TIN TỨC & SỰ KIỆN

5 Lưu ý quan trọng khi vay tiền mua đất nền Bình Dương giá rẻ

08/06/2020

Bình Dương là một tỉnh có nền kinh tế phát triển nằm cách thành phố Hồ Chí Minh không xa. Đây là vùng đất của công nghiệp, là nơi đặt chân của vô số các khu công nghiệp lớn nhỏ. Đây cũng là một tỉnh có dân cư đông đúc. Có lẽ bởi vậy mà thị trường bất động sản Bình Dương luôn luôn nhộn nhịp sôi động. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để thanh toán tiền đất trong một lần. Vậy bạn đã biết 5 lưu ý quan trọng khi vay tiền mua đất nền Bình Dương giá rẻ hay chưa?

Lưu ý khi vay tiền mua đất Bình Dương giá rẻ

Hiện nay xu hướng vay tiền để thanh toán trước hẳn không còn xa lạ, nhất là đối với giới trẻ hiện nay. Không giống như ông cha ta ngày trước phải tiết kiệm rất lâu để đủ tiền mua đất mua nhà mua xe. Mặc dù hình thức vay tiền vẫn còn chứa đựng nhiều rủi ro bất cập thế nhưng vẫn rất nhiều người chọn lựa hình thức này để thanh toán. Sau đây là những lưu ý khi vay tiền mua đất nền ở Bình Dương.

mua-dat-nen-binh-duong-1

Vay tiền thanh toán đất nền – Sớm an cư lạc nghiệp

Vốn ban đầu

Vay vốn mua đất nền là một giải pháp hữu ích giúp các gia đình có thể thanh toán trước tiền mua đất khi chưa có đủ số tiền. Vậy nhưng phần chuẩn bị vốn ban đầu cũng vô cùng quan trọng. Tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình khác nhau mà chúng ta sẽ bỏ ra khoản vốn ban đầu khác nhau. 

Tất nhiên phần vốn ban đầu càng cao thì lãi suất sau này chúng ta phải trả sẽ càng ít. Mặc dù chúng ta có thể vay tới 80% so với giá trị thật của lô đất. Xong chúng tôi khuyên bạn chỉ nên vay tối đa 40% – 50% mà thôi. Như vậy, chúng ta cần chuẩn bị vốn ban đầu tối thiểu là 50% để tránh gặp rủi ro sau này. 

Tìm hiểu kỹ các nguyên tắc, thỏa thuận khi vay

Khi chúng ta thực hiện bất kì giao dịch gì đều sẽ được lập một bản hợp đồng chung giữa hai bên. Bản hợp đồng này chính là các ý kiến nguyện vọng của đôi bên khi đã đi đến thống nhất chung. Nhiều người thường quên đi không chú ý đọc kỹ các điều khoản khi đi vay vốn. Đây là một sai lầm lớn và chúng thường để lại những hậu quả không lường được. 

Nhiều khi chỉ cần lơ là một chút, chính các điều khoản trên hợp đồng sẽ phản bội lại chúng ta. Trước khi ký kết chúng ta cần đọc kỹ tất cả các điều khoản quy định, mức quy định tính lãi suất,… nhằm sau này có phát sinh bất kì vấn đề gì chúng ta sẽ giải quyết dễ dàng hơn.

mua-dat-nen-binh-duong-2

Đọc kỹ càng các điều khoản hợp đồng trước khi ký kết

Duy trì nguồn thu nhập ổn định

Tất nhiên có vay thì phải có trả. Vậy chúng ta lấy gì để trả đây? Để có thể chi trả thanh toán nợ, chúng ta cần có nguồn thu nhập ổn định. Ổn định ở đây không phải trong một vài tháng, mà là trong một vài năm, trong khoảng thời gian vay vốn. 

Việc trả nợ không phải một sớm một chiều có thể giải quyết được. Vậy nên, một nguồn thu nhập ổn định sẽ giúp bạn vượt qua các kì hạn thanh toán một cách dễ dàng nhanh chóng, tránh tồn đọng nợ xấu.

Đánh giá khả năng thanh toán

Chúng ta đều biết, khoản vay để mua đất nền không phải là một con số nhỏ. Nhất là với một thị trường đầy biến động như ở Bình Dương. Do đó, để khoản vay của chúng ta đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta cần xác định rõ khả năng tài chính của bản thân cũng như gia đình mình. 

Chúng ta cần xác định rõ ràng nguồn thu nhập cộng với chi phí sinh hoạt và chi phí phát sinh. Từ đó chúng ta có thể xác định được khoản vay cần thiết là bao nhiêu, có đủ khả năng chi trả hay không và sẽ hoàn thành chi trả trong bao lâu. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể kiểm soát tốt khoản vay và không lâm vào tình trạng “vỡ nợ”. 

mua-dat-nen-binh-duong-3

Xác định rõ khả năng thanh toán khoản vay tránh nợ xấu

Chọn lựa nhà đất phù hợp

Việc chọn lựa được một nhà môi giới đất tốt vô cùng quan trong. Bạn nên tham khảo kỹ càng giá cả cũng như các gói ưu đãi của nhiều công ty nhà đất khác nhau. Từ đó chọn ra cho mình một đại diện ưu tú nhất, một giải pháp tối ưu nhất để “trao thân gửi vàng”. 

Việc lựa chọn đúng sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí gốc cũng như các chi phí phát sinh phụ thu. Hiện nay ở Bình Dương có rất nhiều các doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ. Bạn nên thật cẩn thận và tinh tường hơn trong khâu sàng lọc và lựa chọn. 

Sẽ không có gì khó nếu chúng ta tích cực tìm hiểu. 

Hiện nay mạng internet vô cùng phát triển. Chỉ với một cú click chuột chúng ta đã thu thập được các tin tức mà chúng ta cần. Mặc dù thủ tục rườm rà phúc tạp và vẫn còn tiềm ẩn một số nguy cơ rủi ro, nhưng vay tiền mua đất nền tại bình dương vẫn là một thị trường sôi động. Chúng tôi tin rằng bất kì nhà môi giới nào cũng sẽ tận tình hướng dẫn cho các bạn.

Chúc các bạn thành công.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG