TIN TỨC & SỰ KIỆN

Bất động sản 2020: Đất nền Bình Dương thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư

16/06/2020

Hiện nay thị trường BĐS sốt sắng với vấn đề đất nền  Bình Dương đang tăng, thu hút được nhiều vốn đầu tư nhất cả nước. Điều khiến cho giá đất tăng cũng chính là do hạ tầng giao thông Bình Dương thu hút các doanh nghiệp đầu tư ồ ạt vào đây. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu vì sao Bình Dương lại thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư nhé!

Vì sao đất nền Bình Dương lại có nhiều cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư như thế?

Bình Dương mang trong mình nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế – xã hội. Những năm gần đây, Bình Dương luôn là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc top cao của cả nước. Theo số liệu thống kê năm 2019 Bình Dương là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 chỉ sau TP.HCM và Hà Nội Sẽ có nhiều triển vọng. Bất động sản đất nền vùng ven vẫn sẽ là phân khúc thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư trong năm 2020.

Mạng lưới giao thông phân bố hợp lý

Bình Dương nổi tiếng với những con đường lớn, đẹp và mang tầm nhìn tương lai nhất cả nước. Chính quyền tỉnh quy hoạch xây dựng mới và mở rộng nhiều tuyến đường giúp tăng khả năng kết nối của Bình Dương với TP.HCM và các địa phương như: Bình Phước, Đồng Nai, Vũng Tàu, các tỉnh Tây Nguyên…                           dat-nen-binh-duong-1

                 Bình Dương sẽ lắp đặt hệ thống giao thông thông minh

Với mạng lưới giao thông được phân bổ hợp lý theo các trục dọc Bắc – Nam. Các trục ngang Đông – Tây thì đến thời điểm hiện tại, hạ tầng giao thông tại Bình Dương đã đáp ứng rất tốt cho các yêu cầu phát triển.  Nhất là với các lĩnh vực mũi nhọn như bất động sản, khu công nghiệp, logistic…

Kinh tế phát triển ổn định

Với sự tăng tốc mạnh mẽ, ổn định của hạ tầng, kinh tế – xã hội, Bình Dương vẫn đang duy trì tốt vị trí tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam. Trong đó thị xã Tân Uyên, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp hiện đại đang thu hút nhiều công ty bất động sản đến để khai phá tiềm năng đầu tư tại đây.

VITA Riverside (khu nhà ở Tuấn Điền Phúc) tọa lạc tại phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, dự án có thể kết nối dễ dàng đến trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, trung tâm thương mại thế giới. Trong bán kính 15 phút đi xe có thể kết nối các tiện ích sống như trường học, bệnh viện, chợ… 

Với tâm huyết mang đến một dự án chất lượng ngay bên hông các khu công nghiệp lớn: VSIP II, VSIP II mở rộng, KCN Phú Chánh… Dự án hứa hẹn sẽ là một sản phẩm bất động sản đáng để nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay.

dat-nen-binh-duong-2

                                   Cơ sở hạ tầng ổn định thu hút vốn đầu tư lớn

Khan hiếm nguồn cung nhà ở cho người dân

Lý do khiến BĐS tp – HCM trú trọng đầu tư vào đất nền Bình Dương  là do đang khan hiếm nguồn cung nhà ở cho người dân. 

Nỗi lo của nhiều khách hàng là giá đất thành phố sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2020– 2024 trước khi bảng giá đất cũ hết hạn vào ngày 29/12/2019. Mặc dù đang ở mức tạm ổn nhưng do môi trường sống tại Sài Gòn đang ở hiện trạng “đất chật, người đông”. Cho nên, nhiều khách hàng có xu hướng đến những vùng lân cận để sống. Và Bình Dương đang là khu vực mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Đấy là một trong những lý do vì sao Bình Dương lại phát triển bất động sản vào những năm gần đây. 

Với việc phát triển như thế, thì giá đất Bình Dương cũng sẽ tăng theo. Vào những tháng cuối năm 2019, là thời điểm huy hoàng nhất của bất động sản Bình Dương. Và mức tăng như thế là hoàn toàn có cơ sở.

Giá đất nền Bình Dương tăng gấp 3 lần so với năm trước

Bên cạnh sự phát triển ổn định của hạ tầng kinh tế – xã hội, thị trường bất động sản sốt sắng với giá đất năm 2020 tăng gấp 3 lần so với những năm trước đó. 

Năm 2019, thị trường BĐS Bình Dương đã có hơn 381 dự án nhà ở được tỉnh ủy phê duyệt, cho phép chuyển đất để xây dựng nhà ở. 

Trong đó, các dự án được phần ở các khu vực trung tâm là chủ yếu: 

  • Thành phố Thủ Dầu Một có 50 dự án; 
  • Thị xã Thuận An có 96 dự án; 
  • Thị xã Dĩ An có 109 dự án; 
  • Thị xã Bến Cát có 38 dự án;

Ngoài ra, các địa phương khác cũng có số lượng dự án nhất định như: 

  • Thị xã Tân Uyên có 42 dự án; 
  • Huyện Bàu Bàng có 27 dự án; 
  • Huyện Bắc Tân Uyên có 14 dự án;
  •  Huyện Phú Giáo có 3 dự án và huyện Dầu Tiếng có 2 dự án.

Năm 2020 là một bước ngoặt hứa hẹn sự phát triển của thị trường BĐS thu hút được nguồn đầu tư hùng hậu từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

dat-nen-binh-duong-3

                                      Giá đất nền Bình Dương tăng mạnh

Lời kết 

Đất nền bình dương tăng cao thu hút được nguồn đầu tư lớn trong năm 2020. Chúng tôi đã đưa ra một số nội dung giới thiệu về nguồn vốn đầu tư của đất nền Bình Dương. Còn điều gì thắc mắc xin quý vị độc giả liên hệ trực tiếp để được tư vấn một cách tận tình nhất!

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG