

Sau khi xem xét tư vấn mua đất nền Bình Chánh đảm bảo an toàn, không vướng mắc của chúng tôi, bạn thấy thế nào? Bạn có muốn sở hữu một khu đất nền ở huyện Bình Chánh không ạ? Nếu bạn đã quyết định còn chần chừ gì nữa hãy nhấc máy lên và liên hệ với công ty mua bán nhà đất uy tín để được sở hữu một mảnh đất ưng ý, đảm bảo an toàn nhé!

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG