TIN TỨC & SỰ KIỆN

A-Z Những kinh nghiệm mua đất nền uy tín, chất lượng

08/06/2020

Ông cha ta đã có câu “tấc đất tấc vàng”. Đất thì nhiều đấy, nhưng việc chọn lựa được một mảnh đất nền phù hợp không phải chuyện dễ dàng. Vừa phải đảm bảo được vị trí đắc địa mà giá cả phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Để trả lời cho những thắc mắc của các bạn độc giả, sau đây sẽ là từ A – Z những kinh nghiệm mua đất nền.

kinh-nghiem-mua-dat-nen-1

Kinh nghiệm mua đất nền từ A đến Z

Kinh nghiệm mua đất — Lựa chọn đất

Không phải ai cũng có kinh nghiệm mua đất nền. Rất nhiều người do thiếu hiểu biết đã bị lừa mua giá cao không đúng với giá trị của mảnh đất. Hoặc mảnh đất đầu tư là mảnh đất ma, đất được rao bán không đúng với thực tế. Vậy chúng ta phải làm sao để hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất. Mời các bạn hãy theo dõi dưới đây!

Tìm hiểu thông tin khu đất

Tìm hiểu thông tin khu đất là bước đầu tiên khi chuẩn bị mua đất nền chúng ta cần phải chú ý kỹ lưỡng. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Chúng tôi tin rằng, sự chuẩn bị kỹ càng chưa bao giờ là thừa cả

Khi mua đất, bên giao dịch nhà đất sẽ cũng cấp cho bạn hàng tá những thông tin về các lô đất đang được giao bán dựa theo yêu cầu của bạn. Vậy chúng ta cần chú ý tìm hiểu những điều gì?

Anh chị nên tìm hiểu kỹ các thông tin cơ bản: diện tích trên bản quy hoạch và trên thực tế thường có khớp hay không? Giá cả hợp lý hay không? Giá cả so với khu vực khác thì thế nào?

Ngoài các thông tin cơ bản, vấn đề pháp lý cũng vô cùng quan trọng. Anh chị cần tìm hiểu rõ lô đất định mua có được giải phóng mặt bằng chưa, giấy tờ như sổ đỏ sổ hồng có đầy đủ không. Để chính xác nhất anh chị nên đến cơ sở chính quyền nhà nước để kiểm tra. 

Tìm hiểu môi trường xung quanh

“Bán anh em xa mua láng giềng gần”, ngoài chú ý đến thông tin mảnh đất định mua, anh chị cần tìm hiểu kĩ môi trường xung quanh mảnh đất đó.

kinh-nghiem-mua-dat-nen-2

Cần xem xét tổng thể khu vực xung quanh

Cần xác định vị trí địa lý có thuận tiện không: Mảnh đất nên nằm gần đường quốc lộ hoặc đường trục chính. Bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ thực phẩm nằm càng gần càng tốt để thuận tiện cho sinh hoạt sau này. Điện nước sinh hoạt ra sao, đã được lắp đặt tốt chưa? Chẳng trách mà ông cha ta vẫn luôn quan niệm “điện, đường, trường, trạm”.

Khu dân sinh có tốt không? Quy hoạch đã đến mức độ nào? Quy mô quy hoạch lớn nhỏ ra sao? Đây đều là những vấn đề anh chị nên chú ý trước khi quyết định tiến hành mua đất.

Tìm hiểu vị trí và thế đất

Chúng ta cần chú ý đến vị trí của mảnh đất. Ông cha ta quan niệm một mảnh đất đẹp thích hợp để cất nhà ở cần vuông vắn, chiều dài và chiều rộng cân bằng. Tránh tình trạng mảnh đất bị khuyết góc, đất có hình tam giác, đầu voi đuôi chuột.

Địa hình của mảnh đất cũng cần được chú ý. Trên bàn giấy chúng ta chỉ biết được vị trí thuộc khu nào, diện tích là bao nhiêu. Còn địa hình của mảnh đất có bằng phẳng không; có bị trũng nước, ngập lụt; có bị hạn hán không chúng ta không thể biết trước được. Hay phía trước mảnh đất có bị gì chắn hay không; mảnh đất nếu là đất ao hồ Chúng ta đều phải xem xét kỹ càng. Cách khắc phục là cần đi khảo sát thực tế.

Chọn hướng đất phù hợp

Ông cha ta đã đúc kết kinh nghiệm làm nhà phải làm hướng về phía nam mới tốt. Hướng nam hè về đón gió nam thì mát, đông về sẽ tránh được gió mùa đông bắc nên ấm áp. Đây là hướng vô cùng lý tưởng đã được ông cha ta đúc kết lại trong việc xây dựng tổ ấm.

Đường đi vào không tranh chấp

Đường đi lại ra sao cũng vô cùng quan trọng. Rất nhiều hộ gia đình chỉ vì tranh chấp đường đi lối lại mà trở mặt với nhau. Hay đơn giản vì không giải quyết được vấn đề tranh chấp đường đi nên chủ đất mới bán lại. Nếu không chú ý tìm hiểu trước chúng ta rất dễ mua phải mảnh đất đang xảy ra tranh chấp đường đi. 

kinh-nghiem-mua-dat-nen-3

Tranh chấp đường đi vô cùng khó giải quyết

Đây là một thực trạng khá phổ biến hiện nay. Vậy nên để tránh lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan không ai mong muốn này, anh chị nên tìm hiểu kỹ càng vấn đề đường đi lối lại. 

Nếu không vừa mất tiền oan, vừa khó xử lại vừa phải rước bực vào người. Chắc hẳn trong chúng ta không ai mong muốn điều này xảy ra đâu nhỉ?

Tổng kết kinh nghiệm mua đất nền

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất nền đã được chúng tôi tổng hợp đúc kết lại trong quá trình làm việc. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp anh chị có được cái nhìn tổng quát trong việc mua đất nền. Từ đó tránh gặp phải những rủi ro không đáng có phát sinh trong quá trình mua bán. 

Nếu anh chị đang có những vấn đề thắc mắc về việc mua đất nền tại Bình Dương như không biết chọn lô đất nào tốt, giá cả ra sao, vị trí thế nào, thủ tục có khó làm không. Hãy liên hệ đến văn phòng bất động sản Nam Minh chúng tôi. 

Xin cảm ơn!

5/5 - (2 votes)
5 1 vote
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG