TIN TỨC & SỰ KIỆN

Đầu năm 2018 TP.HCM khởi công hàng loạt dự án giao thông lớn, tin vui dành cho cư dân tại khu vực

27/02/2018

Ngay trong quý 1/2018 TP.HCM sẽ khởi công 22 dự án cầu đường bộ, trong đó thành phố sẽ ưu tiên đầu tư các dự án thành phần của tuyến đường Vành đai 2, đường nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành, quốc lộ 50 kết nối TP.HCM với tỉnh Long An…

xay-dung-moi-duong-pho

“Chúng tôi tự tin từ năm 2018 trở đi, diện mạo của TP.HCM sẽ khởi sắc và chuyển biến nhanh hơn, vì thực hiện cơ chế đặc thù, TP.HCM sẽ có thêm nguồn kinh phí từ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước do thành phố làm chủ sở hữu, hoặc trích tỷ lệ 50% từ nguồn xử phạt vi phạm giao thông, nguồn phí và lệ phí… để xây dựng hạ tầng tích cực hơn”, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, chia sẻ.

Cụ thể, trong năm 2017, TP.HCM đã giải quyết được kẹt xe ngắn hạn ở một số điểm nóng xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái và hầm Thủ Thiêm; xây dựng thêm được 106km đường, 21 cây cầu.

Kế hoạch năm nay, TP.HCM sẽ đẩy nhanh thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Đó là các dự án giao thông theo hướng Đông, gồm đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đường Vành đai 2 (từ cầu Phú Hữu đến nút giao Gò Dưa, nút giao Mỹ Thủy, nút giao An Phú)

Ở hướng Tây Nam, gồm các dự án cầu đường Bình Tiên, khép kín đường Vành đai 2, đoạn từ An Lạc đến Nguyễn Văn Linh, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, 4 cầu thép trên đường Lê Văn Lương, tuyến trục Bắc – Nam (từ An Sương đến Khu công nghiệp Hiệp Phước) và những tuyến hướng tâm như các quốc lộ 1, 13, 32, 50. Đặc biệt, trong nội đô sẽ có các tuyến đường được xây dựng, giúp thay đổi diện mạo khu vực trung tâm, như triển khai dự án cầu đường Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4…

xay-dung-moi-duong-pho

Ngoài ra, nhiều dự án khác được đôn đốc thực hiện để sớm hoàn thành trong năm 2018, trong đó có một số dự án liên quan đến khu Đông như khu vực cảng Cát Lái (với 15 công trình, như xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng đến đường Vành đai 2 và nâng cấp, hoàn thiện toàn bộ mặt đường Vành đai 2…).

Theo kế hoạch, trong năm 2018, TP.HCM sẽ tiếp tục đưa vào sử dụng hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như nút giao Mỹ Thủy (quận 2, 9), nút giao An Sương (quận Tân Phú)… Khi đó, tình hình giao thông tại TP.HCM sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài các dự án trên, TP.HCM cũng vừa có quyết định “hồi sinh” dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc tại trung tâm khu Đông (quận 2) có tổng vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng, quy mô gần 500ha. Song song đó, dự án cây cầu trị giá 500 tỷ đồng nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn đang được xây dựng giúp kết nối khu vực Thạnh Mỹ lợi, khu Cát Lái, Quận 2 với trung tâm thành phố. Dự kiến cầu bắc qua Đảo Kim Cương sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Ngoài cây cầu trên, trong thời gian tới khu Đông TP.HCM (quận 2, 9 và Thủ Đức) sẽ có 4 cây cầu được xây dựng (cầu số 5, số 9, số 12 và N4) tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. UBND TP.HCM cũng có quyết định đầu tư dự án mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m kết nối thẳng từ Xa lộ Hà Nội đến đại lộ Phạm Văn Đồng (Thủ Đức).

Với hàng loạt dự án hạ tầng đang và sắp triển khai, “chiếc áo mới” cho khu Đông sẽ càng rực rỡ, là nơi “đất lành chim đậu” của TPHCM trong tương lai không xa.

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG