TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nên mua nhà đất Bình Dương ở khu vực an cư và đầu tư tốt nhất?

13/06/2020

Đất nền Bình Dương đang thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn nhất cả nước. Nên mua nhà đất Bình Dương ở đâu để có thể an cư và đầu tư tốt? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé!

3 khu vực nên mua nhà đất ở Bình Dương

Bình Dương là thủ phủ của các khu công nghiệp. Vì vậy đây là vùng đất đón một lượng lớn lao động từ khắp nơi đổ về. Ngoài lao động trong nước, thì các chuyên gia nước ngoài cũng tập trung về đây. Nhu cầu về nhà ở hiện tại và trong thời gian tới của Bình Dương liên tục tăng cao.

Với nhu cầu này, nguồn cung BĐS tại Bình Dương cũng tăng trưởng không kém. Các dự án mới tại Bình Dương ra mắt liên tục. Đặc biệt giá cả khá phù hợp với phần đông cư dân và nhà đầu tư. Trong đó, các dự án đất mặt tiền Bình Dương luôn trong trạng thái hút hàng.

mua-nha-dat-Binh-Duong-1

Thành phố Thuận An là đô thị cửa ngõ của Bình Dương

Thành phố Thuận An

Thành phố Thuận An được thành lập vào năm 2011, là khu vực có dân số cao nhất và được xem là đô thị cửa ngõ của Bình Dương. Thuận An có vị trí đắc địa tiếp giáp với TP.HCM và dễ dàng giao thương với Đồng Nai thông qua các tuyến đường quốc lộ 13 đường tỉnh 743, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn…

Thuận An có vị trí chiến lược, giáp ranh với các đô thị phát triển:

– Phía Đông giáp thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

– Phía Bắc giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

– Phía Tây giáp quận 12 và huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

– Phía Nam giáp quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

=> Thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương hàng hóa giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Chính nhờ vị trí thuận lợi như vậy Thuận An từ lâu đã được nhiều nhà đầu tư nhất là ở lĩnh vực BĐS chú ý. Trong tương lai thị trường BĐS Thuận An sẽ ngày càng nóng hơn bao giờ hết.

Đầu năm 2020, thị trường BĐS Bình Dương trở nên sôi động và thu hút nhiều nhà đầu tư bởi các chính sách, quy hoạch. Đầu tiên, UBND tỉnh Bình Dương công bố bảng giá đất mới giai đoạn 2020 – 2024. Theo đó, giá đất trên địa bàn tỉnh sẽ tăng bình quân từ 5-30%. Ngày 01/02/2020, Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập hai thành phố Thuận An và Thành Dĩ An. Ngoài ra, làn sóng dịch chuyển đầu tư ra vùng ven càng khiến cho thị trường bất động sản nơi đây trở nên hấp dẫn.

Trong đó, thành phố Thuận An với vị trí tiếp giáp TP.HCM, được xem là cửa ngõ giao thương của tỉnh Bình Dương đã lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Đáng kể nhất là đề án cải tạo, mở rộng quốc lộ 13 lên 6 làn xe nối Bình Dương – TP.HCM, xây cầu vượt tại giao lộ quốc lộ 13 – cầu Ông Bố thuộc thành phố Thuận An và nút giao ngay cổng Khu công nghiệp VSIP 1. Dự kiến đến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Thuận An đến TP.HCM. Đây là những điểm sáng để BĐS Thuận An nói chung và tỉnh Bình Dương không ngừng gia tăng giá trị.

Thành phố Dĩ An

Thành phố Dĩ An nằm ở phía đông nam tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý:

mua-nha-dat-Binh-Duong-2

Thành phố Dĩ An thuận tiện cho việc an cư và đầu tư 

Dĩ An là cửa ngõ quan trọng để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Thành phố Dĩ An có diện tích 60,10 km2, dân số năm 2019 là 403.760 người, mật độ dân số đạt 6.718 người/km2.[2

Khoảng hơn 2 năm qua từ 2018 đến 2020, nhà đất tại Dĩ An (Bình Dương) liên tục ghi nhận giá đất tăng cao. So với năm ngoái, nhà đất ở địa phương này theo ghi nhận của giới kinh doanh tăng trung bình 20-30% tùy khu vực. Tuy nhiên, hiện giao dịch có phần chững lại do mặt bằng giá cao, nguồn cung khan hiếm.

Cũng như Thuận An thì Dĩ An cũng đã chính thức lên Thành Phố cho nên hiện tại giá đất tại đây lại tăng cao, bất động sản thị trường này trở nên cực kỳ nào nhiệt. Từ giữa năm 2019, lượng giao dịch mua bán thành công tăng đáng kể, nhiều dự án bất động sản mới được triển khai  nhiều điểm nhà đất đã cán mốc trên 40 triệu/m2. Bất động sản thị trường này đã bắt đầu thi vào thời kỳ khan hiếm về nguồn cung.

Hầu hết các dự án bất động sản từ sau năm 2015 chỉ giao động ở quy mô dưới 10 hecta. Đất nền và nhà phố là 02 phân khúc khó tìm kiếm. Thị trường nhà đất Dĩ An đang bắt đầu với những loại bất động sản mới để thích nghi với điều kiện phát triển thị trường và nhu cầu khách hàng.

Huyện Bàu Bàng

Huyện Bàu Bàng nằm ở phía bắc tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý:

Trung tâm huyện cách thành phố Thủ Dầu Một 32km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 62km về phía bắc theo Quốc lộ 13.

Xét về tiềm năng phát triển, Bàu Bàng tuy sinh sau đẻ muộn nhưng không thua kém bất kỳ địa phương nào thậm chí được dự kiến sẽ là trung tâm công nghiệp vượt bậc trong thời gian sắp tới.

Từ năm 2014 đến nay, chỉ trải qua 5 năm xây dựng nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự thay đổi nhanh chóng của huyện Bàu Bàng.

  • Huyện Bàu Bàng tăng cường thu hút đầu tư và triển khai các dự án: tính đến thời điểm tháng 4/2019, trên địa bàn toàn huyện đã có hơn 600 dự án đầu tư từ trong và ngoài nước, với tổng ngân sách lên đến hơn 2,5 tỷ USD. Trong giai đoạn sắp tới, Bàu Bàng vẫn tiếp tục ưu tiên các dự án phát triển về cơ sở hạ tầng, dân cư, giao thông,… có ngân sách lớn để nhanh chóng hoàn thiện diện mạo và tập trung phát triển kinh tế.
  • Được ra đời với nhiều kỳ vọng của tỉnh Bình Dương, một trong số đó chính là giải quyết áp lực dân cư cho các huyện, thành phố trung tâm tỉnh Bình Dương và hỗ trợ phần nào cho Tp. Hồ Chí Minh. Bên cạnh các dự án công nghiệp, giao thông, cơ sở hạ tầng, dự án xây dựng khu đô thị, khu dân cư cũng sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện.

mua-nha-dat-Binh-Duong-3

Huyện Bàu Bàng có tốc độ phát triển kinh tế ổn định

Với tốc độ và tình hình tăng trưởng này, trong khoảng 5 – 10 năm tới, huyện Bàu Bàng sẽ nhanh chóng bắt kịp các địa phương lân cận. Trở thành một trong những khu vực có thị trường Bất động sản thu hút và khan hiếm bậc nhất tại Bình Dương.

Lời kết

Bình Dương thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn, có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển kinh tế. Một trong những nơi nên mua đất để an cu và đầu tư tốt tôi đã nêu ra bên trên bài viết, các bạn tham khảo và còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể nhất nhé!

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG