TIN TỨC & SỰ KIỆN

Mua đất nền giá rẻ cần chú ý đến những vấn đề pháp lý

20/05/2020

Thay vì sở hữu những căn hộ chung cư hay nhà phố, nhà biệt thự được xây dựng sẵn hiện nay tại Bình Chánh người dân đang đổ xô đầu tư đất nền giá rẻ. Không chỉ tiết kiệm được chi phí mà khi mua đất nền khách hàng có thể thoải mái thiết kế và xây dựng không gian sống theo phong cách và cá tính của bản thân. Tuy vậy việc mua đất giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro đòi hỏi khách hàng cần tìm hiểu chi tiết và chú ý đến các thủ tục pháp lý để đảm bảo an toàn khi giao dịch.

Những dấu hiệu cho thấy mua đất nền giá rẻ không an toàn

Mua đất nền giá rẻ Bình Chánh đang được rao bán tràn lan trên thị trường tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm đất nền tốt thì có không ít các sản phẩm đất nền không an toàn. Khách hàng cần quan tâm và nhận biết 1 số dấu hiệu không an toàn của đất nền giá rẻ để có biện pháp phòng tránh kịp thời như:

Có nhiều dấu hiệu nhận biết đất nền giá rẻ thiếu an toàn

Mua đất nền giá rẻ nhưng chưa hoàn tất pháp lý

Thủ tục pháp lý là căn cứ để đánh giá sự an toàn của các dự án đất nền. Một số người dân hay các đơn vị tự ý phân lô đất ruộng, đất nền nông nghiệp bán cho khách hàng nhằm trục lợi. Bên cạnh đó, một số chủ dự án mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng vẫn tiến hành nhận cọc, bán đất nền gây thiệt hại lớn đối với người mua. 

Chính vì các lý do trên mà các dự án đất nền chưa hoàn thành thủ tục pháp lý người dân nên thận trọng và hạn chế tối đa giao dịch mua bán. Bạn chỉ nên mua đất nền đã hoàn thành đầy đủ thủ tục pháp lý với các giấy tờ theo quy định của nhà nước như:

  • Hồ sơ chứng minh đất đã hoàn tất thủ tục giải tỏa, đền bù.
  • Hồ sơ chấp nhận phê duyệt của văn phòng kiến trúc sư của huyện có đất nền dự án
  • Văn bản chứng minh đất được giao tới chủ sở hữu
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Hoàn thành nghĩa vụ thuế

mua-dat-nen-gia-re-2

Đất cần có đầy đủ các giấy tờ pháp lý theo quy định

Chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Hiện nay, một số chủ đầu tư dự án mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhưng đã phân lô rao bán các dự án đất nền giá rẻ. Điều này là vi phạm pháp luật, trái với các quy định của nhà nước.

Mặc dù các dự án này đã hoàn tất thủ tục pháp lý tuy nhiên khi mua khách hàng có thể gặp phải rất nhiều rủi ro. Nếu chủ đầu tư không có điều kiện để xây dựng cơ sở hạ tầng như thỏa thuận người mua sẽ chịu thiệt thòi rất lớn. Đã có nhiều trường hợp doanh nghiệp lấy tiền mua đất nền của dân nhưng không hoàn thiện hạ tầng dẫn đến đất mất đi giá trị so với quảng cáo ban đầu.Người dân để tránh rủi ro cần chọn những khu vực đất nền đã đầy đủ pháp lý và các cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Mua đất nền giá rẻ nhưng chủ đầu tư không thực hiện đủ nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước

Theo quy định của pháp luật các chủ đầu tư không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của nhà nước sẽ không được mở bán đất nền theo quy định. Các giao dịch mua bán đất nền trên diện tích đất không được đóng thuế sẽ có nguy cơ rủi ro cao.

mua-dat-nen-gia-re-3

Đất được đóng thuế đầy đủ mới có thể thực hiện giao dịch mua bán nhà đất

Chính vì lý do đó trước khi quyết định mua đất nền Bình Chánh giá rẻ cần đề nghị chủ đầu tư xuất trình các giấy tờ liên quan đến việc đóng thuế. Khi chủ đầu tư có đầy đủ giấy tờ xác minh thực hiện nghĩa vụ thuế đúng quy định khách hàng mới tiếp tục làm thủ tục mua bán nhà đất và ngược lại.

Đất có tin đồn chanh chấp

Một dấu hiệu khi mua đất nền giá rẻ không an toàn bạn cần tham khảo khi mua đó là đất có tin đồn chanh chấp. Đất có tranh chấp sẽ dẫn đến nhiều vấn đề bất cập gây ảnh hưởng đến việc làm thủ tục pháp lý và giá trị sử dụng sau này. Chính vì lý do đó đất đang trong thời gian tránh chấp thì dù có rẻ đến mấy bạn cũng không nên mua.

Để mua đất nền có chất lượng, uy tín với mức giá hấp dẫn người mua cần lưu ý Lưu ý khi mua đất nền giá rẻ

các vấn đề cơ bản sau:

  •  Người mua tiến hành tìm hiểu chi tiết nguồn gốc đất, diện tích và các vùng đất xung quanh mảnh đất muốn sở hữu.
  • Tìm hiểu chi tiết, cụ thể về chủ đầu tư dự án cung cấp đất nền nếu mua đất nền dự án
  • Kiểm tra tính pháp lý của đất nền, chỉ mua đất khi có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý theo quy định.

mua-dat-nen-gia-re-4

Người mua nên tìm hiểu chi tiết thông tin dự án trước khi mua

  • Người mua nên tìm hiểu thông tin về dự án đất nền muốn mua thông qua người thân, những người ở khu vực xung quanh dự án đất nền muốn mua.
  • Cảnh giác cao độ với các diện tích đất nền rao bán có giá rẻ hơn quá nhiều so với các mảnh đất xung quanh.
  • Tuyệt đối không mua đất nền có cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện
  • Nên mua những sản phẩm đất nền của các chủ đầu tư uy tín, có nhiều sản phẩm đất nền giá rẻ được mở bán trên thị trường.

Mua đất nền giá rẻ là 1 trong những vấn đề được nhiều người dân quan tâm nhất hiện nay. Để sở hữu được những khu vực đất nền Bình Chánh có chi phí hấp dẫn với đầy đủ giấy tờ pháp lý đòi hỏi người mua cần có sự tìm hiểu chi tiết, tỉ mỉ. Đặc biệt để có thêm các thông tin về đất nền và có cơ hội sở hữu những sản phẩm đất nền tốt nhất khách hàng hãy liên hệ với bất động sản Nam Minh để được tư vấn chi tiết.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG