TIN TỨC & SỰ KIỆN

Thị trường bất động sản Bình Dương đang dần sôi sục trở lại

13/06/2020

Bước vào đầu năm 2020 thị trường bất động sản đã gặp phải  rất nhiều khó khăn như: giá đất nền cao, ảnh hưởng của dịch Covid-19, khan hiếm các dự án mới… Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thị trường bất động sản Bình Dương đã tìm ra hướng đi mới. Giúp thị trường bất động sản Bình Dương đang dần sôi sục trở lại.

Tình hình bất động sản Bình Dương đã bình ổn dần dần.

Trong các khu vực phụ cận, ven Tp. Hồ Chí Minh, thời điểm này Bình Dương đang là địa phương có thị trường bất động sản bình ổn và đang dần sôi sục trở lại.Bỏ lại giai đoạn trầm lắng nửa đầu năm, Bình Dương hiện đang thu hút hàng loạt các chủ đầu tư lớn trong làng bất động sản tìm đến triển khai dự án. 

thi-truong-bat-dong-san-1

Bất động sản Bình Dương

Ở phân khúc căn hộ có Vingroup, Hưng Thịnh, Nam Long,… Đồng loạt tung ra thị trường, dự án của các doanh nghiệp này dự kiến sẽ biến bình dương trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư trong nửa cuối năm 2020. Phân khúc đất nền và nhà xây sẵn tại Bình Dương cũng không chịu kém cạnh. Hàng loạt các dự án đất nền và nhà xây sẵn với quy mô hàng chục ngàn vừa được các chủ đầu tư công bố đã nhanh chóng bán hết.

 Một số liên minh đơn vị phân phối bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã phân phối tiêu thụ thành công các sản phẩm đất nền thương mại như dự án phố thương mại Lộc Phát, The Eden City,…

Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm có GDP cao nhất cả nước. Trong đó riêng ngành công nghiệp tăng 9,86%, xuất khẩu tăng 15,6%, thương mại dịch vụ tăng 19,2%. Đây đều là những con số ấn tượng so với tất cả các tỉnh thành trong cả nước.Theo các chuyên gia, chính hệ thống hạ tầng và kinh tế phát triển thần tốc của Bình Dương là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất bất động sản Bình Dương đang dần sôi sục trở lại.

 Cũng theo chuyên gia, Viecj kết nối giữa Tp. Hồ Chí Minh và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng, đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại các khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục đường giao thông chính. Trong đó Bình Dương đã trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và người mua bởi có vị trí kết nối giao thông thuận lợi.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đang có xu hướng quay trở lại Bình Dương sau thời gian đầu tư ở Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh. Bởi so với các khu vực khác, thị trường bất động sản bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị cao.

Về hạ tầng, Bình Dương cũng là một địa phương gây ấn tượng mạnh với hàng loạt công trình hạ tầng hiện đại và tiện nghi. Bên cạnh các dự án đã và đang được xây dựng như: vành đai 3, 4, đại lộ Bình Dương, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn,…sắp tới Bình Dương còn chi hàng tỉ đô la Mỹ để đầu tư vào các dự án như: cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Lộc Ninh, cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Metro Dĩ An – Tân Uyên,…

Tất cả những yếu tố và lợi thế trên đã góp một phần không nhỏ giúp thị trường bất động sản Bình Dương đang sôi sục trở lại.

Đất nền giá rẻ lên ngôi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện nay tại thị trường Bình Dương đất nền vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư. Do vậy, các nhà đầu tư sẽ lựa chọn đầu tư vào đất nền theo 4 tiêu chí: vùng giá cạnh tranh và hợp lý, pháp lý sổ hồng sang tên, thanh khoản tốt và cuối cùng là dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp.

Do thói quen thích sở hữu nhà liền thổ, môi trường sống và công việc là những yếu tố khiến nhiều người dân Bình Dương chưa mặn mà sinh sống ở các căn hộ chung cư. Chưa kể giá bán căn hộ tại đây vượt xa tầm với của đa số người lao động.

Trong khi đó, chỉ với khoảng 1 tỷ đồng, người dân có thể mua được một nền đất để xây nhà theo đúng sở thích, nhu cầu cá nhân, phù hợp với kinh tế từng hộ gia đình. Thế nên so với hồi mới ra mặt thị trường trước đó thì đất nền giá rẻ ở Bình dương hiện nay đã tăng vọt và được quan tâm nhiều hơn.

thi-truong-bat-dong-san-2

Bảng giá đất nền Bình Dương

Đất nền giá rẻ Bình Dương đã có sổ đỏ từng nền. Nó mang lại sự an toàn cho người mua và khả năng sinh lời nhanh cho các nhà đầu tư. Nhìn vào bảng đất nền Bình Dương mới nhất thì thấy giá mua đất nhìn chung còn thấp so với tiềm năng phát triển của tỉnh. Xét theo tiềm năng thị trường đất nền Bình Dương ghi nhận có nhiều biến động lạc quan, nhất là thị trường đất nền giá rẻ.

Hiện tại đất nền ở các huyện vùng ven Bình dương khá rẻ. Điển hình là các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và Bến Cát. Nếu mua được những mảnh đất tại đây, sau này khi giá đất đạt giá mong muốn có thể bán lại hoặc cho thuê, xây dựng để kinh doanh.

thi-truong-bat-dong-san-3

Căn hộ tại khu chung cư

Vừa rồi, qua những phân tích của các chuyên gia, qua tình hình phát triển của Bình Dương cũng như qua nhu cầu của người dân tại đây đã cho chúng ta thấy thị trường bất động sản Bình Dương đang dần sôi sục lại và phát triển mạnh mẽ.

Để mua được một căn hộ chung cư hay một khu đất nên như ý, an toàn và hợp túi tiền các bạn nên liên hệ với các công ty bất động sản uy tín và tìm hiểu kỹ qua pháp lý.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG