TIN TỨC & SỰ KIỆN

KINH NGHIỆM MUA ĐẤT NỀN GIÁ RẺ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

30/03/2020

Mua đất nền giá rẻ thường được rất nhiều nhà đầu tư cũng như người dân quan tâm. Nhưng để các phiên giao dịch được hiệu quả, chính xác nhanh chóng thì cần phải có kiến thức về vấn đề này. Xin chia sẻ kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh người mua không thể bỏ qua.

đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Đất nền dự án là gì?

Chính là khu đất thuộc dự án của chủ đầu tư đã được nhà nước quy hoạch. Những mảnh đất này chưa có các tác động xây dựng bất kỳ dự án nào, mà vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Những khu đất này, được phép xây dựng các công trình, nhà xưởng, nhà ở hoặc phân lô bán theo quy định của nhà nước.

Đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh cũng được quy hoạch rất rõ ràng. Khi mua bạn sẽ được hưởng những lợi thế của dự án như có nhiều tiện ích: siêu thị, công viên, trường học… phục vụ cho chất lượng cuộc sống.

Đất nền dự án có thể mua để xây dựng nhà ở hoặc bán lại kiếm lời.

Xem thêm:

Kinh nghiệm để mua đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Muốn mua đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh bạn phải tìm hiểu kỹ các thông tin về mảnh đất định mua. Mua giá rẻ nhưng phải an toàn. Người mua cần những thông tin sau:

Chủ đầu tư dự án 

Khi mua đất nền giá rẻ cần tìm hiểu và lựa chọn những dự án của nhà đầu tư có thành tích cao, kinh nghiệm quản lý. Họ phải có nhiều dự án thành công, có đạo đức trong kinh doanh và trách nhiệm tốt với khách hàng. Nếu việc giao dịch được giới thiệu bởi nhà môi giới, sàn giao dịch bất động sản, bạn bè, người thân thì người mua cũng cần kiểm tra, xác định tính minh bạch của thông tin để tránh gặp rủi ro.

Người mua cần so sánh giá cả lô đất trong dự án giá rẻ của nhà đầu tư với các lô đất khác trên thị trường. Nếu giá cả có sự chênh lệch bất thường thì cần xem xét kỹ càng.

  •  Dự án đó đang hoạt động hay chết và không có tính khả thi. 
  • Thời hạn hoàn thành sổ đỏ lâu thì bạn sẽ không thể xây dựng hoặc mua bán chuyển nhượng.
  •  Mảnh đất đó nằm trong quy hoạch, xây dựng trái phép thì bạn sẽ mất trắng toàn bộ số tiền đã đặt cọc.

đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Đất nền giá rẻ đã phân lô

Tính pháp lý của dự án với nhà đầu tư và các cơ quan chức năng

Trước khi mua đất nền giá rẻ bạn cần quan tâm đến những thủ tục pháp lý. Bạn cần tuyệt đối chỉ mua những mảnh đất nền giá rẻ đã có thủ tục pháp lý hoàn chỉnh, đã có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng, không vướng quy hoạch, không bị xây dựng trái phép… Đó là minh chứng năng lực và sở hữu của chủ đầu tư dự án. 

Kiểm tra tính pháp lý của dự án, giúp người mua giảm thiểu rủi ro mua đất nền giá rẻ. Đây là quyền lợi của người mua. Nếu là mảnh đất hợp pháp chủ đầu tư sẽ cung cấp các giấy tờ chứng minh tính pháp lý của dự án như: Quyết định chuyển giao quyền sử dụng đất, quyết định phê duyệt dự án đầu tư của các cơ quan có thẩm quyền. 

Ngoài ra, để đảm bảo hơn, người mua có thể đến Sở Xây Dựng để kiểm tra tính chính xác của các thông tin mà chủ đầu tư đưa ra. Những điều này sẽ là kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ quý báu cần quan tâm đến.

Không nên mua đất nền có sổ đỏ chung 

Các chủ đầu tư thường đăng ký nhiều lô đất nền chung một sổ để tiết kiệm chi phí. Vì vậy, người mua đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh khi mua cần phải tách sổ rõ ràng. Trong một số trường hợp, người mua đất cũng khó có thể xác định được vị trí cụ thể lô đất của mình. Việc tách được sổ đỏ và biết vị trí đất của mình là cần thiết.

Người mua hết sức lưu ý quyết định số 33 của UBND thành phố Hồ Chí Minh có quy định rõ về diện tích tối thiểu để tách thửa ở các quận. Nếu mảnh đất định mua có vấn đề thì không thể tách sổ được.  Nó sẽ ảnh hưởng trong việc sử dụng đất và giao dịch sau này.  

Những lưu ý trước khi ký hợp đồng giao dịch đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Trước tiên, người mua xem xét hợp đồng thật kỹ càng. Nhờ sự tư vấn, giám sát của chuyên viên bất động sản, người thông thạo về giấy tờ, hợp đồng nhà đất. Việc đó, giúp người mua nắm chắc thủ tục pháp lý khi ký kết. Và việc ký kết cũng diễn ra nhanh gọn, có sự thống nhất cao giữa người mua và người bán.

Hiện nay, có rất nhiều hình thức mua bán lừa đảo khiến “tiền mất, tật mang”. Nên người mua tuyệt đối không được chủ quan. Nếu như chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ bàn giao đất trong hợp đồng, lúc đó có thể kiện lên cơ quan thẩm quyền nhà đất. 

đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh

Hợp đồng ký kết

Quý khách hàng cần mua đất nền giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh! Hãy tham khảo những kinh nghiệm mua đất trên nhé. Hoặc lên các trang tin tức bất động sản  để tìm hiểu thật kỹ những thông tin về dự án. Hy vọng, người mua sẽ có hợp đồng mua đất thành công. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website namminh.com.vn.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG