TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nhận định nào cho giá Bất động sản khu Đông Sài Gòn?

10/07/2020

Bất động sản khu Đông Sài Gòn được đánh giá là một trong bốn khu đô thị vệ tinh của Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng được coi là khu vực hiện đang được các giới đầu tư dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Nhất là khi nó được dự náo sẽ dẫn đầu thị trường bất động sản trong năm tới.

Điểm qua về giá Bất động sản khu Đông đầu năm 2019 đến nay

Nhiều khu vực tại khu Đông không ngừng tăng giá mạnh từ năm 2019, theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản năm 2020 cùng với việc khan hiếm nguồn cung thì khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng giá.

Giá BĐS khu Đông Sài Gòn ngày càng tăng mạnh

Hiện nay khu Đông đang dẫn đầu thành phố về các công trình giao thông trọng điểm khi tới 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của Tp.Hồ Chí Minh đều được tập trung ở khu vực này. Hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai tại khu Đông như: Dự án Xa lộ Hà Nội, cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu qua đảo Kim Cương, hầm vượt 3 tầng Mỹ Thủy, dự án 4 cầu quanh Thủ Thiên, mới đây nhất là dự án cầu Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì năm 2019 và những năm tiếp theo, khu Đông sẽ là tâm điểm dẫn dắt thị trường bất động sản Tp.Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, khu Đông vẫn có đầy đủ các yếu tố kích cầu thị trường bất động sản đi lên. Hạ tầng giao thông, dịch vụ ở khu vực này với nguồn vốn đầu tư lớn hiện nay đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị khu Đông.

Thực trạng cung – cầu về Bất động sản khu Đông

Theo những quan sát thực tế thị trường từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều khu vực tại khu Đông giá tục tăng giá. Theo lý giải của giới đầu tư thì đây là điều dễ hiểu bởi nguồn cung BĐS khan hiếm do Tp.Hồ Chí Minh siết chặt hơn đối với các thủ tục pháp lý đầu ra cho dự án nhà ở. Hiện nay nguồn cung mới ít xuất hiện dần do đó giá biến động tăng là điều khá dễ hiểu. Song song với đó, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông trong thời gian qua cũng đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa các quận của khu Đông vào trung tâm của thành phố.

Ngoài ra, xét về góc độ nhu cầu chọn khu vực để an cư, trong mắt người có nhu cầu về nhà ở, ác quận khu Đông vẫn đang là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Nếu chúng ta so sánh giá bán căn hộ tại Quận 2, Quận 9 ở thời điểm hiện tại với cách đây khoảng 2 năm về trước thì có thể thấy rằng, các căn hộ tại đây đã gia tăng trung bình từ 30% đến 60% giá trị, thậm chí nó nhiều nơi tăng lên vào trăm phần trăm và tính thanh toán luôn đạt tỷ lệ hơn 90%. Đặc biệt là các dự án đã và đang hoàn thiện nằm dọc những trục đường chính của khu Đông hiện đều được săn đón.

Nhu cầu chọn khu vực để an cư ngày càng tăng

Bên cạnh đó, có một số biện thự, nhà liền kề thuộc khu vực Cát Lái và xung quanh trục đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định cũng đang có những giao dịch tăng lên so với quý trước do các nhà đầu tư đang tận dụng một số dự án cầu giao thông mới vừa khởi công xây dựng. Các tuyến đường khác như Tạ Hiện (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở múc hơn 79.6 triệu đồng/ m2; đường Đăng Như Mai (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất là 71,5 triệu đồng/ m2; đường Trương Văn Băng (Bình Trưng Tây) đất có giá là 65 triệu đồng/ m2; đường Bát Nàn (Thạnh Mỹ Lợi) giá đất ở mức 61,36 triệu đồng/ m2; thấp nhất là đường số 3 (Thạnh Mỹ Lợi) cũng có giá khoảng 36,4 triệu đồng/ m2.

Theo các chuyên gia BĐS nhận định với lợi thế về hạ tầng thì bất động sản ở khu Đông trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng mua để ở lẫn các nhà đầu tư hiện nay. Tỷ lệ giao dịch và thanh khoản nhanh của các dự án BĐS ở khu vực này đang vô cùng tích cực trong tất cả các phân khúc, từ trung cấp cho đến cao cấp kể cả các sản phẩm có giá trị triệu đô.

Sơ lược về một số dự án trong tương lai tại khu Đông

Các dự án tại khu Đông đang là điểm nhấn của thị trường hiện nay, chúng ta có thể kể đến 560 căn hộ (96 officetel – 18 căn shophouse)  thuộc Phúc Yên Prosper Phố Đông. Đây là dự án khu phức hợp căn hộ cao cấp đầu tiên tại khu Đông Sài Gòn, tọa lạc tại số 601 đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình, quận Thủ Đức.  Nơi kết nối những huyết mạch giao thông trọng điểm phía Đông như Đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Vành đai 2, GA Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Phúc Yên Prosper dự án phức hợp căn hộ cao cấp

Dự án Phúc Yên Prosper được thiết kế 100% các căn hộ đều có ban công và view nhìn tuyệt đẹp, được bao bọc bởi mảng cây xanh xung quanh dự án, sở hữu khu trung tâm thương mại riêng với các thương hiệu hàng đầu giúp bạn thỏa sức mua sắm.

Đánh giá về triển vọng BĐS khu Đông, các chuyên gia cho biết bên cạnh việc kết nối thuận tiện thì khu vực này còn được đánh giá cao bởi không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ngập nước và không khí luôn mát mẻ. Những yếu tố này góp phần tạo nên giá trị riêng cho dự án BĐS tọa lạc tại đây. Chính vì thế mà thị trường BĐS khu Đông tạo nên sự hấp dẫn riêng trên thị trường và dòng tiền của người mua dịch chuyển mạnh về đây là một điều dễ hiểu.

Thực tế hiện nay cho thấy, quỹ đất trống tại khu Đông không còn nhiều, trong khi nhu cầu về chỗ ở của người dân vẫn đang gia tăng là lợi thế cho các dự án bung hàng ở thời điểm này. Những dự án mời đầy đủ pháp lý, có vị trí đắc địa vẫn thu hút người mua, giá biến động tăng. Theo dự báo từ một số chuyên gia thì thị trường BĐS khu Đông thời gian tới sẽ tiếp tục sôi động. Bởi không chỉ người mua mà các nhà đầu tư hiện nay đều có thể hình dung được sức hút mà khu vực này đem lại cả trong hiện tại lẫn tương lai.

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG