TIN TỨC & SỰ KIỆN

Có ít hơn 1,5 tỷ nên mua chung cư hay mua nhà sổ hồng chung?

27/06/2020

Không phải ai cũng có điều kiện kinh tế khá giả để lựa chọn cho chính mình một khu chung cư hay nhà phố bạc tỷ. Đặc biệt với chi phí dưới 1,5 tỷ, việc sở hữu một ngôi nhà có sổ hồng riêng ngay trung tâm Sài Gòn là điều rất khó, thậm chí là bất khả thi, nếu có thể mua được nhà thì hoạ chăng cũng là mua nhà sổ hồng chung. Vậy thì trong số các sự lựa chọn, sự lựa chọn nào là hợp lý và cần thiết nhất? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé

Cẩn thận khi mua nhà sổ hồng chung 

Nhà và đất là tài sản vô cùng giá trị được tích lũy trong suốt cả một đời người, trong quá trình mua bán, chuyển nhượng bạn cần phải lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của Nhà nước thông qua điều khoản hợp đồng được công chứng rõ ràng, thực hiện nghĩa vụ tài chính…

mua-nha-so-hong-chung-1

Nhà sổ hồng chung tiềm ẩn khá nhiều rủi ro trong tương lai

Mọi hình thức khác như: hợp đồng giấy tay, giấy ủy quyền đều không có tính pháp lý. Khi xảy ra tranh chấp sẽ bị Tòa án tuyên bố vô hiệu.

Vì thế, rủi ro thiệt hại 100% đều là điều mà người mua phải gánh. Trường hợp không có tranh chấp thì cũng khó thực hiện được những quyền sử dụng đất cá nhân như chuyển nhượng mua bán tách thửa….

Dự án nhà sổ hồng chung, đây là cạm bẫy mà người mua thiếu kinh nghiệm dễ dàng bị vướng phải. Để thuận tiện hơn trong quá trình mua bán, người môi giới thường hứa lèo rằng giấy tờ sẽ được trao tận tay sau 1 tháng nếu chồng tiền đầy đủ.

Cũng cần phải cẩn trọng với một mánh khóe của người bán khi mua sổ hồng chung nữa, tức là họ sẽ sử dụng sổ đỏ để tạo niềm tin cho người mua nhà. Tuy nhiên, liệu có thể tách hay không thì còn tùy vào phần diện tích sau tách.

Nói tóm lại, những loại hình nhà đất có sổ hồng chung ngày nay tiềm ẩn vô cùng nhiều rủi ro trong quá trình tách thửa. Nhiều người cố ý tách một lô đất thành nhiều thửa nhỏ hơn, sau đó rao bán cả nhà và đất với giá vô cùng hời, khiến cho khá nhiều khách hàng rơi vào cạm bẫy khó thoát, tiền mất tật mang

Nhu cầu mua chung cư đang tăng mạnh hiện nay

Nhu cầu an cư của người dân TP.HCM đang ngày càng tăng cao, tuy nhiên do giá mặt bằng vượt quá khả năng tài chính của hầu hết các gia đình trẻ đã khiến kế hoạch mua nhà của một số người bị cản trở. Theo báo cáo điều tra dân số 2019 từ chính phủ đến từ TP.HCM cho thấy, dân số thành phố trong khoảng 15 tuổi trở lên hiện là 7.173.141 người. 34,3% trong số đó là khoảng 2.460.387 nhân khẩu chưa lập gia đình.

mua-nha-so-hong-chung-2

Thay vì mua nhà sổ hồng chung với nhiều rủi ro, chung cư vẫn là sự lựa chọn lý tưởng nhất

Bên cạnh đó, xu hướng 50.000 cặp kết hôn mới và có khoảng 60.000 trẻ nhỏ ra đời đã ngày càng gia tăng. Với những con số trên, ta có thể thấy nhu cầu nhà ở, định cư trong tương lai gần là điều cấp thiết, tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau mà khả năng cung cấp nơi an cư lạc nghiệp ổn định cho mỗi gia đình còn vướng phải khá nhiều cản trở như tài chính không đủ, quỹ đất hạn chế…

Hơn nữa, nếu có mua nhà riêng mà có giá rẻ thì nguy cơ đối mặt với những rủi ro không thể lường trước được như mua nhà giá rẻ có sổ hồng chung,vẫn còn là một vấn đề gây nhức nhối, vì thế, nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua chung cư, dự án chung cư với rủi ro đầu tư thấp, chi phí bỏ ra ít, đặc biệt là khả năng sinh lời cao. 

Không những thế, hiện nay các dự án chung cư ngoại thành uy tín, giá rẻ rất có tiềm năng không những mang đến cho người mua lợi thế về vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ, an ninh 24/24 đảm bảo, đặc biệt là không gian sống “xanh” giúp mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái sau thời gian làm việc căn thẳng, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ mà chỉ có vùng ngoại ô mới có.

Chỉ 1,3 tỷ bạn có thể sở hữu ngay căn hộ chuẩn 5* của dự án Vista Riverside

Một trong những dự án chung cư ngoại thành sở hữu tiềm năng lợi thế lớn đó không thể không kể đến dự án Vista Riverside được xây dựng theo chuẩn 5* Singapore, với những lợi thế to lớn dưới đây:

mua-nha-so-hong-chung-3

Chỉ 1,3 tỷ có thể sở hữu ngay và luôn căn hộ chuẩn 5 sao Vista Riverside

Dự án Vista Riverside tọa lạc ngay tại đường 3/2, phường Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương, vị trí căn hộ cách sông Sài Gòn chỉ 120m, được bao quanh bởi hệ thống cây xanh rộng lớn, công viên nội khu nên hưởng được gió, khí trời tự nhiên trong lành mát mẻ.

Quy mô căn hộ: 2 block, 24 tầng, 3 mặt view sông, 2 tầng thương mại, công viên nội khu, hồ bơi ngoài trời, kết hợp hệ thống tiện ích nội khu và ngoại khu đa dạng, kết nối giao thông dễ dàng, tiện lợi. Trong bán kính 1km đầy đủ chợ, trường học, nhà trẻ, bệnh viện… Diện tích và thiết kế 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn

Đặc biệt hơn, thiết kế 2 phòng ngủ với chi phí chỉ trong khoảng 25 triệu/m2, (khoảng từ 777 triệu) giúp bạn dễ dàng sở hữu ngay tổ hợp căn hộ“SINGAPORE” với view đẹp nhất, nhìn thẳng ra sông Sài Gòn, ngân hàng hỗ trợ vay mua với lãi suất thấp cũng là một trong những ưu thế lớn của dự án này.

Nếu đang có trong tay 1,3 tỷ, đừng quên đầu tư mua chung cư Vista Riverside để sở hữu cho gia đình mình chốn an cư lạc nghiệp lý tưởng, cùng không gian sống thoáng đãng, tiện nghi nhất bạn nhé. BĐS Nam Minh luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình lựa chọn chốn an cư lạc nghiệp lý tưởng nhất, cho cuộc sống của bạn và người thân thêm phần trọn vẹn.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG