TIN TỨC & SỰ KIỆN

9 lưu ý quan trọng khi mua đất nền Bình Dương cần nắm rõ

13/06/2020

Hiện nay giá đất nền Bình dương đang thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn. có rất nhiều người đổ xô lại mua đất nền ở Bình Dương với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Vậy khi mua đất nền ở Bình Dương chúng ta cần lưu ý những điều gì? Các bạn cùng tham khảo có ý kiến sau đây nhé!

Những lưu ý cần biết khi mua đất nền Bình Dương

Giá đất Bình Dương thu hút được nguồn vốn đầu tư rất lớn, các bạn có ý định mua đất thì cần nắm trong tay những kinh nghiệm sau đây.

Nắm rõ thông tin về khu đất khi mua đất nền Bình Dương

Muốn mua một mảnh đất để sử dụng  bạn phải nắm rõ được thông tin về mảnh đất đó.

Thứ nhất, người có nhu cầu mua đất cần so sánh với mảnh đất tương đồng về diện tích ở khu vực xung quanh. Sự so sánh này sẽ phần nào giúp người mua tránh bị bên môi giới làm giá, đặc biệt phải tỉnh táo để tránh hiệu ứng tâm lý theo đám đông.

Thứ hai, người mua cần chú ý đến diện tích xung quanh  khu đất nền có ý định mua, không chăm chăm nghe những lời ‘tô vẽ’ về dự án. Đặc biệt, những dự án có đường, cầu qua sông, kênh rạch cần được xem xét kỹ lưỡng vì đây là những yếu tố thay đổi giá trị đất nền lên rất cao. Nhiều thông tin về dự án, siêu dự án thật ra chỉ là ‘bánh vẽ’ để “tung hỏa mù” với người mua.

Thứ 3, người mua cần tìm hiểu về năng lực tài chính của chủ đầu tư các khu đất nền. Bởi lẽ nhiều chủ đầu tư sau khi bán đã không thực hiện nghĩa vụ về việc xây dựng các hạng mục nước sinh hoạt, điện, đường nội bộ trong những khu đất nền rộng tư vài chục đến vài trăm héc ta, giống như đã cam kết.

mua-dat-nen-binh-duong-1

                    Trước khi mua đất cần nắm rõ thông tin về mảnh đất đó

Mua đất nền Bình Dương cần có sổ đỏ riêng

Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất. Tốt nhất bạn nên mua đất đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hợp pháp của chính mảnh đất mình cần mua nhằm tránh tranh chấp và dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu có thu hồi.

Sổ đỏ có cấp đúng với diện tích của mảnh đất,  được đóng dấu của nhà nước kiểm định pháp lý về quyền sử dụng đất.

Trong hợp đồng mua đất nền Bình Dương phải có đầy đủ chữ ký

Khi lựa chọn được mảnh đất cần mua, giao dịch đầu tiên đó là làm hợp đồng thỏa thuận giữa chủ bán và người mua. Hợp đồng cần có sự chấp thuận giữa hai bên, đầy đủ chữ ký và có đóng dấu đỏ chứng nhận sử dụng đất của nhà nước đối với bên mua đất.

Hợp đồng phải có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó. 

Đối với trường hợp đất là tài sản thừa kế, trước khi làm hợp đồng đặt cọc, các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất. Có như vậy bạn mới chắc chắn và không sợ tranh chấp giằng co.

 Khi làm hợp đồng với chủ mảnh đất, bạn cần thật sự cẩn thận và tốt nhất nên có người am hiểu luật pháp cố vấn để đảm bảo tính pháp lý của mảnh đất thổ cư của bạn.

mua-dat-nen-binh-duong-2

                       Mảnh đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Tránh mua đất nằm trên hệ thống nước thải

Có rất nhiều ngôi nhà cũ, nhất là ở những khu tập thể cũ ngày xưa. Vì nhiều lý do cơi nới, thay đổi hình dạng mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của khu. Vì nó không những ảnh hưởng không tốt tới vấn đề phong thủy mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây sửa lại nhà, đào móng. Hệ thống cống thoát nước thải sẽ gây nhiều trở ngại khi bạn muốn xây dựng công trình của mình trên mảnh đất đó.

Vị thế và diện tích mảnh đất

Vị trí mảnh đất bạn mua phải đảm bảo được các nhu cầu cơ bản của bạn như thuận tiện đến cơ quan làm việc, có hệ thống trường học, tiện lợi cho việc sinh hoạt. Và trên hết là khu vực đó có đảm bảo được an ninh, giao thông thuận tiện cho việc đi lại.

Bạn có thể kiểm tra từ hồ sơ địa chính của Sở Tài nguyên Môi trường về pháp lý để đảm bảo mảnh đất không nằm trong diện bị giải tỏa hay quy hoạch dự án của khu vực.

Diện tích mảnh đất bạn cần đo đạc lại cẩn thận, so với số liệu được ghi trong sổ đỏ.

Chú ý môi trường xung quanh mảnh đất

Khi mua đất  bạn cần đi một vòng để kiểm tra môi trường xung quanh của mảnh đất xem có điều gì bất cập không. Mảnh đất có nằm ở không gian thoáng mát, thuận tiện cho mục đích sử dụng của mình hay không.

Mảnh đất không bị tranh chấp lối đi vào

Khi mua mảnh đất cần xác định được lối đi vào để tránh sự tranh chấp xảy ra. Để xác nhận lối đi vào của mảnh đất đó cần căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bạn  và sổ địa chính của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có mảnh đất để xác định.

Trường hợp thứ nhất, lối vào này được nhà nước cấp thuộc quyền sở hữu của bạn thì bạn được toàn quyền quyết định lối đi không cần xin phép ai.

Trường hợp thứ hai, lối vào thuộc quyền sở hữu chung của cộng đồng bạn nên chấp hành đúng an ninh trật tự của uy ban đã đề ra. Không gây xung đột, tranh chấp không đáng có để giữ được sự hòa đồng đối với cộng đồng.

mua-dat-nen-binh-duong-3

             Lựa chọn vị trí mảnh đất đẹp thuận tiện cho mục đích sử dụng 

Giá cả, đặt cọc, thanh toán khi mua mảnh đất

Giá cả của mảnh đất phụ thuộc vào diện tích và vị trí của mảnh đất đó. Bạn nên lựa chọn mảnh đất phù hợp với khả năng của mình đã có. Khi chọn được mảnh đất phù hợp  bạn cần làm hợp đồng đặt cọc trước để tránh được rủi ro khi mua bán đất.

Bộ luật Dân sự năm 2015 không quy định về mức tiền đặt cọc. Do vậy, các bên được quyền thỏa thuận về mức đặt cọc. Tuy nhiên, dù pháp luật không quy định nhưng để hạn chế rủi ro thì các bên có thể thỏa thuận ở mức dưới 30% giá trị của hợp đồng chuyển nhượng đối với nhà đất hoặc hợp đồng mua bán đối với nhà.

Có khả năng bán lại mảnh đất với giá cao

Khi chọn mảnh đất bạn nên cân nhắc kĩ về lợi nhuận thu được khi bán mảnh đất đó. Ban đầu chúng ta mua mảnh đất với giá không quá đắt, khi bán mảnh đất đó đi chúng ta có thể thu lời gấp 2 – 3 lần so với giá đất ban đầu. Cần cân nhắc kĩ về vị trí, diện tích, và giá cả mảnh đất đó ngay từ đầu để thu được lợi nhuận cao khi bán mảnh đất đó.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý khi mua đất nền ở Bình Dương mà tôi đã đưa ra. Các bạn hãy tham khảo để nắm bắt được một số kinh nghiệm khi mua đất đề phòng một số rủi ro không đáng có nhé!

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG