TIN TỨC & SỰ KIỆN

Dự án 100 tỷ đô của Trung Quốc đầu tư, đi đâu và về đâu sau nhiều năm?

18/12/2017

Năm 2013, siêu dự án trị giá 100 tỷ đô của công ty Country Garden – có trụ sở chính đặt tại Trung Quốc và hàng trăm chi nhánh trên toàn thế giới đã chính thức được khởi công xây dựng. Dự án mang tên Forest City và hiện chiếm hữu khu đất 30 km2 (trong đó có 20 km2 lấn biển) nằm trên 4 quần đảo nhân tạo thuộc bang Johor Bahru, phía Nam Malaysia cách cây cầu Second Link huyền thoại nối liền với đảo quốc sư tử Singapore khoảng 5 phút lái xe.

Forest City được triển khai thành 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 5 năm, gặp không ít khó khăn thách thức. Nhiều người lo ngại rằng công trình này liệu có thể trở thành “thành phố ma” vì không có dân ở và vì thời gian xây dựng quá lớn liệu sẽ đi đâu và về đâu sau nhiều năm.

Nắm chắc phần thắng mới mạnh dạn đầu tư

Mỗi bước đi của Country Garden Holdings đều có sự tính toán rất cẩn trọng, phải trải qua một quá trình tìm hiểu và phân tích thị trường một cách kỹ lưỡng thì một doanh nghiệp Trung Quốc mới đầu tư vào một dự án nước ngoài với số vốn khủng đến như vậy. Country Garden đang kì vọng rằng đặc khu kinh tế Johor là địa điểm sống lý tưởng, nơi có diện tích gấp 3 lần Singapore

Vốn dĩ ban đầu Forest City chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng là người Trung Quốc. Trước tình trạng “đất chật người đông” và sự ô nhiễm nặng nề từ hoạt động của hàng trăm ngàn nhà máy công nghiệp trên chính quê hương họ mà giới thượng lưu Trung Quốc luôn tìm kiếm một môi trường sống tốt đẹp hơn.

forest-city-global-final

Thế nhưng, sau khi chính phủ Trung Quốc đưa ra những chính sách “ngăn chặn dòng tiền đổ ra nước ngoài” thì những người Trung Hoa Đại Lục thực sự gặp những vấn đề khó khăn khi mua nhà hay sở hữu bất động sản ngoại quốc. Đó cũng chính là một trong những lý do, rất nhiều khách hàng đã đặt cọc thiện chí nhưng buộc phải rút cọc và Country Garden sẵn sàng trả lại tiền cho họ.

Mặc dù gặp một chút rắc rối, nhưng ngay lúc ấy, chủ đầu tư đã nhanh chóng chuyển hướng tấn công và tìm kiếm nguồn khách hàng từ những quốc gia lân cận. Những thị trường mà họ hướng đến sẽ là Nga, Singapore, Thái Lan, Dubai, Việt Nam … Rõ ràng, đây là một trong những biến chuyển quan trọng vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với một dự án có quy mô khủng và vốn đầu tư quá lớn.

Giai đoạn 1 đang bắt đầu hình thành

Quy mô toàn bộ dự án sẽ khiến bạn phải choáng ngợp bởi sau khi hoàn thiện nơi đây sẽ trở thành ngôi nhà của 700.000 người. Forest City có diện tích gấp 4 lần Central Park của New York. Các loại hình sản phẩm sẽ được phát triển bao gồm: những tòa nhà văn phòng, khu công viên, khách sạn, trung tâm mua sắm và một trường quốc tế. Nói đến hệ thống giáo dục, Country Garden Holdings luôn không ngần ngại chi những khoán tiền đầu tư vào việc nuôi dưỡng những thế hệ tương lai. Bằng chứng là mỗi năm doanh nghiệp này chi 3,2 tỷ USD cho những hoạt động xã hội như lập quỹ giúp học sinh nghèo, xây dựng trường học và nghiên cứu tạo ra những nền tảng giáo dục tiên tiến. Đây cũng chính là một trong những yếu tốt “hút” khách của dự án, bởi tất nhiên ai cũng mong muốn con cái được học tập và trưởng thành trong một môi trường giáo dục tốt nhất.

Sở dĩ dự án khiến các nhà đầu tư Việt Nam “điên đảo” là bởi vì mức giá quá rẻ trên thị trường, bên cạnh đó chính quyền Malaysia cũng có những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng mua nhà là người nước ngoài như: chương trình “ưu đãi như công dân”, miễn thuế với một số hoạt động kinh doanh, cấp visa dài hạn trong vòng 10 năm đối với cả gia đình.

Vị trí dự án Forest City Malaysia
Vị trí dự án Forest City Malaysia

Sau khi giai đoạn 1 của dự án này chính thức hoàn thiện thì cư dân hoàn toàn có thể dọn về ở, các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục được thi công. Thế nhưng cũng không thể phủ nhận việc sẽ mất khá nhiều thời gian để tập hợp tất cả những mảnh ghép: cơ sở hạ tầng, hoạt động sản xuất, trường học, bệnh viện và đủ dân số lấp đầy các dự án đang mọc lên.

Nếu như thật sự thành phố này trở thành một Thẩm Quyến thứ hai từ một làng chài bé nhỏ phát triển thành một thành phố sầm uất với khoảng 10 triệu dân chỉ trong 3 thập kỷ thì quả thực Forest City là một nơi rất đáng sống. Country Garden tự tin vào triển vọng của dự án này là bởi vì công trình sở hữu vị trí đăc địa rất gần với Singapore, lại nằm trong khu vực có nền kinh tế đang phát triển rất tốt. Tất cả các chi phí từ sinh hoạt, ăn uống, đi lại ở Forest City đều rẻ hơn ¼ so với đất nước của đảo quốc sư tử, chính vì vậy mà nơi này chắc chắn sẽ hút khách trong tương lai. Điều mà tất cả chúng ta cần làm đó là tin tưởng và đợi chờ 5 năm tới thị trường sẽ hấp thụ nguồn cung này như thế nào.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án Forest City tại đây

Để được tư vấn đầy đủ thông tin về dự án vui lòng liên hệ 0941.085.085

5/5 - (3 votes)
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG