TIN TỨC & SỰ KIỆN

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 13/4 đến 20/4/2019

23/04/2019

Nguồn cung dự án mới trong quý 2 chủ yếu tập trung tại các tỉnh ven TP.HCM; căn hộ chung cư tại Sài Gòn vẫn được ưa chuộng trong khi tại Hà Nội, giá chung cư khu trung tâm cũng có dấu hiệu tăng trong quý 1… là những tin tức bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật trong tuần qua (từ 13/04 đến 20/04/2019)

– Người mua nhà vẫn chuộng căn hộ chung cư tại TP.HCM: Theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, tính riêng quý 1/2019, tổng lượng tin đăng bán căn hộ chung cư tại TP.HCM tăng 2% so với quý 4/2018. Trong khi đó lượng tìm kiếm tăng 23%. Nhu cầu mua căn hộ để ở của người dân vẫn ở mức cao trong khi nguồn cung căn hộ của thị trường thành phố đầu năm nay suy giảm.

– Giá thuê chung cư khu trung tâm Hà Nội tăng trong quý 1/2019: Chung cư cao cấp có vị trí khu vực trung tâm Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá thuê mới từ đầu năm 2019. Mức tăng phổ biến dao động từ 5-10%, tập trung ở các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa. Nhiều căn 1 phòng ngủ chưa có đồ đang được chào thuê với giá 18,5-19 triệu đồng/tháng trong khi giá thuê cùng thời điểm năm ngoái là 17-17,5 triệu đồng/tháng.

– Đề xuất xây đường vành đai 4, TP.HCM với hơn 7.000 tỷ đồng: Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án thành phần đoạn Bến Lức – Hiệp Phước thuộc đường vành đai 4, TP.HCM. Chiều dài tuyến đường là khoảng 35,8km, chạy qua địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An và huyện Nhà Bè, TP.HCM. Công trình được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP.

– Nguồn cung dự án mới trong quý 2/2019 tập trung tại tỉnh lẻ: Trong kế hoạch phát triển 2019, nhiều chủ đầu tư cho biết sẽ không có dự án triển khai tại TP.HCM. Đây cũng là nguyên nhân giảm nguồn cung bất động sản tại TP.HCM. Năm 2018, toàn thành phố chỉ có 77 dự án đủ điều kiện bán, tổng cung hơn 28.000 căn nhà, giảm gần 34% so với nguồn cung 2017. Bước sáng quý 1/2019, tình hình tiếp tục không mấy khả quan khi thị trường chỉ có tầm 4 dự án mới và 7 dự án cũ chào bán với nguồn cung ghi nhận thấp nhất tính từ 2014 đến nay.

– Tìm nhà như chơi Pokemon Go: Lần đầu tiên tại Châu Á, người tìm kiếm bất động sản có thể sử dụng camera trên smartphone để khám phá những ngôi nhà họ bắt gặp trên đường di chuyển, giống như chơi trò Pokemon Go. Đây là công nghệ mới do Property Guru đang triển khai tại Thái Lan và sẽ thử nghiệm ở Singapore, Việt nam, Malaysia, Indonesia. Người dùng chỉ cần hướng camera vào bất kỳ tòa nhà ở nào bạn gặp trên đường, các công nghệ sẽ phân tích, diễn giải hình ảnh các tòa nhà trong tầm nhìn của bạn và đưa ra danh sách các bất động sản đang được rao bán và cho thuê tại khu vực đó – tất cả đều theo thời gian thực.

– Căn hộ 1 phòng ngủ có tỷ suất lợi nhuận cao nhất: Theo nghiên cứu của Batdongsan.com.vn chỉ ra tỉ suất lợi nhuận ít biến động ở cả 3 phân khúc căn hộ, mức tỉ suất dao động khoảng từ 5,4-5,6% so với quý 4/2018. Trong đó, tỉ suất lợi nhuận căn hộ 1 phòng ngủ thuộc phân khúc bình dân là 5,8%, trong khi căn 2 và 3 phòng ngủ, tỉ suất lợi nhuận lần lượt là 5,5% và 5,0%.

Dự án bất động sản nổi bật

– Hà Nội: Tuyến đường nối với Đại lộ Thăng Long sắp được triển khai: Tuyến đường thuộc cấp hạng đường đô thị liên khu vực và nằm trong chỉ giới đường đỏ liên khu vực nối với 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 – tuyến số 2, thuộc Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch giao thông vận tải mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt trước đó.

– Cần Thơ: 3 dự án nghìn tỷ sẽ được triển khai trong quý 2/2019: Mới đây, 2 dự án khu đô thị và 1 dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng xây mới đã được UBND thành phố Cần Thơ thông qua chủ trương đầu tư. Theo dự kiến, từ quý 2/2019, ba dự án này sẽ được triển khai.

– Đà Nẵng ra quyết định tạm dừng triển khai dự án Marina Complex: Nhằm phục vụ cho công tác kiểm tra, rà soát pháp lý hồ sơ, UBND TP. Đà Nẵng sẽ có buổi làm việc với nhà đầu tư để tạm dừng thực hiện dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

– TP.HCM sẽ cải tạo, sửa chữa 108 chung cư cũ trong năm 2019: TP.HCM đang lên kế hoạch sửa chữa, cải tạo và tháo dỡ đối với hơn 100 công trình nhà chung cư cũ trên địa bàn để bảo đảm sự an toàn cho người dân.

– Mở bán và khai trương căn hộ mẫu Xuân Mai Tower – Thanh Hóa: Ngày 21/4/2019, chủ đầu tư Xuân Mai Corp tổ chức lễ mở bán chính thức và khai trương căn hộ mẫu dự án Xuân Mai Tower, lần đầu tiên mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm không gian sống đầy tiện nghi và hiện đại.

TH

(Theo Enternews.vn)

Comments are closed.

Tin tức liên quan

TƯ VẤN KHÁCH HÀNG