TIN TỨC & SỰ KIỆN

5 Lưu ý khi mua đất nền giá rẻ tại trên thị trường hiện nay

08/06/2020

Thị trường bất động sản là một con mồi béo bở thay đổi theo từng ngày. Không chỉ đơn thuần với mục đích để xây dựng nhà ở, đây cũng là một hình thức kinh doanh vo cùng hấp dẫn cho lợi nhuận cao. Song, những lưu ý khi mua đất nền giá rẻ tại trên thị trường hiện nay không phải ai cũng biết.

Lưu ý khi mua đất nền giá rẻ để đảm bảo an toàn nhất

Phải làm sao khi thị trường bất động sản luôn lên xuống bất thường. Phải làm sao khi bạn chỉ muốn mua một mảnh đất nền để xây nhà ở. Phải làm sao khi bạn là người mới chập chững bước vào kinh doanh thu mua đất nền giá rẻ. Tất cả sẽ được giải đáp gói gọn trong 5 lưu ý khi mua đất nền giá rẻ tại trên thị trường hiện nay dưới đây.

mua-dat-nen-gia-re-1

Lưu ý khi mua đất nền giá rẻ trên thị trường hiện nay

Lưu ý khi mua đất dịch vụ

Đất dịch vụ là một miếng mồi ngon khi giá đất phải chăng lại có vị trí địa lý thuận lợi gần sát khu dân cư. Đất dịch vụ rất thuận lợi cho các chủ sở hữu tiến hành kinh doanh, buôn bán. Tuy hấp dẫn là thế nhưng bạn cũng không được lơ là bỏ qua các vấn đề khi mua đất nền dịch vụ.

Do chế độ pháp lý của nước ta đối với việc mua bán đất dịch vụ vẫn chưa hoàn toàn hoàn thiện. Nên khi mua đất bạn nên chú ý tới các loại giấy tờ hợp đồng đề phòng sau này xảy ra tranh chấp. Hơn nữa thời gian bàn giao của loại hình đất này tương đối dài, nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

Lưu ý khi mua đất nền giá rẻ nông nghiệp làm nhà ở

Đây là một loại hình đất giá rẻ, rất thích hợp cho những người có nguồn kinh phí còn eo hẹp. Thế nhưng nào có chuyện dễ dàng như vậy? Việc chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất làm nhà ở có thủ tục cũng như quy định vô cùng phức tạp. Hơn nữa phí dịch vụ chuyển đổi cũng không hề rẻ.

mua-dat-nen-gia-re-2

Phí dịch vụ chuyển đổi cũng là một vấn đề cần được quan tâm

Để tránh những rủi ro không cần thiết, trước khi mua đất bạn nên tiến hành tìm hiểu kỹ càng mảnh đất đó. Chúng ta phải nắm rõ mảnh đất có nằm trong khu quy hoạch đất ở hay không. Lô đất đã được các cơ quan ban ngành có thẩm quyền phê duyệt hay chưa. 

Diện tích mảnh đất cũng cần được lưu ý, nếu diện tích quá lớn sẽ không tốt cho việc chuyển đổi. Hơn thế nữa chúng ta cũng cần lưu ý đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tránh xảy ra tranh chấp sau này. Phần giá cả cũng phải được thỏa thuận rõ ràng về cả giá đất cũng như chi phí chuyển đổi phát sinh.

Lưu ý khi mua đất giấy tay

Đây là một hình thức mua bán mang rủi ro rất cao bởi chưa có sổ đỏ. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người mua bán đất viết tay do giá cả quá rẻ. Vậy để tránh rủi ro chúng ta cần lưu ý những gì? Trước khi ký hợp đồng, chúng ta cần tìm hiểu kỹ càng thông tin, tình trạng pháp lý của mảnh đất. Các điều khoản trong hợp đồng phải quy định rõ ràng về giấy tờ nhà đất, người làm chứng, kì hạn phương thức thanh toán,…

Lưu ý khi mua đất sổ chung

Bản thân việc mua đất nền đã khá rườm rà và rắc rối. Nên việc mua đất sổ chung có thể nói đã khó lại thêm khó. Một mảnh đất nhưng lại có hai hoặc nhiều người đồng sở hữu sẽ rất khó cho các kế hoạch hay dự định sau này. 

Khi mua đất sử dụng sổ chung, chúng ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối sau này. Ví dụ: Không thể cùng thống nhất quan điểm trong xây dựng cũng như chuyển nhượng cho người khác; Do diện tích mảnh đất nền không đủ để có thể chia nhỏ hay tách sổ đỏ ra cho từng người; vô cùng khó khăn trong việc xác định vị trí của đất nền mà chúng ta đã mua.

mua-dat-nen-gia-re-3

Liệu sổ đỏ có tách được không?

Tuy nhiên nếu như trong trường hợp bất khả kháng phải mua đất sổ chung, chúng tôi đưa ra cho bạn một số lưu ý sau: Không để một bên đơn phương giữ sổ đỏ; nên tách sổ để có thể dễ quản lý; chọn người tin tưởng để đồng sở hữu lô đất.

Lưu ý khi mua đất tái định cư

Hình thức mua đất tái định cư vẫn tồn tại rất nhiều rủi ro khi chưa được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất. Hình thức chuyển giao mua bán đất cũng khá phức tạp. Nếu không cẩn thận, chúng ta rất dễ bị người bán lừa đảo. 

Chúng tôi khuyên bạn khi mua đất tái định cư, bạn nên định giá mảnh đất đó. Để tránh việc bị “mua hớ” so với giá cả thật trên thị trường. Khi ký kết hợp đồng buôn bán đất không được sử dụng hợp đồng viết tay. Bởi khi xảy ra rủi ro bạn sẽ trở thành nạn nhân chịu thiệt thòi khi không được luật pháp công nhận.

Lời kết mua đất nền giá rẻ

Trên đây là 5 lưu ý khi mua đất nền giá rẻ tại trên thị trường hiện nay mà chúng tôi đã đúc kết ra được. Ngoài ra để tránh việc xảy ra rủi ro trong mua bán, bạn có thể tìm đến những cơ sở giao dịch nhà đất uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề của bạn.

Xin cảm ơn!

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo cập nhật
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin tức liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG