TIN TỨC & SỰ KIỆN

Mách bạn một số kinh nghiệm mua nhà chung cư

19/03/2020

Bạn đến thành phố để làm việc.  Bạn muốn có một nơi ở thuận tiện phù hợp với công việc của mình? Bạn có thể chọn mua nhà chung cư. Bởi vì, mua nhà chung cư có thể đáp ứng rất nhiều tiêu chí phục vụ cho đời sống và sinh hoạt của bạn. Vậy kinh nghiệm mua nhà chung cư như thế nào để tránh những rủi ro, xin mách bạn một số kinh nghiệm sau:

Mua nhà chung cư phù hợp với khả năng tài chính

mach-ban-mot-so-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-1

Chuẩn bị tài chính để mua nhà         

Khi chọn mua chung cư bạn phải cân nhắc đầu tiên là khả năng tài chính của mình. Bạn phải lựa chọn mua nhà trả tiền ngay hay mua trả góp. Nếu bạn có sẵn một khoản tiền bạn có thể mua ngay một ngôi nhà hoàn thiện. Nếu bạn có ý định mua  nhà trả góp bạn phải tính toán đến việc trả góp như thế nào, thời gian bao lâu. Bạn phải tính toán việc này để đảm bảo kinh tế và cuộc sống của bản thân, tránh việc nợ nần không đáng tiếc.

Mua nhà chung cư có vị trí thuận tiện cho sinh hoạt và công việc

mach-ban-mot-so-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-2

Vị trí thuận tiện cho sinh hoạt và công việc

Sau khi lựa chọn được nhà chung cư phù hợp với túi tiền thì vị trí chung cư đó cũng vô cùng quan trọng như:

  • Gần nơi làm việc, gần trường học, gần chợ, siêu thị,….
  • Giao thông phải thuận tiện, không bị tắc đường, không bị ngập úng.
  • Không khí thoáng đãng, trong lành, nhiều cây xanh.
  • Hướng lý tưởng nhất là quay về hướng Nam hoặc Đông nam. Hướng này thường hưởng nắng ấm vào buổi sáng, không bị nắng gắt buổi chiều. Không những thế được đón gió mát mùa hè, tránh được cái rét mùa đông. Nếu theo phong thủy có thể lựa chọn hướng nhà theo tuổi.

Vấn đề này bạn phải trực tiếp tìm hiểu hoặc nghe những kinh nghiệm mua nhà chung cư của người đi trước. Đừng nghe những lời đường mật của chủ đầu tư mà không khảo sát thực tế.

=> Tham khảo CĂN HỘ 850TR/CĂN 2PN NGAY TRUNG TÂM Q8 – GREEN RIVER – MẶT TIỀN PHẠM THẾ HIỂN

Tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư xây dựng chung cư

Căn nhà là nơi bạn duy trì cuộc sống của mình nên đòi hỏi độ an toàn cao, tức là ngôi nhà đó phải đảm bảo chắc chắn về kết cấu và thẩm mỹ. Vậy nên, bạn phải tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư. Kinh nghiệm mua nhà chung cư là nhà đầu tư có uy tín, có năng lực. Bạn phải tìm hiểu kỹ về tính pháp lý, về dự án khu chung cư và xem xét tiến độ, chất lượng của dự án.

Ngoài ra, bạn còn phải tìm hiểu thêm về nhà thầu, đợn vị giám sát, quản lý…Phải thực sự chắc chắn bạn mới chọn mua, tránh những dự án “ma” khiến bạn “tiền mất tật mang”

Xem xét những tiện ích nội – ngoại  khu chung cư

mach-ban-mot-so-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-3

Đảm bảo đầy đủ tiện ích nội – ngoại khu

  • Tiện ích nội khu chung cư: Cuộc sống  của bạn không chỉ ở mỗi không gian trong căn hộ của mình mà cần phải có cảnh quan tiện ích như nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà thể thao, sân chơi trẻ em, công viên và các nhu cầu sinh hoạt khác.
  • Tiện ích ngoại khu: Các dự  án khu chung cư đa phần đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho cư dân của mình để nâng tầm cuộc sống như bệnh viện, trường học, bến xe,…

Đó là những điều kiện lý tưởng trong kinh nghiệm mua nhà chung cư.

Tìm hiểu số tầng của chung cư, thang máy và thang bộ – nơi thoát hiểm

Một chung cư có khoảng 10 đến 40 tầng. Kinh nghiệm mua nhà chung cư là chọn tầng trung . Bởi vì, ở tầng trung ít bụi, tiếng ồn cũng bớt hơn, ở độ cao này gần như không có muỗi bọ. Còn nếu lựa chọn tầng thấp quá sẽ xảy ra tình trạng này,còn tầng cao quá đi dễ bị nóng, áp suất giảm, khó khăn trong việc thoát hiểm.

Khi ở chung cư việc đi lại chủ yếu bằng thang máy. Vậy nên, bạn phải chú ý mỗi tầng thường 8 -10 hộ gia đình phải cần từ 4- 6 thang máy. Nếu ít thang máy sẽ bất tiện trong  việc đi lại giờ cao điểm. Còn việc đi lại bằng thang bộ rất ít xảy ra nhưng vẫn phải có. Bởi cầu thang bộ chỉ dùng khi xảy ra tình huống khẩn cấp.

Tìm hiểu về tầng hầm của chung cư

Tầng hầm chung cư đề chứa xe máy, xe đạp và ô tô. Đây là vần đề quan tâm của hầu hết các gia đình. Nếu chung cư không đủ chỗ để xe thì rất bất tiện. Vậy nên, tầng hầm phải rộng, ra vào lấy xe dễ dàng.

Nhà chung cư phải bố trí khoa học

Đã là ngôi nhà lý tưởng phải bố trí khoa học có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà tắm. Nên chọn có hai nhà vệ sinh là tốt nhất. Cửa sổ cũng rất quan trọng vì là nơi đón gió, đón không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên. Nếu có ban công thì tốt, bạn dùng để trồng cây xanh giúp cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Nơi có thể đọc sách, thưởng thức cà phê,…

Kinh nghiệm mua nhà chung cư nhắc bạn cũng không thể bỏ qua hệ thống kỹ thuật trong căn nhà từ đường điện, đường nước có đúng tiêu chuẩn tránh cháy nổ, rò rỉ khi sử dụng.

An ninh khu chung cư

Để đảm bảo an ninh cho chung cư cần có đội ngũ an ninh trực thường xuyên, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến người dân. Ngoài ra, khu chung cư cần trang bị hệ thống camera quan sát an ninh, kiểm tra việc ra vào trong khu chung cư.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua nhà chung cư bạn có thể tham khảo. Với những kinh nghiệm này, bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôi nhà lý tưởng, đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho gia đình bạn.

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG