TIN TỨC & SỰ KIỆN

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN 6 THÁNG KHÓ KHĂN VÌ COVID-19

29/06/2020

Thị trường bất động sản trong 3 tháng đầu năm phải đối mặt với không ít khó khăn và thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Theo dự đoán, thị trường Bất Động Sản Việt Nam 2020 sẽ khiến các nhà đầu tư phải đối mặt với không ít thử thách, khó khăn cũng như nhanh tay nắm bắt lấy cơ hội rộng mở.

Thị trường BĐS trong 6 tháng đầu lên xuống liên tục

Thực tế cho thấy, các DN đầu tư và kinh doanh BĐS đã trải qua gần nửa năm với nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt là dòng sản phẩm đất nền, từ quý IV/2019 đến nay giao dịch khá chậm, chưa có dấu hiệu ổn định, tuy nhiên các sản phẩm bất động sản ở khu vực vùng ven các đô thị lõi thường có giao dịch khá ổn định vì giá cả chỉ trên dưới 1 tỷ, khá phù hợp với đa số khách hàng. 

thi-truong-bat-dong-san-1

Thị trường bất động sản nửa đầu 2020 phải đối mặt với không ít thách thức

Dòng sản phẩm căn hộ chung cư cao tầng đang có nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, sản phẩm bất động sản chung cư cũng có lợi thế là thanh khoản tốt, lượng giao dịch ổn định. 

So với cùng kỳ năm ngoái, nhà đầu tư cá nhân vẫn đang dậm chân chờ thời qua mùa dịch khiến cho toàn thị trường trở nên khó khăn hơn. 

Theo dự báo của JLL, Tong nửa đầu năm 2020 hoạt động đầu tư đang trong giai đoạn đứng chững lại do các nhà đầu tư do dự trước tình hình bất ổn, những sản phẩm BĐS như tài sản trú ẩn an toàn, ổn định thu nhập thường được cân nhắc hơn hết

Mặc dù hậu quả kinh tế ngắn hạn của Covid-19 là điều không thể bàn cãi, nhưng không nên bỏ qua các tác động đến xã hội và thị trường BĐS dài hạn. Đại dịch này cũng sẽ có khả năng tạo nên những mô hình hoạt động mới, tạo một xu thế sống, đầu tư và mà việc mới của đa số nhà đầu tư BĐS. 

Tổng kết chung thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm 2020

Chung quy lại, thị trường bất động sản 2020 với nguồn cung nhà chung cư đã và đang duy trì ở mức tương đương năm 2019 tập trung ở các dự án có quy mô lớn, tập trung chủ yếu tại khu Đông và khu Nam. 

Loại hình căn hộ hạng A (cao cấp) và hạng B (trung cấp) vẫn dẫn dắt thị trường, căn hộ hạng C (bình dân, giá rẻ) khan hiếm. Rổ hàng căn hộ hạng sang có thể tăng mạnh trong năm 2020 và mở rộng phạm vi ra các khu vực quận 4 và quận 10.

Trong 2 tháng đầu năm (tháng 1 – tháng 2)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 từ sau tết Nguyên đán. Quý I/2020 với nguồn cung sụt giảm mạnh tại hầu hết các phân khúc thị trường. Đặc biệt, phân khúc căn hộ, đã suy giảm nguồn cung đến mức thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay.

Các phân khúc khác như đất nền, nhà phố biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng cũng không có nhiều tín hiệu tích cực. Đồng thời, mức giá và tình hình giao dịch thứ cấp giảm mạnh cho thấy tính thanh khoản của thị trường khá thấp.

Trong 2 tháng tiếp theo (tháng 3 – tháng 4)

Theo quan sát, đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán. Trước tác động của dịch Covid-19 lên các hoạt động kinh tế và đời sống, sức cầu chung của thị trường tiếp tục suy giảm do áp lực tài chính và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

thi-truong-bat-dong-san-2

Trong tháng 3 và tháng 4, nguồn cung bất động sản đang trong giai đoạn khan hiếm

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ so với tháng 1 và tháng 3, dao động khoảng 2,000 – 2,500 căn. Khu Đông và khu Nam tiếp tục duy trì lượng nguồn cung mới. 

Loại hình căn hộ hạng A và hạng B vẫn dẫn dắt thị trường trong khi căn hộ hạng C tiếp tục khan hiếm. Sức cầu chung trong ngắn hạn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, vẫn duy trì xu hướng giảm ở tháng 1 và tháng 2

Trong hai tháng 5 và tháng 6

Tháng 5/2020, thị trường bất động sản (TTBĐS) chứng kiến những tín hiệu khởi sắc khi đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã cơ bản đầy lùi được Covid-19. Các dự án mới bắt đầu được tung ra thị trường, những dự án cũ có kế hoạch mở bán trở lại. Thị trường xuất hiện những điểm nóng đầu tư mới sau dịch.

Ngoài ra, thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Long An cũng tái khởi động mạnh mẽ sau dịch. Bình Dương với lượng lớn căn hộ tiền năng Vista Riverside đang được các nhà đầu tư, các khách hàng muốn tìm kiếm chốn an cư lạc nghiệp lựa chọn. Nhu cầu mua căn hộ, chung cư trong thời điểm này cũng được cải thiện vô cùng rõ rệt.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG