TIN TỨC & SỰ KIỆN

Mua chung cư trả góp và những điều có thể bạn quan tâm

17/03/2020

Việc ổn định chỗ ở là một điều cần thiết và quan trọng. Có chỗ ở ổn định, con người mới an tâm phát triển sự nghiệp của mình. Mua chung cư trả góp luôn được các gia đình trẻ quan tâm.

Các cụ ngày xưa chớ có nói sai câu: “An cư lạc nghiệp”. Thực sự đúng là như vậy, việc bạn ổn định được chỗ ở của mình. Sẽ là nền tảng vững chắc để bạn phát triển sự nghiệp của mình. Còn nếu ngược lại, nếu bạn không có được một ngôi nhà ổn định. Bạn sẽ ngày càng trở nên thiếu yên tâm khi làm việc. Hay nói cách khác, một chỗ ở tạm bợ sẽ dẫn đến một sự nghiệp khó khăn.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ việc lên kế hoạch để ổn định nơi ở là một việc thực sự rất cần thiết. Nhưng điều kiện kinh tế của mỗi người mỗi khác. Không phải ai cũng có trong tay hàng tỷ bạc để mua trọn vẹn một ngôi nhà. Vì vậy, việc mua nhà chung cư trả góp là một giải pháp hữu hiệu nhất lúc này.

mua-chung-cu-tra-gop-1

Mua nhà chung cư trả góp góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho bạn

Có nên mua nhà chung cư trả góp không?

“Đất chật người đông” – Câu nói này hoàn toàn chính xác trong giai đoạn hiện nay. Nhất là ở trong những thành phố lớn. Việc mua nhà chung cư đang trở nên phổ biến đối với những gia đình ở đây. Vậy thực sự nhà chung cư sở hữu những ưu điểm gì?

Ưu điểm mua nhà chung cư trả góp

  • Sở hữu được căn nhà nhanh chóng: Hiện nay, hầu hết các dự án chung cư tại các thành phố lớn. Thì đều được các chủ đầu tư dự án hợp tác với ngân hàng để đưa ra gói hỗ trợ khách hàng vay. Với các chính sách trả góp này, ngân hàng sẽ hỗ trợ người mua tới 70% giá trị của căn hộ.

Vì vậy, chỉ với việc có sẵn trong tay 30% khoản tiền giá trị chung cư thôi. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay một căn hộ chung cư tại thành phố.

  • Cơ hội đầu tư: Hiện nay, tình trạng dân nhập cư ngày càng tăng. Trong khi quỹ đất thì ngày càng khan hiếm. Chính vì vậy, nếu bạn đã sở hữu cho mình một căn hộ chung cư. Bạn hoàn toàn có thể cho thuê lại để có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng.
  • Thủ tục nhanh gọn: Chính nhờ các chính sách vay mua nhà nên các hoạt động xem xét hồ sơ được diễn ra nhanh chóng hơn. Việc của khách hàng là chờ đợi thêm mấy ngày để được giải ngân.

mua-chung-cu-tra-gop-2

Thủ tục nhanh gọn là một trong những ưu điểm khi mua nhà chung cư

Kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp để không bị “tiền mất tật mang”

Tính toán khả năng tài chính

  • Đầu tiên, hãy xem xét những nguồn tài chính của bạn: Sổ tiết kiệm, thu nhập hàng tháng sau khi đã trừ hàng loạt các khoản phí sinh hoạt.
  • Thứ hai, là phần vốn mà bạn sẽ được hỗ trợ từ người thân của mình (Có thể là bạn được cho vay không lãi, hoặc với mức lãi thấp hơn so với ngân hàng.)
  • Thứ ba: Số tiền bạn chắc chắn sẽ kiếm được sau khi đã mua nhà chung cư trả góp

Vị trí chung cư bạn muốn mua

Khi muốn mua một căn hộ chung cư, bạn nên tìm hiểu địa hình tọa lạc của nó. Chung cư đó liệu có gần trung tâm, trường học, nơi làm việc hay không,… để có thể tiện lợi cho quá trình di chuyển khi sinh sống tại đây

Chủ đầu tư thật sự uy tín

Để không gặp phải những câu chuyện lùm xùm giữa người mua và chủ đầu tư. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ chủ đầu tư trước khi quyết định mua trả góp chung cư. Một chủ đầu tư uy tín phải đáp ứng được những yêu cầu về: Danh tiếng, tổng tài sản, những dự án thành công,..

Hợp đồng mua bán rõ ràng hay không?

Trước khi đặt bút ký bất cứ một bản hợp đồng nào, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ từng đề mục nêu ra trong đó. Trong đó bên phía chủ đầu tư phải đảm bảo được đúng tiến độ thi công của dự án, giá cả, thời gian thanh toán. Đặc biệt là những cam kết về bồi thường trong hợp đồng mua bán cũng không nên bỏ qua.

Tính pháp lý của dự án

Bạn phải để ý chi tiết đến tính pháp lý của dự án. Trong đó, chủ đầu tư phải là người hoàn toàn sở hữu dự án. Căn hộ cũng không được nằm trong danh sách quy hoạch không đền bù của nhà nước và cũng chưa được chuyển nhượng cho bất kỳ ai.

Người trẻ có nên mua nhà chung cư giá rẻ

  • Việc những người trẻ mua nhà chung cư giá rẻ là một việc làm đúng đắn. Nó sẽ khiến bạn tích lũy tài sản của mình ngay từ khi còn trẻ, hạn chế tiêu xài lung tung.
  • Bạn cũng có thể làm giàu từ bất động sản. Khi mà giá cả bất động sản đang ngày một tăng như hiện nay, thì bạn hoàn toàn có thể bán nó ngay khi bạn cảm thấy hời.
  • Bạn trưởng thành hơn so với người cùng tuổi. Bởi vì khi bạn mua được nhà ở tuổi còn trẻ, chứng tỏ bạn là người biết vạch ra kế hoạch rõ ràng.

mua-chung-cu-tra-gop-3

Người trẻ mua chung cư giá rẻ từ sớm giúp bạn tích lũy tài sản ngay từ bây giờ

Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại Tp. Hồ Chí Minh

Quận Bình Tân

Hiện nay, việc mua nhà chung cư ở trong trung tâm thành phố là một việc hết sức khó khăn, huống chi là mua nhà trả góp. Vì vậy, việc mua nhà chung cư ở bên cạnh trung tâm thành phố sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính.

Nếu như bạn làm việc tại các quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Tân Phú, Tân Bình thì nên sở hữu một căn hộ ngay tại Bình Tân. Thời gian bạn di chuyển đến các quận ở trên cũng không quá xa, chỉ dao động từ 15 – 30 phút tùy theo vị trí bạn làm. Mức giá chung cư khu vực này khoảng từ 900 triệu – 1,5 tỷ đồng tùy thuộc vào từng căn.

Quận 12 – Tp. Hồ Chí Minh

Nếu bạn làm việc ở các khu vực như: Quận Gò Vấp, Quận 12, Khu Tô Ký, Hóc Môn, Củ Chi, Tân Bình,.. thì bạn hoàn toàn phù hợp với một căn nhà chung cư ở đây. Mức giá chung cư ở đây cũng dễ thở hơn so với các khu vực gần trung tâm của thành phố. Theo khảo sát, mức giá chung cư ở khu vực này rơi vào tầm 600 triệu – 1 tỷ đồng cho một căn.

Tân Phú, Đầm Sen Park

Những căn hộ, chung cư này thường có vị trí khá đẹp, nhất là những căn hộ gần với công viên Đầm Sen.  Nếu bạn đi làm ở các quận như: Quận 10, 11, 5, 6, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận, Tân Phú… thì những căn nhà chung cư ở đây sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Quận Thủ Đức

Nếu bạn nghĩ Thủ Đức vẫn còn là một khu vực có giá bất động sản rẻ thì bạn lầm to rồi đấy. Hiện nay, bất động sản tại khu vực này đang có dấu hiệu tăng vọt .Vì vậy, nếu bạn đang làm việc tại khu vực Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Dương,.. thì nên sắm ngay cho mình một căn hộ ở đây đi nhé. Giá cả thường từ 1 tỷ – 1,2 tỷ cho một căn nhà chung cư Thủ Đức.

Với những thông tin bổ ích từ bài viết trên. Chúng tôi hy vọng các bạn có thể lựa chọn và tìm mua nhà chung cư trả góp phù hợp cho bản thân mình nhé

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG