TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tư vấn: Mua căn hộ giá rẻ tránh tiền mất tật mang 

20/05/2020

Đối với các gia đình có điều kiện kinh tế còn hạn chế thì việc chọn mua căn hộ giá rẻ được coi là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, bên cạnh các căn hộ có chất lượng cao thì không ít các căn hộ được rao bán với mức giá hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn và chia sẻ 1 số kinh nghiệm về việc mua căn hộ để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải.

Những kinh nghiệm mua căn hộ giá rẻ để không mất tiền oan

Để mua được những căn hộ giá rẻ với chất lượng cao, tránh được những rủi ro không đáng có người mua cần tham khảo những kinh nghiệm mua bán dưới đây:

Giá bán căn hộ

Những căn hộ hiện nay được bán với nhiều mức giá đa dạng để người mua có thể dễ dàng lựa chọn. Mức giá bán được các chủ đầu tư đưa ra dựa trên diện tích các căn hộ, thiết kế, tiện ích và vị trí của căn hộ. 

mua-can-ho-gia-re-1

Tìm hiểu giá bán căn hộ thông qua website, chia sẻ của những người có kinh nghiệm

Trước khi mua bạn cần tìm hiểu chi tiết về các mức giá căn hộ trên thị trường từ đó lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm phù hợp với mức giá hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, khách hàng cần chú ý không nên quá ham rẻ, lựa chọn những sản phẩm nhà đất có giá thấp hơn hẳn so với mức giá chung trên thị trường. Thông thường, căn hộ được giao bán với mức giá thấp bất thường chắc chắn sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nên bạn cần phải cẩn trọng khi quyết định.

Tính pháp lý của dự án khi mua căn hộ giá rẻ

Tính pháp lý của dự án là nền tảng đảm bảo cho chất lượng và hạn chế những rủi ro khi mua căn hộ giá rẻ. Rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng vì tham rẻ đã mua phải các căn hộ không có đầy đủ tính pháp lý nên dẫn đến tiền mất, tật mang.

Trước khi quyết định sở hữu các căn hộ trong dự án người mua cần xem các giấy tờ pháp lý theo quy định của căn hộ như:

  • Sổ đất của nhà đầu tư
  • Quyết định giao đất của cơ quan có chức năng đối với chủ đầu tư
  • Giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng, đối với các căn hộ chung cư có thêm giấy phép xây dựng phần thân, phần móng…
  • Dự án đủ điều kiện huy động vốn, được bảo lãnh ngân hàng.

mua-can-ho-gia-re-2

Các căn hộ cần có thủ tục pháp lý đầy đủ

Bên cạnh các vấn đề pháp lý chung của dụng án khi quyết định mua căn hộ người mua cần tìm hiểu sổ hồng của căn hộ. Sổ hồng có riêng không, căn hộ có nằm trong quy hoạch của nhà nước hay không. Những yếu tố này vô cùng quan trọng, nó là cơ sở giúp đánh giá độ chân thực và giá trị của sản phẩm bất động sản.

Chủ đầu tư có uy tín không

Chủ đầu tư chính là cơ sở để bạn đánh giá giá trị của các căn hộ. Những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp, đã từng thi công nhiều dự án chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm bất động sản phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm, vốn ích chắc chắn sẽ không có được các sản phẩm căn hộ đạt chất lượng yêu cầu/

Ưu điểm khi bạn chọn được các chủ đầu tư uy tín đó là:

  • Các đơn vị này có đội ngũ kiến trúc sư có trình độ, kinh nghiệm mang đến các thiết kế căn hộ thông minh, hiện đại nhưng tiện nghi.
  • Đơn vị uy tín sẽ đưa ra các mức giá căn hộ ưu đãi hơn so với những đơn vị chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm khác 
  • Tiến độ thi công, bàn giao căn hộ của các chủ đầu tư chuyên nghiệp, uy tín chắc chắn sẽ nhanh hơn .

Dự án tọa lạc ở đâu

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá mua căn hộ đó chính là vị trí của dự án. Bạn cần tìm hiểu chi tiết xem căn hộ muốn mua nằm ở vị trí nào, vị trí đó có dễ dàng giao lưu và thừa hưởng những tiện ích trong cuộc sống hay không?

mua-can-ho-gia-re-3

Vị trí dự án quyết định chi phí sở hữu của căn hộ

Dự án có vị trí vàng, có nhiều tiện ích, dễ dàng kết nối với các vùng xung quanh sẽ được nhiều khách hàng tìm mua với mức chi phí cao và người lại. Bạn nên chọn mua căn hộ giá rẻ tọa lạc ở những vị trí tiện lợi cho cuộc sống và công việc của bản thân như: gần trường, gần bệnh viện hay gần chợ…

Tìm hiểu tiến độ thi công khi mua căn hộ giá rẻ

Tiến độ thi công của dự án cũng là 1 trong các vấn đề cơ bản khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất. Bạn nên xem xét tìm hiểu quá trình thi công, chất lượng thi công và đặc biệt là tiến độ thi công của dự án.

Để đảm bảo chắc chắn, sớm được giao nhà theo thỏa thuận người mua nên chọn những dự án có tiến độ thi công nhanh. Ngược lại, những dự án chậm trễ trong quá trình thi công thường là các dự án thiếu hụt về nguồn vốn, chủ đầu tư còn gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình xây dựng.

mua-can-ho-gia-re-4

Mua căn hộ cao cấp giá rẻ của các chủ đầu tư uy tín

Sàn giao dịch hoặc người bán có uy tín

Khách hàng nên mua căn hộ giá rẻ tại các sàn giao dịch hoặc người bán có uy tín và sự chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo được chất lượng cũng như mức giá tốt của bất động sản cần mua.

Các sàn giao dịch uy tín cũng giúp cho quy trình mua căn hộ giá rẻ diễn ra nhanh gọn hạn chế tiêu tốn thời gian và chi phí hơn. Bên cạnh đó, các thủ tục , giấy tờ, phương thức thanh toán tại các đơn vị này cũng minh bạch và rõ ràng hơn hẳn so với các đơn bị khác.

Trên đây là 1 số kinh nghiệm mua căn hộ giá rẻ uy tín, chất lượng hạn chế các rủi ro khách hàng có thể tham khảo. Hy vọng, với những kiến thức được cập nhật trong bài viết sẽ giúp khách hàng lựa chọn cho mình những căn hộ chất lượng với chi phí hấp dẫn nhất trên thị trường.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG